Cuốn sách mới của DK “Khoa học về nấu ăn - The science of cooking” ra mắt độc giả Việt
Cuốn sách mới của DK “Khoa học về nấu ăn - The science of cooking” ra mắt độc giả Việt
Bạn đã bao giờ thắc mắc tại sao ướp thịt qua đêm là không cần thiết hay muối có thể giúp bạn như nào trong việc chần một trái trứng hoàn hảo không?
"Khoa học về nấu ăn" là cuốn sách với 250 trang giấy chứa đầy thông tin, tất cả đều được định dạng bằng đồ họa tuyệt vời để giáo dục và giải trí.

Có bao nhiêu loại pho mát? Những loại nào? Tại sao bạn có thể ăn pho mát xanh với những đường gân đầy nấm mốc? Điều gì khiến một số loại pho mát trở nên nồng nặc và nặng mùi? Đó là những câu hỏi sẽ được giải đáp.

Với cuốn sách mới này của DK, bạn sẽ biết tại sao ướp thịt qua đêm là không cần thiết và muối có thể giúp bạn chần trứng hoàn hảo đến thế nào. 


Các chương bao gồm các chuyên mục thực phẩm chính, mà bạn, với tư cách là một người sành ăn, muốn am hiểu về nó. Mỗi chương này đều có các phần đặc biệt trong trọng tâm, được liệt kê trong ngoặc đơn bên dưới, và đi sâu vào tận chi tiết cuối cùng:

  • Taste and Flavor
  • Kitchen Essentials [Knives, Pots and Pan, Utensils]
  • Meat and Poultry [Meat, Grilling, Slow Cooking]
  • Fish and Seafood [Fish, Pan-Frying, Sous Vide]
  • Eggs and Dairy [Eggs, Milk, Cheese]
  • Rice, Grain, and Pasta [Rice, Pressure Cooking]
  • Vegetables, Fruits, Nuts and Seeds [Steaming, Potatoes, Microwaving, Nuts]
  • Herbs, Spices, Oils and Flavorings [Herbs, Chiles, Oil and Fat]
  • Baking and Sweet Things [Flour, Oven Baking, Sugar, Chocolate]

Khoa học nấu ăn có thể mang khối lượng thông tin đồ sợ và có thể khiến bạn bị “ngợp”, nhưng tôi đảm bảo rằng, đây sẽ là một chuyến tham quan thú vị về thế giới thực phẩm và sẽ giúp bạn trở thành một người mua sắm thực phẩm thông thái hơn, nấu ăn ngon hơn và chắc chắn là một người sành ăn hơn.

Nấu ăn luôn là một hành trình thú vị, hãy nâng tầm kỹ năng và hoàn thiện cách thức nấu ăn của bạn bằng việc tìm hiểu từ góc độ khoa học cách mọi nguyên liệu hòa quyện với nhau. "Khoa học về nấu ăn" được viết bởi Tiến sĩ Stuart Farrimond, một bác sĩ và giảng viên y khoa được đào tạo bài bản. Các bài viết của ông xuất hiện trên báo chí trong nước và quốc tế như New Scientist, The Independent và The Washington Post. Ông từng nói về ý định của mình khi ra mắt cuốn sách này như sau:

"Mục đích của tôi là giúp độc giả hiểu hơn về khoa học thực phẩm và việc nấu ăn để góp phần bộc lộ tính sáng tạo của mọi người trong chuyện bếp núc."

Về tác giả:

Tiến sĩ Stuart Farrimond, một bác sĩ và giảng viên y khoa được đào tạo bài bản. Các bài viết của ông xuất hiện trên báo chí trong nước và quốc tế như New Scientist, The Independent và The Washington Post

Ông đã là nhà khoa học thực phẩm cho BBC's Inside the Factory trong hơn ba năm và là tác giả của những cuốn sách bán chạy nhất quốc tế, Khoa học về nấu ăn ( The Science of Cooking), Khoa học về gia vị (Science of Spice) và cuốn sách bán chạy nhất của Sunday Times Science of Living (được bán với tên Live Your Best Life ở Bắc Mỹ) được xuất bản trên toàn cầu bởi DK Books. 




Tags: