Bài học về cách chấp nhận
Bài học về cách chấp nhận
“Người lạc quan luôn xem xét vấn đề dựa trên mặt tích cực của nó, còn kẻ bi quan thì ngược lại.” - McLandburgh Wilson
Bản Giao Hưởng Cuộc Sống - Ấn Bản Đặc Biệt Hạt Giống Tâm Hồn
(6 lượt)
Đời người như một bản nhạc có thăng, có trầm. Đứng trước những khó khăn trong cuộc sống, có người bình thản đối mặt, có người lo lắng bất an, cũng có người suy sụp đau khổ. Nhưng dù thế nào đi nữa, chúng ta đều phải dũng cảm đối mặt và vững bước trên con đường chạm đến ước mơ.

“Ấn bản đặc biệt Hạt Giống Tâm Hồn - Bản giao hưởng cuộc sống” gồm 127 câu chuyện chứa đựng ý nghĩa sâu sắc, được tuyển chọn kỹ lưỡng từ hơn 200 tựa sách Hạt Giống Tâm Hồn đã xuất bản, kể về những chặng đường mà chúng ta dễ dàng bắt gặp và trải qua trong đời. Đó có thể là lòng tốt, sự tử tế giữa người với người; là tình yêu thương vô điều kiện của gia đình, bạn bè và những người thân yêu; là những thử thách, khó khăn trên từng dặm đường đời và cách chúng ta vượt lên số phận; là nỗ lực vươn cao chạm đến những ước mơ, hoài bão; là những lần đối mặt với đau thương, mất mát vốn không thể tránh khỏi trong cuộc sống. Và cuối cùng, sau tất cả những trải nghiệm trên, chúng ta sẽ có cho mình những kỷ niệm, ký ức đẹp đẽ, đáng nhớ, cùng những bài học vô giá trên đường đời.

Trong bài viết dưới đây, Trạm Đọc trích đăng một câu chuyện nhỏ trong cuốn sách lớn này gửi bạn đọc.

Mỗi lần thất vọng hay gặp thất bại trong cuộc sống, tôi lại nghĩ đến câu chuyện của một cậu bé gần nhà.

Ngày đó, em đang cạnh tranh với các bạn cùng lớp để giành một vai diễn trong vở kịch của trường. Mẹ em nói với tôi rằng em đã đặt hết tâm trí vào vai diễn thử này, mặc dù trong thâm tâm, bà biết rằng con trai bà không có đủ năng khiếu diễn kịch. Đến ngày nhà trường công bố quyết định phân vai, tôi đã theo mẹ em đến trường để đón em sau giờ tan học.

Vừa nhìn thấy mẹ, em đã vội chạy đến, đôi mắt sáng long lanh ngập tràn niềm hãnh diện và thích thú:

“Mẹ ơi, mẹ đoán thử xem con được nhận vai gì nào?”

Em hét toáng lên và không thể chờ được, bằng giọng phấn khích, xúc động, em đã nói ra câu trả lời mà sau này đã trở thành một bài học quan trọng cho tôi:

“Con đã được cô chọn làm người vỗ tay và reo hò, mẹ ơi!”

Bài viết được trích từ Ấn bản đặc biệt Hạt giống tâm hồn - Bản giao hưởng cuộc sống do First News phát hành. Bạn đọc quan tâm có thể tìm đọc ngay cuốn sách tại đây
Tags: