Câu chuyện cổ tích Thiện Nhân đến với ĐỘC GIẢ ITALY
Câu chuyện cổ tích Thiện Nhân đến với ĐỘC GIẢ ITALY
Với tình cảm đặc biệt dành cho những trẻ em Việt Nam không may bị khiếm khuyết, hai bác sĩ thiện nguyện Italy, Roberto De Castro và William Amighetti đã viết cuốn tự truyện với tựa đề “Il bimbo e le belve” (Đứa trẻ và thú hoang) để hồi tưởng lại những hành trình thiện nguyện và câu chuyện về cậu bé Thiện Nhân.
Ảnh: TTXVN - VNA

Chia sẻ với phóng viên TTXVN tại Italy, đồng tác giả, bác sĩ thiện nguyện William Amighetti cho biết: “Cuốn tiểu thuyết là cốt truyện về hành trình của bác sĩ Roberto De Castro trong suốt 15 năm thực hiện sứ mệnh nhân đạo tại Việt Nam và cũng là hành trình của tôi trong những tháng ngày giúp đỡ những trẻ em không may bị khiếm khuyết do bẩm sinh hoặc tai nạn tại Việt Nam và trên toàn thế giới”.

Câu chuyện cổ tích về Thiện Nhân – cậu bé bị bỏ rơi trong rừng từ khi lọt lòng, bị thú hoang ăn mất bộ phận sinh dục và một chân nhưng bé vẫn sống đầy nghị lực - là điều phi thường, là những điều kỳ diệu và chính là nguồn cảm xúc cho cuốn tự truyện “Il bimbo e le belve”.

Thông qua “Il bimbo e le belve”, hai tác giả hồi tưởng lại một hành trình thiện nguyện trong nhiều năm hoạt động tại Italy, Anh, Mỹ, Saudi Arabia, Bangladesh, Syria và Việt Nam. Với Roberto De Castro, đó là những tháng ngày chia sẻ và thực hiện những kỹ thuật phẫu thuật tiên phong trong điều trị các dị tật và cấy ghép các bộ phận sinh dục cho bé trai, bé gái để các em có một cuộc sống bình yên. Còn với bác sĩ William Amighetti là việc mang lại những đôi chân, những cánh tay giả cho những trẻ em Việt Nam không may bị khiếm khuyết.  

Ảnh: TTXVN-VNA

Tác giả, bác sĩ Roberto De Castro, cũng chính là bác sĩ giàu lòng nhân ái, đã thực hiện ca tái tạo bộ phận sinh dục cho Thiện Nhân vào ngày 19/1/2011. Từ lần gặp và điều trị cho Thiện Nhân, bác sĩ Roberto De Castro và nhà hảo tâm người Mỹ Greig Craft cùng chị Trần Mai Anh, mẹ nuôi của Thiện Nhân đã quyết định sáng lập dự án Thiện Nhân và Những người bạn (TN&F) để trợ giúp cho các bệnh nhi khác bị dị tật bộ phận sinh dục và các bệnh liên quan. 

Những câu chuyện về sự cống hiến, niềm hy vọng và những em bé đầy nghị lực sẽ đến với độc giả Italy ngày 22/7 sắp tới. Toàn bộ số tiền thu được từ “Il bimbo e le belve” sẽ được chuyển đến chương trình TN&F và Give me a Hand, với mong muốn trợ giúp các em nhỏ tại Việt Nam trong điều trị bộ phận sinh dục và chân tay giả.

Ảnh: TTXVN - VNA

Theo Báo Tin Tức

Tags: