5 bài học “thả thính” dành cho phái nữ của Scarlett Ohara
5 bài học “thả thính” dành cho phái nữ của Scarlett Ohara
Vẻ bề ngoài là thứ mà người ta hay hình dung về một người phụ nữ được cho là hấp dẫn, gần như là một điều kiện tiên quyết. Thế nhưng, Scarlett không hề đơn giản như vậy, cô không đi theo sự mường tượng của số đông và chính vì thế cô hầu như khác biệt với những bóng hồng miền Nam thời đó. Không chỉ thu hút ở vẻ mặn mà, cô còn lôi kéo được mọi người bởi vẻ thông thái, sự độc lập và tự chủ.
Cuốn theo chiều gió
(95 lượt)
Scarlett O’Hara trong tác phẩm “Cuốn Theo Chiều Gió, tuy không được miêu tả là một người quá xinh đẹp, nhưng sự sắc sảo, thông minh của cô đã đem lại sức hấp dẫn – không chỉ là với những gã đàn ông miền Nam ở vùng Atlanta, Georgia trong cuốn tiểu thuyết ấy mà còn là ở những người đọc hay những người theo dõi bản phim điện ảnh nổi tiếng năm 1939. Được xây dựng theo phong cách của một nhân vật nữ phản anh hùng (anti-heroine), Scarlett dường như bước ra khỏi mẫu nhân vật nữ truyền thống, cô không hề ủy mị, phụ thuộc hay cam chịu, mà thay vào đó, cô chủ động thay đổi số phận của mình, quyết liệt để giành lấy tình yêu từ Ashley hay đấu tranh sinh tồn trong cuộc nội chiến hỗn loạn thời đó của nước Mỹ. 

Vẻ bề ngoài là thứ mà người ta hay hình dung về một người phụ nữ được cho là hấp dẫn, gần như là một điều kiện tiên quyết. Thế nhưng, Scarlett không hề đơn giản như vậy, cô không đi theo sự mường tượng của số đông và chính vì thế cô hầu như khác biệt với những bóng hồng miền Nam thời đó. Không chỉ thu hút ở vẻ mặn mà, cô còn lôi kéo được mọi người bởi vẻ thông thái, sự độc lập và tự chủ. Có thể nói, Scarlett O’Hara là một biểu tượng lâu đời của nữ quyền. Một hình mẫu nhân vật nữ thú vị và lạ mắt cho đến ngày nay.

Dưới đây là năm bài học tạo nên sức quyến rũ của cô nàng.

 

 Nhận thức được điểm hấp dẫn của mình và tận dụng hết khả năng của nó.

 

Cho dù Scarlett có cố tình để lộ một chút khe ngực, chọn lấy chiếc váy với vải gấm để tô điểm cho đôi mắt màu lục bảo của mình hay cố tình lắc lư phần hông trong từng bước đi để chiếc váy xòe ra, cô đều biết cách tận dụng những ưu thế lạ mắt đó. Những gã đàn ông bản xứ còn độc thân ở bữa tiệc Twelve Oak gần như bỏ quên những cô nàng xinh đẹp khác, họ dường như chỉ bị “cắn câu” bởi Scarlett và bận bịu giành lấy cô hơn là để ý đến những bóng hồng còn lại.

 

Hãy hiểu được cách để tán tỉnh ai đó thành công

 

Với diện mạo của mình mỗi khi xuất hiện, Scarlett như muốn thôi miên tất thảy rằng: “Người hãy nhìn vào tôi đi nào!”.Thế nhưng những câu tán tỉnh của cô nàng lại thường là: “Nhìn vào anh đi!”. Và sau đó cô chiếm lấy sự tập trung về mình, với một chút tán dương cùng sự mỉa mai dí dỏm khiến cho bất cứ gã đàn ông nào cũng cảm thấy thật phấn chấn, nam tính và cực kỳ thỏa mãn. Chẳng phải ai cũng đổ đứ đừ với một người nhìn thấy hết mọi vẻ đẹp độc đáo bên trong mình đó sao?

Hình ảnh trích từ bộ phim Cuốn theo chiều gió

Là phụ nữ, đừng ngại phơi bày chút cá tính của riêng mình.

 

Phụ nữ miền Nam ở thời đó đa số rất nhu mì và yếu ớt, trong khi Scarlett thì vô cùng tháo vát và giỏi ăn nói, thích thú với những cuộc đua ngựa, bữa tiệc thịnh soạn và những chuyến du ngoạn dài ngày. Cô nàng không phải là người yếu đuối, kể cả khi có gặp nhện, cô cũng sẽ không ngất xỉu hay giả vờ ngất xỉu. Không giống như những bóng hồng hiền dịu khác, những người luôn ý tứ trong lời ăn tiếng nói và sẵn sàng đi theo tiếng gọi của bất kỳ ai. Scarlett thì ngược lại, cô luôn xuất hiện với vẻ tràn đầy năng lượng, thành thật, khiến cho ai cũng cảm thấy thích thú mỗi khi cô ở cạnh bên.

 

Hãy dũng cảm tạo nên và tận dụng hết mọi cơ hội mà mình có.

 

Scarlet luôn chủ động nắm bắt những cơ hội diễn ra trước mắt mình.Cô từ chối việc ngồi yên một chỗ trong cái lồng kính của sự khuôn phép dành cho phái nữ - vốn được đặt ra để cô có thể trở nên thanh lịch , ngoan ngoãn, từ đó có thể thu hút bất cứ gã trai nào. Nhưng cô dĩ nhiên không muốn làm vậy, thay vào đó, cô chạy ra khỏi lồng kín và tuyên bố tình yêu dữ dội của mình với Ashley và tranh thủ quyến rũ Rhett Butler trong một thời gian ngắn trước khi các cô gái khác kịp trở mình. Sau này, trong một giai đoạn khi cô đã trở thành một góa phụ, được mọi người kỳ vọng là sẽ đau đớn để chung thủy với người chồng quá cố, Scarlett đã chấp nhận lời mời nhảy đầm với Rhett ngay tại đám tang. Dịp đó, cô đã khiến cư dân Atlanta sốc toàn tập. Scarlett có ý đồ riêng, muốn mọi người biết rằng, mình đã sẵn sàng đón nhận cuộc tình kế tiếp.

Hình ảnh từ bộ phim Cuốn theo chiều gió 

Hãy sống và yêu ai đó hết mình.

 

 Được biết đến như một người có cá tính mạnh, đôi khi ích kỷ, xấc xược và đa đoan; Scarlett sẽ không lùi bước một khi cô đã quyết định chọn đi theo trái tim của mình. Không phải lúc nào cô cũng minh mẫn để yêu thương, nhưng với những người mà cô thực sự trân quý – người đàn ông của cô, con gái của cô, mái nhà của cô ở Tara - tất cả đều cho thấy lòng chung thủy của Scarlett, sức mạnh và ý chí dường như không thể nào bị đánh bại. Thời điểm mà cô nhận ra Rhett mới thực sự là người dành cho mình, cô tìm đủ mọi cách để anh có thể quay trở lại và giành lấy tình yêu của anh. Và mặc dù quyển sách khép lại với một kết thúc mở, chúng ta dường như không thể không tin được rằng Rhett sẽ yêu cô thêm một lần nữa. Vì suy cho cùng, bất cứ một gã đàn ông nào cũng sẽ phải yêu Scarlett khi biết được con người đầy bản lĩnh của cô nàng.

Điền Nguyên | Theo HuffPost

>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Guillaume Musso và những tựa sách không thể bỏ lỡ

10 thương hiệu điện ảnh dựa trên tác phẩm văn học ăn khách nhất

Đừng nghĩ rằng có thể học cách yêu, mà phải đúng là loại bỏ những cách đánh mất tình yêu

Tags: