3 Cuốn sách để bạn đổi mới bản thân, cả về tâm linh, đến suy nghĩ và hành động
3 Cuốn sách để bạn đổi mới bản thân, cả về tâm linh, đến suy nghĩ và hành động
Từ trước tới nay, khi nói đến đổi mới bản thân, chúng ta thường chỉ nghĩ tới việc đổi mới tư duy, suy nghĩ và hành động. Nhưng hơn thế, đổi mới bản thân cả về mặt tâm linh cũng cần được chú trọng và như vậy việc đổi mới bản thân của bạn mới trọn vẹn. Nếu bạn chưa hiểu thế nào là đổi mới bản thân trọn vẹn thì hãy cùng Trạm tìm hiểu 3 cuốn sách dưới đây.
Refresh! 20 Ngày Làm Mới Bản Thân
(9 lượt)
Hành Trình Thức Tỉnh
(5 lượt)
Thuật Quản Lý Khủng Hoảng Bản Thân
(0 lượt)

 

Hành trình thức tỉnh - Những chỉ dẫn từ Higher-self 

 

Tác phẩm đầu tiên trong danh sách là “Hành trình thức tỉnh”, tựa sách mới nhất của doanh nhân Tạ Minh Tuấn. Là một người thực hành tâm linh nghiêm túc, đi trên con đường cân bằng giữa vật chất và tinh thần, tác giả mang đến cho đối tượng độc giả trẻ những chỉ dẫn quý giá để vững bước trên hành trình đi tìm lẽ sống đích thực. 

Hành trình giác ngộ trong cuốn sách được mô tả sống động qua cuộc đối thoại giữa hai nhân vật Thành Toàn và Bờm. Trong đó, Thành Toàn là hiện thân của thế hệ người trẻ đã và đang còn nhiều trăn trở, đã và đang mò mẫm bước qua những khổ đau trong đời. Đối diện với nhiều thăng trầm, thành công có, thất bại có, mặc dù đã đạt được danh vọng trong cả sự nghiệp và các mối quan hệ, nhân vật Thành Toàn vẫn đau đáu nỗi niềm trăn trở về bản chất của sự sống, của hạnh phúc. 

Cuộc đối thoại giữa hai nhân vật tựa như lời tự vấn của Thành Toàn về sự sống, sự chết và ý nghĩa của vũ trụ bao la, để từ đó dần tìm được được câu trả lời cho những trăn trở trên con đường tu tập tâm linh, hướng đến sự vẹn toàn. Qua đó, tác giả truyền động lực cho độc giả đi tìm phương hướng thay đổi chính mình từ bên trong, bằng cách thực hành phương pháp Thiền Thức Tỉnh bao gồm 6 bước: Định tâm, Tự bảo vệ năng lượng, Kết hợp với Higher-self, Tích hợp bài học, Hợp nhất tâm hồn, Tình yêu tỏa sáng. Cách thực hành và phối hợp các bước để đạt được hiện quả tối đa được trình bày rõ ràng, dễ nắm bắt, phù hợp với cả người mới bắt đầu và cả người đã thực hành thiền định chuyên sâu. 

Xét riêng về khía cạnh thiền định, theo tác giả Tạ Minh Tuấn, điều quan trọng khi thực hành thiền định là phải duy trì một sự cân bằng khéo léo giữa sự vận dụng pháp thiền hướng đến nhất tâm (thiền chỉ) và pháp thiền quán xét (thiền quán). Nếu chú ý quá nhiều vào việc hoàn thiện pháp thiền chỉ, khả năng quán xét của bạn có thể bị giảm đi. Ngược lại, nếu quá chú trọng đến pháp thiền quán, bạn khó có thể nuôi dưỡng sự an định để duy trì sự tập trung trong một khoảng thời gian dài. 

Tạ Minh Tuấn là doanh nhân xã hội tiên phong tại Việt Nam, Chủ tịch TMT Group với nhiều doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực của mình, các tổ chức từ thiện đã mang lại nhiều tác động thực tế cho cộng đồng. Được viết bởi một doanh nhân thành đạt đồng thời là có nhiều trải nghiệm sâu sắc trong thiền định, “Hành trình thức tỉnh” hứa hẹn sẽ mang đến cho độc giả một cái nhìn thực sự sâu sắc, thấu đáo, tiếp thêm sức mạnh cho các bạn đi tìm lẽ sống đích thực của mình. 

 

Refresh - 20 ngày làm mới bản thân

 

Trên thực tế, cuộc sống hiện tại của mỗi người lại chẳng ai giống ai và thậm chí khác xa so với tưởng tượng của chính bản thân họ, bởi lẽ không phải ai cũng đủ thấu hiểu chính mình để tìm ra con đường tìm kiếm hạnh phúc đích thực. Hiểu được điều đó, với cuốn sách mới nhất của mình -  “Refresh! 20 ngày làm mới bản thân”- tác giả Andreas Stoffers tạo cơ hội cho mỗi cá nhân đi vào nội tâm để khám phá điểm mạnh, điểm yếu của bản thân, từ đó xây dựng lộ trình cụ thể để hoàn thiện chính mình, hướng tới cuộc sống tích cực, hạnh phúc và ngày càng trọn vẹn. 

Là người Đức nhưng có nhiều năm sinh sống và làm việc tại Việt Nam, nội dung mà tác giả mô tả trong cuốn sách có sự kết hợp của những suy nghiệm phương Tây với hoàn cảnh sống đặc thù của người Việt Nam. Nhờ đó, khác với nhiều cuốn cẩm nang được dịch từ tiếng nước ngoài, cuốn “Refresh! 20 ngày làm mới bản thân” cung cấp thế giới quan đa dạng, giúp độc giả cảm thấy vừa thân thuộc, vừa mới mẻ và trên hết là rất thực tế, hữu ích. 

Đúng theo tên gọi, cuốn sách đem đến cho bạn đọc 20 quy luật của sự thành công, xoay quanh các mục tiêu chính: xây dựng mối quan hệ gia đình, bạn bè và xã hội; theo đuổi lối sống lành mạnh và tử tế; tin tưởng vào bản thân và cố gắng phát huy tối đa năng lực của mình; luôn trong tâm thế sẵn sàng để vươn tới thành công không chỉ trong sự nghiệp, mà còn là tìm kiếm hạnh phúc và nuôi dưỡng tình cảm gia đình, bạn bè và củng cố các mối quan hệ xã hội.

Tác giả Andreas Stoffers cho rằng, tin tưởng vào bản thân đồng nghĩa với việc cần có bản lĩnh đưa ra quyết định. Từ chuyện đơn giản đến phức tạp, dù muốn hay không, bạn đều phải đưa ra chọn lựa và lựa chọn giúp bạn phát triển. Đồng thời, việc loại bỏ điểm yếu hay phát triển điểm mạnh thực ra không đóng vai trò cốt yếu. Thay vào đó, điều thực sự quan trọng mà chúng ta nên tập trung vào là làm thật tốt những điều mà ta có thể làm và tốt hơn hết là có sự tập trung vào một lĩnh vực trọng tâm để thực sự trở nên nổi trội. Cũng theo tác giả, cuộc sống muôn màu muôn vẻ vốn không chỉ bó hẹp tại chốn văn phòng. 

Trong nhịp sống hối hả của thời đại mới, có lẽ ai trong số chúng ta cũng cần một điểm dừng để nhìn lại, refresh bản thân, nạp lại năng lượng để tiếp tục tiến về phía trước. 

 

Thuật quản lý khủng hoảng bản thân

 

Thực tế cho thấy, khủng hoảng thường sẽ diễn ra trong khoảng hai đến ba tháng một lần đối với mỗi cá nhân. Điều này có thể không còn mới, nhưng về lâu về dài, chúng ta cần tìm ra cách để sẵn sàng đối mặt và vượt qua những thời điểm đen tối này một cách ngoạn mục. Chỉ khi đó, chúng ta mới có thể sẵn sàng tiến lên phía trước. 

Trong cuốn sách “Crunch Point - Thuật quản lý khủng hoảng bản thân”, tác giả Brian Tracy đã đưa ra 21 bí quyết súc tích và vô cùng giá trị giúp người đọc tìm ra phương án đối mặt với khủng hoảng, như: xác định rõ vấn đề và cố gắng kiểm soát tình hình, vững vàng và lý trí, xác định và loại bỏ mọi trở ngại, can đảm và tự tin, tạo dựng nền tảng tài chính vững mạnh, v.v. 

Theo tác giả, trong cuộc sống và cả hoạt động kinh doanh, mọi thứ hiếm khi diễn ra đúng theo kế hoạch. Những khó khăn nhỏ lẻ có thể đến và được giải quyết dễ dàng. Nhưng đối với những khủng hoảng mang tính toàn diện, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự nghiệp, gia đình, cuộc sống cá nhân, thì bạn cần phải có sự chuẩn bị kỹ càng và khả năng chống chọi mạnh mẽ hơn nhiều.

Cũng chính vì lý do đó, trong cuốn sách của mình, tác giả đã cung cấp một loạt các chiến lược từ khâu chuẩn bị đến thực hành giải quyết vấn đề ở mọi quy mô.

Đối phó với khủng hoảng chưa bao giờ dễ dàng, nhưng với hàng loại các chiến thuật, bí quyết được trình bày trong “Crunch Point! Thuật quản lý khủng hoảng bản thân”, bạn sẽ có được sự tự tin và kỹ năng cần thiết để vượt qua bất cứ rào cản nào trong cuộc sống. 

Trạm mời các bạn tìm đọc./.

Tags: