BỘ SÁCH gieo mầm TÍCH CỰC cho TRẺ
BỘ SÁCH gieo mầm TÍCH CỰC cho TRẺ
Giúp trẻ học cách lắng nghe, điều tiết cảm xúc và nuôi dưỡng suy nghĩ tích cực, "Nhận thức và quản lý bản thân" là bộ sách gieo mầm tích cực cho trẻ.

Nhận thức và quản lý bản thân (Mindful Mantras) của tác giả Laurie Wright, vẽ tranh minh họa Ana Santos, là bộ sách dành cho những đứa trẻ đang lúng túng, loay hoay với “mớ bòng bong” cảm xúc của mình, thậm chí là có những ý nghĩ tiêu cực.

Bộ sách giúp trẻ điều tiết cảm xúc, nuôi dưỡng suy nghĩ tích cực, đồng thời cung cấp những công cụ, kỹ năng để chúng nâng cao giá trị của bản thân.

Bộ sách cũng là một tài liệu hữu ích giúp cho các bậc phụ huynh và giáo viên trong việc xử lý khủng hoảng cảm xúc của trẻ và giúp chúng tự tin hơn.

Bộ sách Nhận thức và quản lý bản thân (Mindful Mantras) do NXB Phụ nữ Việt Nam ấn hành. Ảnh: M.C.

Nhận thức và quản lý bản thân (Mindful Mantras) gồm 6 cuốn. Mỗi cuốn hướng dẫn trẻ đi qua các tình huống cơ bản mà chúng có thể gặp khó khăn trong các cuộc gặp gỡ hàng ngày.

Đó có thể là cơn cáu kỉnh khi phải ăn rau, khi không được đi chơi; thái độ rụt rè khi gặp cô giáo mới, bạn bè mới; nỗi sợ hãi vì ở trong phòng một mình; lòng ghen tị trước những món quà tuyệt vời của đứa em; nỗi buồn chia xa người thân; phút tủi thân khi không được bố mẹ quan tâm...

Từ những tình huống cụ thể đó, tác giả sẽ dẫn dắt trẻ tìm ra những cách giải quyết phù hợp và tích cực nhất, đồng thời cung cấp cho trẻ những kỹ năng cần thiết để chúng giảm bớt những lo lắng nảy sinh trong cuộc sống hàng ngày.

Ví dụ trong cuốn Tớ thấy mình quan trọng! từ câu chuyện Liệu bạn Elise có tự tin vào bản thân không nhỉ?, tác giả giúp những trẻ tự ti bồi đắp lòng tự tin, lan tỏa tình yêu thương và phát triển một số kỹ năng cần thiết như làm việc nhà, chăm sóc cây cảnh, hoặc thú nuôi.

Tớ sẽ thử xem sao, từ chuyện bạn Reeney chinh phục những thử thách tưởng chừng quá khó như: Đến phòng khám răng, nếm món ăn lạ, xuống bể bơi, trượt ván, tác giả giúp trẻ hình thành những thói quen hữu ích, đồng thời giúp trẻ không ngại thử những điều mới mẻ, dù đó là việc kết bạn mới, hay khám phá một địa điểm chưa từng đến.

Cuốn Tớ xoay sở ngon ơ dù việc khó lắm cơ, thông qua câu chuyện của cậu bé Sebastien, tác giả giúp các bạn nhỏ học cách lắng nghe, điều tiết cảm xúc và nuôi dưỡng suy nghĩ tích cực mỗi ngày.

Tớ tin vào bản thân, thông qua chuyện Liệu bạn Poppy có tự tin không nhỉ, tác giả giúp trẻ biết cách xử trí những cơn giận, nỗi lo hay cảm xúc buồn bã ập đến.

Tớ xoay sở ngon ơ hé mở những bí quyết đơn giản, thực tế và hữu ích giúp trẻ xử lý các tình huống rắc rối hàng ngày.

Cuốn Tớ sẽ ổn thôi mà giúp trẻ kiểm soát những cảm xúc bột phát thậm chí tiêu cực từ biết bao tình huống rắc rối hàng ngày.

Bộ sách Nhận thức và quản lý bản thân dành cho các bạn trong độ tuổi từ 3 đến 10. Một điểm đáng chú ý của bộ sách là với từng câu thần chú được gợi ý trong sách, các bạn nhỏ sẽ có cơ hội “rèn luyện” tâm trí hàng ngày, bên cạnh việc rèn luyện sức khỏe.

Nhờ đó, trẻ sẽ cảm thấy vui vẻ ở nhà, năng động ở trường và dễ thương khi ra ngoài.

Theo Zing News

Theo Zing News

Tags: