4 cuốn sách của tác giả, doanh nhân Nguyễn Tuấn Quỳnh
4 cuốn sách của tác giả, doanh nhân Nguyễn Tuấn Quỳnh

Sinh năm 1972, ông Nguyễn Tuấn Quỳnh từng nắm giữ vị trí lãnh đạo cấp cao tại nhiều được nhiều người biết đến như một trong những doanh nhân bề dày kinh nghiệm, từng lãnh đạo nhiều doanh nghiệp lớn như Saigon Petro, Saigon Gas, Vina Gas, SFC, PNJ, PNC, Alpha Books….  Đồng thời, ông còn là giảng viên đại học, diễn giả và giám khảo của nhiều hội thảo, cuộc thi về đề tài khởi nghiệp.

Bên cạnh kinh nghiệm “chinh chiến” trên thương trường, ông còn gây ấn tượng bởi khả năng viết lách, với đạt giải Nhất cuộc thi viết tùy bút trên Báo Tuổi Ttrẻ các năm 2011, 2012; giải Nhất thể loại Chính luận, giải Báo chí TPHCM năm 2017. Tài năng đó đã được Nguyễn Tuấn Quỳnh khéo léo kết hợp với vốn sống và những trải nghiệm phong phú của mình, để cho ra đời những cuốn sách hữu ích cho độc giả, đặc biệt là các độc giả trẻ.

Tác giả, doanh nhân Nguyễn Tuấn Quỳnh

Hãy cùng Trạm Đọc nhìn lại bốn đầu sách của tác giả Nguyễn Tuấn Quỳnh nhé! 

1. Sống Ở Thể Chủ Động

Cuốn sách này là“Sống Ở Thể Chủ Động” tuyển tập những bài viết và tâm huyết của ông Nguyễn Tuấn Quỳnh – một doanh nhân truyền cảm hứng, một người đam mê xê dịch, đam mê viết lách. Sau những kinh nghiệm từng trải, những khó khăn đã từng đối mặt, những thất bại đã từng vượt qua, những quốc gia từng đặt chân đến, những bài học cuộc sống quý giá,... tác giả đã đúc kết phương châm sống của mình: “Sống Ở Thể Chủ Động”.

Với tác giả, hành trình cuộc đời của con người chính là khám phá những năng lực và khả năng của bản thân. “Sống Ở Thế Chủ Động” sẽ giúp bạn nhận ra, khi bạn có những ước mơ cháy bỏng, những mục tiêu thành công, sẽ có động lực to lớn thôi thúc bạn hăm hở bắt tay thực hiện, bạn sẽ tạo ra được một cuộc sống thú vị và có giá trị. Cuốn sách còn giúp bạn cải thiện chỉ số AQ (chỉ số vượt khó) - được đánh giá là còn quan trọng hơn cả EQ hay IQ. Từ đó, rèn luyện bản thân trở nên chủ động hơn, biết nắm bắt các cơ hội, xoay chuyển tình thế để phát huy khả năng của mình. 

Đây là một cuốn sách thú vị và hữu ích đối với những doanh nhân trẻ, những người đang ấp ủ phát triển sự nghiệp kinh doanh, và cả những bạn sinh viên đang ngồi trên ghế nhà trường hay những người trẻ mới bước vào đời. 

2. Sống Tích Cực Để Yêu Thương

“Sống Tích Cực Để Yêu Thương” là cuốn sách với những câu chuyện nhỏ nhưng hết sức ý nghĩa về giá trị cuộc sống của tác giả, doanh nhân Nguyễn Tuấn Quỳnh. Bạn sẽ bắt gặp những chia sẻ hàm chứa suy tư, chiêm nghiệm của tác giả, những triết lý tưởng chừng như rất đỗi bình dị mà lại mà sâu sắc, thấm thía như cách sử dụng thời gian, rèn luyện lòng kiên trì, hun đúc tinh thần học hỏi không ngừng, dám dấn thân, chủ động trong công việc, hoạt động xã hội, hoạt động từ thiện…

Không chỉ dừng lại ở lý thuyết, tác giả Nguyễn Tuấn Quỳnh còn đưa ra những lời khuyên hữu ích để bạn đọc thực hành lối sống tích cực mỗi ngày. Đó là cách sống trọn vẹn, biết ơn, tử tế, sống ở thể chủ động và chậm lại một chút. Nếu bạn đang cảm thấy cuộc sống khó khăn, mệt mỏi, thấy chênh vênh, mất phương hướng, hay suy nghĩ tiêu cực, hãy tìm đến “Sống Tích Cực Để Yêu Thương”.

Và quan trọng nhất, tác giả muốn nhắn nhủ bạn đừng quên rằng "Dù bạn có đầy đủ vật chất hay đỉnh cao danh vọng, cuộc sống này sẽ vẫn là vô nghĩa nếu không có tình yêu thương, niềm hy vọng sự sẻ chia và những ước mơ cháy bỏng. Giống như con diều muốn bay cao trên bầu trời, yếu tố của nó phải có là thiết kế gọn nhẹ. Con người muốn bước dài trên chuyến hành trình cuộc đời cần gạt bỏ những thứ làm tâm hồn mình ưu tư, phiền muộn và những thứ khiến đôi chân nặng nề, mệt mỏi."

3. Tin Vào Chính Mình

“Tin Vào Chính Mình” này là tập hợp những bài viết mà tác giả Nguyễn Tuấn Quỳnh đúc kết lại từ những trải nghiệm của chính mình trong cuộc sống và bày tỏ những suy ngẫm về tính hữu hạn của đời người.

Cuốn sách có 45 chương, độ dài mỗi chương chỉ từ hai đến ba trang nhưng có nội dung vừa đủ và hàm chứa những thông điệp ý nghĩa. Đúng như tựa đề, “Tin Vào Chính Mình” tiếp thêm động lực, niềm tin và sức mạnh tinh thần cho người đọc, giúp mỗi người chúng ta nhận ra giá trị của mình và cải thiện bản thân, sống tích cực hơn từng ngày.

Trong phần lời tựa, tác giả chia sẻ “Tôi nhận ra rằng, ý nghĩa của cuộc sống không nằm ở tài sản vật chất mình có, mà chính từ những giá trị tích cực mình tạo ra từng ngày. Đó là chuyến hành trình mà bạn cần phải sống trọn vẹn để thưởng thức. Thành công hay thất bại nằm ở mấy chữ: Tôi muốn và tôi có thể!”

 4. Cứ Bay Rồi Sẽ Cao

“Cứ Bay Rồi Sẽ Cao” đánh dấu sự hợp tác giữa Nguyễn Tuấn Quỳnh và Nguyễn Phi Vân. Cuốn sách là kết quả của quá trình gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm sống với các bạn trẻ mỗi ngày của hai tác giả.

Tất cả những chủ đề được đề cập đến đều nằm trong mối quan tâm ưu tiên hàng đầu của mỗi chúng ta, như “Từ Đam mê đến hiện thực”, “Khởi nghiệp thành công hay Điểm chung” của người thành đạt. Nội dung sách được chia thành hai phần lớn. Bao gồm để thành công trong công việc, lãnh đạo - điều mọi người thường mong muốn và đi tìm hạnh phúc - thứ ta thực sự cần. Giải pháp cho những việc từ nhỏ nhặt như viết mail, lắng nghe đến thái độ sống và cách cho đi đều có trong cuốn sách này. Hơn cả những bài học thành công, những bí kíp trong sự nghiệp, cuốn sách giống như lời tâm sự, chia sẻ, gửi gắm của thế hệ đi trước đến thế hệ trẻ, với thông điệp hãy tự tin, không ngừng học hỏi và dấn thân. Cứ bay, rồi sẽ cao!

Hầu như không có một giới hạn nào dành cho độc giả của “Cứ Bay Rồi Sẽ Cao”. Dù là học sinh, sinh viên đang ngồi trên ghế nhà trường, những người trẻ đã và đang đi làm, hay cả những người trưởng thành, những bậc trung niên đều có thể đọc, chiêm nghiệm, cập nhập những kiến thức mới, những quan điểm khác. 

Trạm đọc tổng hợp

Tags: