Charles Baxter Giành giải thưởng PEN / Malamud
Charles Baxter Giành giải thưởng PEN / Malamud
Charles Baxter đã giành được Giải thưởng PEN / Malamud, được trao hàng năm cho một tác giả đã “thể hiện thành tích xuất sắc trong thể loại truyện ngắn”, PEN / Faulkner Foundation công bố hôm thứ Ba.

Marie Arana, Louis Bayard và Lisa Page, thành viên ban giám đốc PEN / Faulkner, cho biết: “Điều khiến chúng tôi ấn tượng nhất về Charles Baxter là tầm hoạt động và khả năng gần giống tắc kè hoa của anh ấy để thích nghi với các nhân vật và hoàn cảnh khác nhau. “Làm việc phần lớn trong khuôn khổ địa lý của Thượng Trung Tây, anh ấy tìm thấy sự đa dạng dường như vô hạn của cuộc sống con người, tất cả đều được truyền tải với sự đồng cảm sâu sắc.”

Baxter ra mắt tác phẩm viễn tưởng vào năm 1984 với tập truyện ngắn Harmony of the World ; ông tiếp tục điều đó một năm sau đó với bộ sưu tập Through the Safety Net . Cuốn sách gần đây nhất của anh ấy, một cuốn tiểu thuyết mang tên The Sun Collective , được xuất bản vào tháng 11 năm 2020; một nhà phê bình cho Kirkus ca ngợi nó là "một tác phẩm đặc biệt."

Baxter đã được trao học bổng Guggenheim vào năm 1985 và lọt vào danh sách rút gọn cho Giải thưởng Sách Quốc gia năm 2000 cho cuốn tiểu thuyết The Feast of Love .

Trong một tuyên bố, Baxter cho biết ông “rất vinh dự” được chọn cho Giải thưởng PEN / Malamud.

Baxter nói: “Tôi đã là một người ngưỡng mộ suốt đời những câu chuyện và tiểu thuyết của Bernard Malamud và rất vui mừng khi giành được giải thưởng mang tên ông.

Giải thưởng PEN / Malamud được thành lập vào năm 1988. Những người chiến thắng trước đây bao gồm Eudora Welty, Alice Munro, George Saunders và Lydia Davis.

Tags: