Bài học dẫn lối cho các start-up trẻ: Đừng chờ đợi cảm hứng, hãy tự tìm đến thành công bằng cách làm việc không ngừng
Bài học dẫn lối cho các start-up trẻ: Đừng chờ đợi cảm hứng, hãy tự tìm đến thành công bằng cách làm việc không ngừng
Nữ nhà văn Pearl S. Buck đã từng viết rằng: "Tôi không chờ đợi cảm hứng. Sẽ chẳng có gì được hoàn thành nếu bạn chờ đợi cảm hứng. Tâm trí bạn cần phải biết rằng, đã đến lúc cần bắt tay vào làm việc." Cảm hứng có thể giúp ta khởi đầu tốt, nhưng chỉ có làm việc chăm chỉ và đều đặn trong một thời gian dài mới có thể đưa ta đến đích.
Đừng Để Nước Đến Chân Mới Nhảy (Tái Bản 2023)
(3 lượt)

 

Cảm hứng có thực sự mang lại hiệu quả trong công việc?

 

Chúng ta thường đánh giá cao những gì bản thân có thể làm trong một thời gian ngắn, khi cảm hứng chợt tới mà quên đi rằng thực chất ta có thể làm công việc đó một cách đều đặn và chậm rãi trong một thời gian dài hơn. Song việc chờ đợi cảm hứng đến không những khiến chúng ta mất nhiều thời gian hơn để hoàn thành công việc mà còn ảnh hưởng lớn đến tâm lý và sự tiến bộ của chính bản thân. 

Đặc biệt là với những start-up trẻ tuổi, việc chờ đợi cảm hứng và tưởng tượng rằng chỉ cần một ý tưởng hay, một đột phá mới sẽ mang lại thành công nhanh chóng là một sai lầm lớn. Thực tế, để xây dựng và phát triển một công ty mới cần sự kiên trì, nỗ lực và tận tâm trong từng bước đi. Chờ đợi cảm hứng đến trong vô vọng chỉ làm ta trở nên lười biếng, mất hứng thú với công việc của mình và bỏ lỡ những cơ hội quý giá. Thay vào đó, chúng ta nên tự tạo ra cảm hứng cho chính mình bằng cách tìm kiếm những nguồn cảm hứng từ bên ngoài và bên trong, hình thành những ý tưởng sáng tạo và bắt tay vào làm việc không ngừng để đạt được mục tiêu của mình.

 

Làm việc đều đặn là chìa khóa thành công

 

Điều quan trọng nhất đối với các bạn trẻ đang ở vạch xuất phát của con đường khởi nghiệp là luôn sẵn sàng để bắt đầu hành động khi có những ý tưởng thú vị, dù cho cảm hứng có chưa đến hoặc đang bị mất đi. Đôi khi, những ý tưởng đầu tiên của chúng ta có thể không hoàn hảo. Nhưng đó không phải là lí do để không bắt đầu. Thay vì chờ đợi một ý tưởng hoàn hảo, hãy bắt đầu với những ý tưởng đầu tiên và tiếp tục cải tiến chúng. Theo thời gian, ý tưởng thô sơ ban đầu sẽ trở nên ngày càng tốt hơn, và thậm chí còn tốt hơn nhiều so với ý tưởng mà bạn cho là hoàn hảo. Có một sự thật rằng việc làm việc chăm chỉ và cải tiến ý tưởng ban đầu của bạn chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả nhanh hơn so với việc cứ ngồi chờ đợi cảm hứng tự đến với bạn. 

Bắt tay vào làm việc với một ý tưởng thô sơ có thể sẽ luôn là một thách thức. Bạn sẽ gặp phải vấn đề với những suy nghĩ sai lầm, thiếu thực tế. Hãy giải quyết từng vấn đề mà bạn gặp phải. Mỗi ngày một chút, và dự án của bạn sẽ giữ được đà tiến lên

Làm việc mỗi ngày, bạn sẽ không còn thời gian để tách biệt bản thân khỏi tiến trình của công việc. Khi đã hình thành thói quen làm việc mỗi ngày, bạn sẽ bị cuốn vào vòng xoáy sáng tạo. Những ý tưởng mới sẽ luôn tuôn ra không ngừng khi bạn đặt tâm trí của bạn gắn chặt với dự án mà bạn tâm huyết.  Đừng lo lắng về áp lực công việc. Bắt đầu với một ý tưởng thô sơ sẽ khiến bạn hạ thấp tiêu chuẩn mà ban đầu bạn đã đặt ra, bạn sẽ chấp nhận việc thử nghiệm nhiều hơn và thất bại nhiều hơn. Và vì làm việc đều đặn hằng ngày, sự âu lo cho một dự án mông lung sẽ ngày một giảm bớt. Áp lực của bạn chắc chắn sẽ ít hơn so với khi bạn có một ý tưởng tuyệt vời và một tiêu chuẩn cao áp đặt cho chính bạn và team của bạn. 

Làm việc chăm chỉ và đều đặn là chìa khóa để đạt được thành công. Nếu bạn là một start-up trẻ đang mất phương hướng, thì “Đừng để nước đến chân mới nhảy” chắc chắn là cuốn sách dành cho bạn!

Với sự khôn ngoan có được từ 20 bộ óc sáng tạo hàng đầu, từ Dan Ariely đến Seth Godin, từ Mark McGuinness đến Tiffany Shlain, “Đừng để nước đến chân mới nhảy” sẽ mang đến cho bạn những kiến giải sâu sắc và giá trị của việc tối ưu hoá thời gian hằng ngày để làm việc hiệu quả nhất!

Mời bạn tìm đọc./.



Tags: