Berkshire Hathaway: Những bài học tuyệt vời từ Warren Buffett và Charlie Munger
Berkshire Hathaway: Những bài học tuyệt vời từ Warren Buffett và Charlie Munger
Vào năm 1986, việc bỏ ra 2570 USD (tương đương khoảng 540.000 USD hiện nay) chỉ để sở hữu 1 CỔ PHIẾU của Berkshire Hathaway được coi là một trò bốc đồng của chàng trai trẻ Daniel Percaut.
N hưng chàng cựu sinh viên Đại học Harvard này có mục đích rõ ràng khi quyết định làm việc đó, bởi anh muốn được tiếp cận và học hỏi từ những người giỏi nhất trong giới kinh doanh tài chính là Warren Buffett và Charlie Munger. Việc sở hữu một cổ phiếu sẽ cho anh tấm vé chính thức tham dự buổi họp cổ đông thường niên của tập đoàn Berkshire Hathaway. Ở đó, Warren và Charlie sẽ đưa ra những huấn thị và lời khuyên dành cho các cổ đông. Đồng thời, Percaut sẽ học được những bài học giá trị từ sai lầm của các nhà điều hành và cách họ đối mặt với những thách thức của sự thay đổi.

Trong 32 năm, Percaut tham dự đại hội cổ đông Berkshire Hathaway với tâm thế của chàng sinh viên tham dự buổi thỉnh giảng của hai giáo sư đầu ngành là Warren Buffett và Charlie Munger. Từ vị trí hàng đầu này mang đến cho họ cơ hội được gặp gỡ - xin lời khuyên và quan sát về con đường làm giàu từ những gã khổng lồ này.

Cuốn sách Berkshire Hathaway do Best Books phát hành là sự tổng hợp những ý tưởng tinh túy và tuyệt vời được Percaut và cộng sự Corey lưu lại từ 1986 đến 2017 qua các cuộc đại hội cổ đông của Tập đoàn. Thông qua cuốn sách này, bộ đôi tác giả ghi chép các hoạt động kinh doanh của tập đoàn Berkshire Hathaway và phác họa rõ nét chân dung của phù thủy đầu tư tài chính - Warren Buffett và Charlie Munger cùng cách họ tư duy để đưa ra lựa chọn thành công như thế nào?. Tương tự như lý do khi bắt đầu của Percaut, cuốn sách mang đến những bài học kinh doanh, bài học làm giàu thực tế là những chỉ dẫn giúp ích cho sự nghiệp của bạn.


32 chương ứng với 32 kỳ đại hội đã diễn ra. Những bài học từ thất bại đến thành công của Warren Buffett nói riêng và tập đoàn Berkshire Hathaway nói chung đã đào tạo nên nhiều thế hệ Doanh nhân hiện đại như Daniel Percaut và Corey Wrenn bắt đầu từ kinh doanh tập sự đến nhà đầu tư sừng sỏ.

Cuốn sách không giới hạn trong khuôn khổ lịch sử của một Tập đoàn mà sẽ trở thành cuốn cẩm nang gối đầu của những nhà quản trị, chuyên gia kinh tế và các sinh viên chuyên ngành kinh tế, tài chính, ngân hàng.

Chào mừng tháng Doanh nhân Việt Nam, “Berkshire Hathaway: Những bài học tuyệt vời từ Warren Buffett và Charlie Munger tại Đại hội cổ đông thường niên của Tập đoàn trong suốt 30 năm” là món quà ý nghĩ và sự tri ân của thế hệ kế cận dành cho người đi trước đã nỗ lực, khai phá và xây dựng nền tảng Kinh tế Việt Nam.
Cuốn sách được phát hành toàn quốc bởi Best Books.

Các bạn quan tâm đến cuốn sách có thể tìm hiểu tại:
⚡ Tiki: http://bit.ly/2nsF0b7
⚡ Shopee: http://bit.ly/2mLW7Ei
⚡ Fahasa: http://bit.ly/2mQGifI

Tags: