Châu Âu 30 ngày đêm
Châu Âu 30 ngày đêm
Cuốn du ký "Châu Âu 30 ngày đêm" kể lại hành trình lang thang ngẫu hứng của Michael Jo và người bạn đồng hành qua 7 nước ở trời Âu.

 

Michael Jo (tên thật là Vũ Đặng Quang Tùng) tốt nghiệp khoa Báo chí, Đại học Khoa học xã hội & Nhân văn. Anh từng có khoảng thời gian 10 năm sống giữa hai quê hương Việt Nam và Nhật Bản (quê vợ) cùng gia đình trước khi về hẳn Việt Nam làm công việc quản lý kinh doanh.


Với bản tính ham chơi, du lịch và vốn ngoại ngữ, Michael Jo đã dành nhiều thời gian để thỏa mãn đam mê khám phá những vùng đất mới. Sau mỗi chuyến đi, anh đều chia sẻ những cảm xúc trên các trang mạng xã hội và được đông đảo cộng đồng đón nhận, tiêu biểu như: "Toàn cảnh Nhật Bản", "Đi tìm hòn đảo trong bộ phim The Beach", "Angkor Marathon - Cuộc hành trình kỳ diệu"...

"Châu Âu 30 ngày đêm" là một trong những câu chuyện tâm đắc của Michael Jo, được NXB Trẻ ấn hành dưới dạng sách ảnh, du ký. Với 272 trang sách, người đọc sẽ được phiêu lưu và chiêm ngưỡng những hình ảnh đẹp về một châu Âu gần gũi, chân thực góc nhìn của chàng trai Michael Jo vui tính.

Điểm thu hút của cuốn du ký nằm ở cách kể chuyện "tưng tửng, tức cười" và lối văn nói đặc trưng. Người đọc dễ dàng dõi theo chuyến đi của tác giả qua 30 phần tương ứng với 30 ngày đêm như: "Ngày 7: Làng quê nước Đức - Lái xe tăng - Một thành phố nhỏ ở Séc - Quảng trường con gà"; "Ngày 13: Thư giãn ở Budapest - Tắm nhà tắm công cộng - Ăn gan ngỗng"; "Ngày 19: Chạm mặt hoàng hôn Venice"; "Ngày 29: Valencia - Paris: Bài học ở sân bay giá rẻ và cuộc gặp gỡ tình cờ với người bạn phương xa"...

 

Những câu chuyện được tác giả trải nghiệm một cách vô tư, không khuôn mẫu, “đúng kiểu dân mình đi Tây” với những khó khăn, vui buồn...

 

Michael Jo chia sẻ: "Cuốn sách là trải nghiệm của cá nhân tôi, nhưng bạn sẽ tìm thấy những những câu chuyện có thật, không kể tốt xấu để hình dung rõ hơn về những nơi mà khi đến đó, bạn sẽ gặp gì và cần tránh những gì. Bản thân tôi có nhiều thời gian dành cho đam mê du lịch, cũng từng đi nhiều nơi nhưng trước đó lại chưa một lần đặt chân đến châu Âu. Vì vậy, tôi muốn khám phá một châu Âu theo cách của riêng mình: Chỗ nào hay thì ở lại lâu, đi để trải nghiệm chứ không cưỡi ngựa xem hoa".

Với tâm thế của kẻ dạo chơi, nhiều khi hành trình của anh không định sẵn điểm đến. Và chính điều này đôi khi mang lại những rắc rối nho nhỏ và cả những bất ngờ thú vị. 

                                                                                                                                                                                                                               Lê Thương
                                                                                                                                                                                                                               Theo Vnexpress

Tags: