Dám nghĩ lại: Sức mạnh của việc biết những gì bạn không biết
Dám nghĩ lại: Sức mạnh của việc biết những gì bạn không biết
Khi sống trong một thế giới đầy biến động như bây giờ, con người cần có một bộ kỹ năng nhận thức quan trọng vô cùng: đó là khả năng tái tư duy và quên đi những điều đã học. Vì thế, việc học cách tái tạo tư duy từ chính việc cập nhật quan điểm của bản thân mỗi ngày từ đó sẽ cùng khai mở tư duy của người khác và tạo ra những cộng đồng học tập suốt đời. Cuốn sách Dám nghĩ lại sẽ giúp bạn rèn luyện được khả năng tư duy, khả năng dám tư duy lại để đưa ra được những quyết định đúng đắn nhất trong từng

Cuốn sách Dám nghĩ lại của Adam Grant xem xét nghệ thuật phê bình của việc suy nghĩ lại - việc đặt câu hỏi về niềm tin của bạn và biết những gì bạn không biết có thể dẫn bạn đến thành công trong công việc và hạnh phúc ở nhà như thế nào. 

Trong Dám nghĩ lại - Think Again, Adam Grant thách thức chúng ta trở nên ổn với việc không biết, sai lầm và suy nghĩ lại về sự khôn ngoan thông thường của chính mình. Bản ngã của chúng ta ghét khi chúng ta làm điều này, vì vậy cần phải nỗ lực, nhưng thông qua nghiên cứu tâm lý và những câu chuyện liên quan.

sach-dam-nghi-lai

 

Vậy, Làm thế nào để suy nghĩ lại?

 

  • Suy ngẫm lại Cá nhân. Để có thể suy nghĩ lại một cách hiệu quả, trước tiên bạn cần học cách mở mang đầu óc để đón nhận những nguồn ý tưởng mới và đa dạng. Nếu bạn có thể trở nên tốt hơn trong việc suy nghĩ lại , điều đó sẽ giúp bạn khám phá những điểm lý tưởng của sự tự tin, sự phấn khích của việc không tin vào mọi suy nghĩ của chính mình cùng tâm lý học về sự xung đột có tính xây dựng.
  • Suy nghĩ lại giữa các cá nhân với nhau. Nếu bạn có thể khuyến khích những người gần gũi nhất với bạn suy nghĩ lại thường xuyên hơn. Khuyến khích những người thân thiết với bạn suy nghĩ lại về các giả định của họ là một việc khó nhưng cần thiết. Điều đó sẽ giúp bạn đắc nhân tâm trong tranh luận, loại trừ định kiến nhờ tháo gỡ khuôn mẫu suy nghĩ và lắng nghe đúng đắn khiến người khác thay đổi ra sao.
  • Tập thể cùng nhau suy ngẫm lại Nếu bạn có thể tạo ra một cộng đồng những người học tập suốt đời tại nơi làm việc và trong các tương tác xã hội khác của bạn. Điều đó có thể giúp bạn xử lý vấn đề trong những cuộc trao đổi khó tìm tiếng nói chung; dạy sinh viên chất vấn tri thức và xây dựng văn hóa học tập nơi công sở.
sach-dam-nghi-lai

“Tất cả chúng ta đều có thể cải thiện tư duy một lần nữa. Tôi nghĩ thế giới sẽ là một nơi tốt đẹp hơn nếu mọi người đeo kính nhà khoa học thường xuyên hơn một chút.” – ADAM GRANT

Một trong những đặc điểm tuyệt vời khác của cuốn sách này là Grant dành một vài phần để giải thích lý do tại sao việc tiếp cận người khác lại khó khăn đến vậy và cách trò chuyện với từng dạng người giúp bạn hòa nhập với cộng đồng tốt hơn.

Cuốn sách đã có bản ebook tại thư viện sách điện tử Waka.

Tags: