4 bộ sách hỏi - đáp của GS Nguyễn Lân Dũng
4 bộ sách hỏi - đáp của GS Nguyễn Lân Dũng
GS Nguyễn Lân Dũng là tác giả của nhiều bộ sách, cuốn sách; trong đó có các bộ sách hỏi đáp cung cấp nhiều kiến thức lý thú, hữu ích cho độc giả, đặc biệt là các độc giả nhỏ tuổi.
Bộ sách "Hỏi Đáp Về Mọi Chuyện"

Thông qua bộ sách “Hỏi Đáp Về Mọi Chuyện”, GS. TS. NGND Nguyễn Lân Dũng mong muốn cung cấp những kiến thức mình đã tích lũy trong nhiều năm, giải đáp các câu hỏi thuộc mọi mặt cuộc sống.

Bộ sách gồm ba cuốn:

  • Hỏi Đáp Về Mọi Chuyện - Khoa Học Tự Nhiên”: giải đáp các câu hỏi Lá diêu bông là gì; Khủng long có ăn thịt người không; Có đúng là có chín tầng mây không; Mặt trời già đến mức nào; Vì sao máu đỉa hút rất khó đông lại…
  • Hỏi Đáp Về Mọi Chuyện - Khoa Học Xã Hội”: giải đáp các câu hỏi Giáng sinh ra đời như thế nào; Người đầu tiên khám phá ra Châu Mỹ có phải là Columbus không; Tại sao mèo có thể nhảy từ trên tầng cao xuống đất mà không bị thương…
  • Hỏi Đáp Về Mọi Chuyện - Sức Khỏe Và Đời Sống”: giải đáp các câu hỏi  về cơ thể kỳ diệu, bệnh lý thường gặp, cuộc sống khỏe mạnh và bật mí cho chúng ta rất nhiều chuyện lạ về cơ thể con người, chế độ ăn uống lành mạnh, cách chữa bệnh bằng hương liệu…

Với lối diễn giải khúc chiết, mạch lạc, nhưng cũng không kém phần hài hước, dí dỏm, bộ ba cuốn sách sẽ là sách gối đầu giường cho bạn đọc, nhất là các bậc cha mẹ. 

Bộ sách "Lẽ Nào Bạn Chưa Biết?"

Bộ sách Lẽ Nào Bạn Chưa Biết - Những Điều Cần Biết Về Cơ Thể Người Và Cách Phòng Tránh Bệnh Tật được GS. TS. NGND Nguyễn Lân Dũng dày công biên soạn như một cẩm nang giải đáp mọi thắc mắc về các bộ phận cơ thể người và một số bệnh thường gặp.

Bộ sách gồm ba tập: 

  • Tập 1: Da - Cơ - Xương Khớp Và Ngũ Quan
  • Tập 2: Hệ Hô Hấp - Hệ Tuần Hoàn - Hệ Tiêu Hóa - Hệ Tiết Niệu
  • Tập 3: Hệ Thần Kinh - Hệ Sinh Sản - Hệ Nội Tiết - Hệ Miễn Dịch

Bộ sách bước đầu lý giải cơ thể mắc bệnh, nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả một số bệnh thường gặp bằng cách sử dụng thuốc kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý và rèn luyện lối sống lành mạnh.

Đây là bộ sách cần có trong tủ sách mỗi gia đình, mỗi người đều nên đọc để có thể hiểu cơ thể mình, nắm được các nguyên tắc vàng giúp cơ thể khỏe mạnh, từ đó điều chỉnh thói quen sống để phòng tránh bệnh tật cho bản thân và những người xung quanh.

Bộ sách "Con Hỏi Bố Mẹ Trả Lời"

Ai? Cái gì? Tại sao? Như thế nào?... là những thắc mắc thường xuyên của con trẻ. Bộ sách “Con Hỏi Bố Mẹ Trả Lời” do GS. TS Nguyễn Lân Dũng biên tập sẽ giúp các bạn nhỏ trong độ tuổi từ 6-15 tìm thấy lời giải đáp cho vô vàn câu hỏi của mình. Tại sao các ngôi sao nhấp nháy còn các hành tinh thì không? Hiện tượng "ma trơi" là gì? Tại sao radar có thể phát hiện được từ xa máy bay, tàu chiến và mưa bão? Tại sao có hiện tượng sóng thần? Những câu hỏi thú vị đều được chọn lọc, giải đáp chi tiết, trải rộng các chủ đề trong ba tập sách “Con Hỏi Bố Mẹ Trả Lời”.

Bộ sách cũng sẽ đồng hành cùng các bậc phụ huynh khích lệ các con tích cực tìm tòi lời giải đáp, để trẻ thực sự được học và trưởng thành hơn qua những câu hỏi tò mò về cuộc sống xung quanh. Bố mẹ hoàn toàn có thể tự tin trả lời các câu hỏi hóc búa của con với bộ sách này.

Bộ sách "Hỏi Gì Đáp Nấy"

Đúng như tựa đề, “Hỏi Gì Đáp Nấy” là bộ sách bao gồm 19 tập, tổng hợp những giải đáp của GS. TS Nguyễn Lân Dũng cho các câu hỏi trải rộng trên nhiều lĩnh vực cuộc sống, khoa học, xã hội, nông nghiệp,... 

Tác giả - GS.TS Nguyễn Lân Dũng - được xem là “quyển Bách khoa Từ điển sống”, được chọn mặt gửi vàng cho các chuyên mục Hỏi Đáp của chương trình KCT (Tạp chí Khoa học - Công nghệ - Truyền hình) và các chuyên mục Hỏi Gì Đáp Nấy - Hỏi Gọn Đáp Nhanh trên các báo Nông nghiệp Việt Nam và Người làm vườn. Vì vậy, câu trả lời của giáo sư có độ tin cậy cao, dựa trên kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tiễn trong hơn 40 năm giảng dạy ở bậc Đại học.

Để có được những câu trả lời hay và thuyết phục nhất, GS. Nguyễn Lân Dũng còn tham khảo ý kiến từ những giáo sư giỏi thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Các câu hỏi được giải đáp ngắn gọn, chính xác và không kém phần sinh động, duyên dáng. Bộ sách hữu ích với tất cả mọi người muốn nâng cao kiến thức, mở rộng hiểu biết về mọi mặt trong cuộc sống.

Trạm đọc tổng hợp

Tags: