10 cuốn sách mà Jeff Bezos khuyên đọc và những bình luận của ông về chúng
10 cuốn sách mà Jeff Bezos khuyên đọc và những bình luận của ông về chúng
Nếu bạn là một fan hâm mộ của Jeff Bezos, thì việc đọc 10 cuốn sách mà Jeff Bezos khuyên đọc dưới đây có thể giúp bạn khám phá những quan điểm mới, ý tưởng mới và những cách mới để cải thiện doanh nghiệp của mình.

Mặc dù việc gửi email cho Bezos rất dễ dàng, nhưng việc khiến ông ấy trả lời và giới thiệu một vài cuốn sách có thể không như vậy. May mắn thay, những người ở Most Recommended Books đã tổng hợp một danh sách các cuốn sách mà Bezos đã giới thiệu trong những năm qua. Dưới đây là 10 cuốn sách mà Jeff Bezos khuyên đọc và những bình luận của ông về chúng.  

 1.  “Built to Last” (Tựa tiếng Việt: Xây dựng để trường tồn) của Jim Collins  

Đây là một cuốn sách quản lý nổi tiếng, lý giải nguyên nhân thành công của một số công ty trong thời gian dài, đặc biệt nhấn mạnh đến việc chọn lọc đội ngũ nhân viên. 

Jeff đã bình luận về cuốn sách này rằng: “Đây là cuốn sách kinh doanh mà tôi rất thích.” >> Đặt mua cuốn sách tại đây!

 

2. “Creation - Life and How to Make It” của Steve Grand 

Jeff đã nói rằng: “Đây là cuốn sách có ảnh hưởng lớn trong việc tạo ra Amazon Web Services, AWS và các dịch vụ phổ biến dựa trên nền tảng điện toán đám mây"

 

3.“Rework” (Tựa tiếng Việt: Khác biệt để bứt phá) của hai tác giả Jason Fried và David Heinemeier Hansson 

“Không bị phân tâm bởi những kinh nghiệm thông thường, các tác giả mang tới sự khởi đầu mới và viết lại các quy tắc kinh doanh.” - Jeff bình luận. >> Đặt mua cuốn sách tại đây!!

 

4. “Black Swan” (Tựa tiếng Việt: Thiên nga đen) của Nassim Nicholas Taleb

Câu chuyện trong cuốn sách không chỉ dừng lại ở góc độ văn chương, mà còn mang nhiều ý nghĩa kinh doanh. “Tác giả lập luận rằng mọi người có khả năng nhìn thấy các mô hình trong sự hỗn loạn, trong khi vẫn mù quáng trước các sự kiện không thể đoán trước với những hậu quả to lớn. Vượt khỏi những câu chuyện rõ ràng, đó chính là những thử nghiệm và chủ nghĩa kinh nghiệm.” >> Đặt mua cuốn sách tại đây!

 

5.  “The Innovator's Dilemma” (Tựa tiếng Việt: Thế lưỡng nan của nhà cải tiến) của Clayton M. Christensen 

 “Một cuốn sách kinh doanh có ảnh hưởng to lớn với các nguyên tắc mà Amazon đã áp dụng và tạo điều kiện thuận lợi cho việc tạo ra Kindle và AWS." 

 6. “Sam Walton: Made in America” (Tựa tiếng Việt: Sam Walton - Cuộc đời kinh doanh tại Mỹ) của Sam Walton 

“Những giải thích về nguyên tắc bán lẻ giảm giá và thảo luận về các giá trị cốt lõi của tiết kiệm, lập kế hoạch hành động của tác giả đã giúp Amazon thử nhiều cơ hội khác nhau, thậm chí là dám mắc sai lầm.”

 

7.  “The Goal” (Tựa tiếng Việt: Mục tiêu) của Eliyahu M. Goldratt  

“Cuốn sách khuyến khích các công ty xác định những hạn chế lớn nhất trong hoạt động của mình và sau đó tái tổ chức để tận dụng tối đa những hạn chế đó.” >> Đặt mua cuốn sách tại đây!

 

8.  “Lean Thinking” (Tựa tiếng Việt: Tư duy tinh gọn) của James P. Womack  

“Tập trung vào những hoạt động tạo ra giá trị cho khách hàng và xóa bỏ mọi rào cản để tạo dựng thành công.” >> Đặt mua cuốn sách tại đây!

 

9.  “Good to Great” (Tựa tiếng Việt: Từ tốt đến vĩ đại) của Jim Collins   

Trước khi xuất bản cuốn sách này, tác giả Collins đã thông báo với các giám đốc điều hành Amazon về nội dung của nó. Theo đó, các công ty phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt để duy trì vị thế của mình, đồng thời thúc đẩy toàn bộ doanh nghiệp, cũng như từng bộ phận tiến lên. >> Đặt mua cuốn sách tại đây!

 

10.  “The Remains of the Day” (Tựa tiếng Việt: Tàn ngày để lại) của Kazuo Ishiguro  

Để nói về cuốn tiểu thuyết này, ông chủ của Amazon đã nhận xét rằng: “Đây là cuốn tiểu thuyết tôi yêu thích nhất. Nó sẽ dạy cho bạn về những nỗi đau của sự hối tiếc đến mức bạn sẽ nghĩ rằng mình đã trải qua nó.” >> Đặt mua cuốn sách tại đây!

- Trạm Đọc TH -

VỀ CHƯƠNG TRÌNH "NGƯỜI THÀNH CÔNG ĐỌC GÌ"

Phát triển văn hóa đọc, nâng cao dân trí là nhiệm vụ cần có sự chung tay của mọi người trong xã hội, đặc biệt là những người có tầm ảnh hưởng lớn. Trong nhiều năm qua, hàng trăm, hàng nghìn chương trình khuyến đọc, vận động tặng sách cho trẻ em, cho các trường miền núi và vùng khó khăn đã được tổ chức ở khắp các địa phương.

Trong rất nhiều cuộc gặp gỡ, ban lãnh đạo Trạm đọc và VICC nhận thấy ngoài việc cần sách vở, trẻ em, học sinh, các bạn trẻ đều mong muốn được định hướng, tư vấn, gợi ý danh mục sách nên đọc. Họ quan tâm và muốn biết những người có ảnh hưởng, có tri thức và phần nào đó được coi là thành công đọc gì, để có thể noi theo. Đây chính là nguyên nhân ra đời của chương trình "Người thành công đọc gì".

Với sự nhiệt tình tham gia chia sẻ của hàng trăm người thành công, có ảnh hưởng tại Việt Nam, chúng tôi mong mỏi và tin rằng chương trình "Người thành công đọc gì" sẽ nhận được sự quan tâm của đông đảo độc giả, đóng góp tích cực cho việc thúc đẩy văn hóa đọc ở Việt Nam.

Tags: