4 cuốn sách về LỰA CHỌN LỐI SỐNG
4 cuốn sách về LỰA CHỌN LỐI SỐNG
Lối sống của những người trẻ hiện nay dường như rất khó nắm bắt được bởi nó vô cùng phong phú và được thể hiện ở cả 2 mặt tích cực lẫn tiêu cực. Việc xác định được những xu hướng, lối sống tích cực sẽ giúp bạn có được những nhận định đúng đắn về cách sống phù hợp với hoàn cảnh và sống có ích hơn.

Trạm giới thiệu tới bạn 4 cuốn sách đồng hành cùng với bạn trên hành trình theo đuổi lối sống đẹp.

 1. Nghệ thuật theo đuổi sự tối giản:

Nếu bạn đang bị choáng ngợp bởi vô số sự lựa chọn trong đời, bản thân luôn trong tình trạng làm việc không có hiệu quả thì cuốn sách này chính xác là dành cho bạn.

Trong “Nghệ thuật theo đuổi sự tối giản”, tác giả Greg McKeown đã trình bày một hệ thống từ tư duy đến hành động của người theo chủ nghĩa tối giản, đó là sự tối giản trong tư duy, trong lựa chọn, ra quyết định và tối giản thế nào để thành công và hạnh phúc.

  • Cố gắng vì một cuộc sống tốt hơn là không sai nhưng hãy làm việc đó một cách thông minh và có hiệu quả bằng việc đưa ra những sự ưu tiên cho cuộc sống.

  • Sống tối giản không có nghĩ là bạn sẽ làm ít đi. Sống tối giản tức là bạn chủ động lựa chọn điều gì là quan trọng trong cuộc đời mình và tập trung vào đó, loại bỏ những thứ không hướng tới mục đích cuối cùng của bạn, kiểm soát và tận hưởng cuộc sống của mình

  • Mọi việc bạn làm đều sẽ là sự đánh đổi vì thế mà người theo chủ nghĩa tối giản chọn làm ít việc hơn trong ngày hôm nay để họ có thể tiếp tục làm được nhiều thứ hơn vào ngày mai. Đúng đó là một sự đánh đổi nhưng tổng hợp lại thì sự đánh đổi nhỏ này có thể tạo ra nhiều kết quả lớn lao.

Trong cuốn sách này, tác giả sẽ chỉ cho bạn cách theo đuổi điều mà bạn đã chọn lựa, chuẩn bị kế hoạch, vượt qua những trở ngại và biến tối giản trở thành lối sống của bạn. Tất nhiên, dù điều bạn chọn là gì đi nữa thì khó khăn vẫn sẽ xảy đến, nhưng việc sống có nguyên tắc sẽ giúp bạn vượt qua khó khăn dễ dàng hơn vì bạn đã biết rõ mục tiêu của mình.

Ảnh: Alphabooks

 2. Phớt lờ tất cả và bơ đi mà sống:

“Phớt lờ tất cả & Bơ đi mà sống” là cuốn sách truyền cảm hứng mạnh mẽ đến bạn đọc, khơi dậy nguồn sáng tạo vô tận trong mỗi chúng ta. Cuốn sách sẽ giúp chúng ta loại bỏ tư duy theo lối mòn ra khỏi cuộc sống, để bạn có thể sống tự tin hơn trên con đường riêng của bản thân. Phá vỡ mọi nguyên tắc trước đây đã từng có, mỗi chúng ta đều có một lối đi riêng cho bản thân. Đừng cố bắt chước theo ai đó, hãy sống cuộc đời của mình. Mỗi chúng ta đều có một cánh cửa sáng tạo riêng. Hãy cứ sáng tạo, tư duy theo lối mòn sẽ kìm hãm khả năng sáng tạo của bạn.

Cuốn sách kỹ năng sống này dành cho tất cả các bạn trẻ đang hằng ngày gồng mình với áp lực cuộc sống. Với giọng văn nhẹ nhàng nhưng đôi khi lại pha một chút hài hước của Hugh Macleod sẽ giúp các bạn giải trí sau những giờ làm việc vất vả. Hãy yêu thương bản thân, ngồi xuống thưởng thức tách trà, vứt bỏ mọi bộn bề của cuộc sống và cảm nhận hết năng lượng tích cực của cuốn sách này!

Ảnh: Alphabooks

 3. Sức mạnh của sự tĩnh tại:

Cuốn sách này của Bob Roth sẽ đem tới cho bạn câu trả lời vô cùng thực tiễn và khoa học, thay vì những miêu tả trừu tượng thuần triết lý mà người ta vẫn nghi ngờ khi nhắc tới thiền. Tác giả đưa ra hàng loạt những nghiên cứu khoa học từ những tổ chức và các trường Đại học hàng đầu tại Mỹ chứng minh rằng: Thực hành Transcendental Meditation (TM) thường xuyên sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần. Khi đọc cuốn sách này, bạn sẽ không bị choáng ngợp bởi những bản báo cáo khoa học nặng nề bởi Bob Roth đã vô cùng khéo léo khi lồng ghép chúng với lối hành văn hóm hỉnh, câu từ đơn giản, súc tích.

Sức mạnh của tĩnh tại đã thành công trong việc thuyết phục nhiều độc giả về sự hiệu quả của phương pháp thiền Transcendental Meditation với những phân tích đơn giản nhưng khúc chiết. Để khẳng định mức độ thực tế của phương pháp này, tác giả Bob Roth không những nhắc tới dẫn chứng từ các bài nghiên cứu mà còn nhắc tới trải nghiệm thực tế của những người đang thực hành. Nếu đang muốn theo đuổi cuộc sống lành mạnh thì cuốn sách này chính là bước đầu để bạn tiến gần với mục tiêu đó.

Ảnh: Alphabooks

4. Sống xanh không khó: 

“Sống xanh” là một trong những phong cách sống được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Cuốn sách “Sống xanh không khó” của Nam Kha đã thực hiện chủ đề mà vốn dĩ ít có tác giả trẻ muốn thử sức vì độ “khó nhằn” - đưa đến độc giả những góc nhìn mới, tích cực và truyền cảm hứng, mang đến nguồn năng lượng tốt, vận động mọi người cùng chung tay bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống và giữ cho môi trường xanh hơn. 

Ảnh: sachvui

Tất cả thông tin trong sách được viết dựa theo bối cảnh thực tế ở Việt Nam – điều mà các cuốn sách dịch thuật về chủ đề sống xanh hiện nay không có. Do đó, sau khi tham khảo cuốn sách này, người đọc hoàn toàn có thể áp dụng những điều Nam Kha gợi ý, có “bí kíp sống xanh” dễ dàng hơn, hiệu quả hơn. 

  • Vì muốn nhanh nên nhiều người chọn dùng hộp xống đựng thức ăn, dùng ly nhựa uống nước, dùng túi ni-lông đựng đồ… rồi đem vứt cho đỡ tốn công giặt rửa, mang theo cồng kềnh. Theo đó, lượng rác thải ra mỗi ngày tăng liên tục và số lượng rác thải nhựa không thể tái chế chiếm phần lớn, gây ra tình trạng ô nhiễm môi trường khiến trái đất ngày càng “xanh xao” hơn.

  • Sống xanh không hề khó khi chúng ta xem đó là người bạn đồng hành mỗi ngày. Chỉ cần chúng ta chăm chỉ, tự rèn luyện thói quen sống xanh bằng cách thực hiện những gợi ý theo các quy tắc 5R (Refuse – Reduce – Reuse – Recycle – Refresh) có đề cập trong sách, trong thời gian ít nhất 66 ngày liên tục thì cũng sẽ đạt được kết quả mong muốn.

Theo Alphabooks

Tags: