[Điểm sách] Những tựa sách ra mắt tuần 14 năm 2021
[Điểm sách] Những tựa sách ra mắt tuần 14 năm 2021
Một loạt các tác phẩm nổi tiếng được khoác lên mình diện mạo mới và những đầu sách đa dạng các thể loại được ra mắt trong tuần thứ 2 của tháng 4.

1. Các ấn phẩm đặc biệt của NXB Trẻ

Nhân kỷ niệm 40 năm thành lập, NXB Trẻ cho ra mắt các ấn phẩm đặc biệt với nhiều đầu tư cả nội dung và hình thức.

Trong đó, nổi bật là 3 tựa sách đẹp, bìa cứng, có tranh minh họa của 3 tác phẩm nổi bật của 3 tác giả quen thuộc của NXB Trẻ là Nguyễn Nhật Ánh, Nguyễn Ngọc Tư và Nguyễn Ngọc Thuần.

Trong đó, họa sĩ Đỗ Hoàng Tường phụ trách minh họa cho quyển sách “Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ” của Nguyễn Nhật Ánh. Ngoài ra, ở phiên bản đặc biệt này còn có 8 trang truyện tranh do chính nhà văn Nguyễn Nhật Ánh viết lời, họa sĩ Hoàng Tường vẽ tranh và 3 trang là ý kiến đánh giá của nhà chuyên môn.

Nhà văn kiêm họa sĩ Nguyễn Ngọc Thuần vẽ minh họa cho tác phẩm “Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ” của mình ở bản đặc biệt này.

Tác phẩm của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư gồm các truyện dài và truyện vừa nổi bật của mình được họa sĩ Minh Hải minh họa rất sống động

2. Sống hạnh phúc, cân bằng cảm xúc (Những điều kỳ diệu từ chu kỳ mặt trăng)

Liệu bạn có bao giờ thắc mắc những tác động của pha và chu kỳ Mặt trăng tới tinh thần và cuộc sống của chúng ta như nào không? Cuốn sách này sẽ đem tới lời giải đáp cho bạn.

“Tôi sẽ cho bạn thấy cách sống và làm việc với từng pha mặt trăng, tận dụng chúng, cùng với ảnh hưởng của các cung hoàng đạo, cũng như nguồn năng lượng của Mặt Trăng để thấu hiểu bản thân hơn bao giờ hết, đem đến sự chuyển hóa thực sự trong cuộc đời bạn.”


Đây là một cuốn sách chứa đựng một hướng dẫn thực tế, tích cực và dễ tiếp cận để sống cuộc sống của bạn với sự nhận thức về các chu kỳ của mặt trăng và ảnh hưởng của nó lên cuộc sống của ta, đến từ nhà cố vấn mặt trăng nổi tiếng Kirsty Gallagher.

Tác giả: Kirsty Gallagher

Dịch giả: Sơ Tâm

Đơn vị phát hành: Asbooks

Nhà Xuất Bản: Nhà Xuất Bản Thế giới

3. Ngưng phung phí, chi tiêu hợp lý

Lấy cảm hứng từ mô hình nền kinh tế quà tặng từ xa xưa, nơi những người hàng xóm chia sẻ và tích lũy tài nguyên từ việc được chia sẻ. Cuốn sách “Ngưng phung phí, chi tiêu hợp lý” bao gồm 7 bước mang tới cho chúng ta những nhận thức ý nghĩa về vấn đề môi trường. Cụ thể hơn, chỉ cho chúng ta những bí quyết để mua sắm ít hơn, cho đi nhiều hơn cùng cách để xây dựng một cuộc sống với nhiều kết nối ý nghĩa.


Đồng thời, cuốn sách còn là một cuộc khám phá thú vị về tư duy tích trữ đồ đạc và thói nghiện mua sắm của con người. Có thể bạn chưa chắn cần món đồ đó đến như thế, có thể mọi thứ chỉ là cái cớ để bạn thỏa mãn nhiều nhu cầu giấu kín như cảm giác cô đơn hay mong muốn được ghi nhận… Một khi bạn đã thấu hiểu cơ chế tâm lý ẩn giấu bên trong hành vi tiêu dùng của đại bộ phận dân cư thời hiện đại, rất có thể bạn sẽ chầm chậm từ bỏ thói chi tiêu vô lối và bắt đầu hình thành tư duy về việc tiết kiệm tiền bạc, tiết kiệm không gian và rộng hơn là tiết kiệm tài nguyên cho Trái đất thân yêu này.

Tác giả: Liesl Clark và Rebecca Rockfeller

Dịch giả: Khanh Trần

Đơn vị phát hành: Stylory

Nhà xuất bản: NXB Thế Giới

4. Hãy khiến tương lai biết ơn vì hiện tại bạn đã cố gắng hết mình

Từng được đón đọc bởi 1 triệu độc giả khắp Trung Quốc, 4 chương sách tổng hợp 50 lời khuyên chất lượng nhất dành cho thế hệ trẻ

Những người trẻ tuổi, khi tài năng và kinh nghiệm có hạn nhưng luôn muốn có trọn vẹn mọi thứ trong tay: tiền bạc, sự nghiệp, gia đình, bạn bè và cả tình yêu. Đồng cảm với mong muốn đó, 320 trang của cuốn sách này truyền đi thông điệp cổ vũ "Chỉ cần bạn nỗ lực cố gắng hết mình ngay bây giờ thì tương lai chính là thời khắc bạn có được tất cả những điều bạn muốn"

 Nỗ lực sớm, thành công sớm. Cố gắng bao nhiêu, có được bấy nhiêu. Không bỏ ra chút công sức nào, thứ bạn có duy nhất, chắc chắn là sự HỐI TIẾC

Trong cuộc sống, chúng ta đều sẽ gặp phải hình mẫu "con nhà người ta" khiến bạn rối tinh rối mù vì không ngừng so sánh chính mình, nhưng nghĩ kĩ lại, có thể chính bạn cũng là "con nhà người ta" với một ai đó khác. Nên quan trọng, người cần phải so sách, không phải là ai đó ngoài kia, mà là chính bạn. Sự cố gắng của bạn, sẽ không bao giờ đem lại được sự xuất sắc giống hệt người ta, nhưng bạn có thể dựa vào sự nỗ lực đó để tìm ra giá trị riêng cho bản thân mình

Tác giả: Bạch Tô

Dịch giả: Cao Bích Thủy

Đơn vị phát hành: Peach Books

Nhà xuất bản: NXB Văn Học

 5. Một mình rồi cũng ổn thôi 

Ừ thì một mình, một mình có hề chi – lời tuyên ngôn không hề đáng buồn, cũng không hề cố chấp. Vốn dĩ cuộc đời mỗi chúng ta đều là những chuyến đi đơn độc.

Cô độc hay đơn côi cũng vậy, đều là quá trình ta buộc phải trải qua để trở thành một cá thể riêng biệt. Chúng ta đến với thế gian, mỗi người đều mang theo một kịch bản độc nhất vô nhị, quan trọng là màn trình diễn của mỗi người ra sao.

 “Một mình rồi cũng ổn thôi” - Ngoảnh đầu nhìn lại chặng đường và năm tháng ta đã kiên cường vượt qua, người tới kẻ đi, chỉ có chỉnh ta vẫn bền bỉ bầu bạn với chính mình.

Tác giả: Lưu Đồng

Dịch giả: Nguyễn Thảo Nguyên

Đơn vị phát hành: Người Trẻ Việt 

Nhà xuất bản: NXB Văn Học

6. Điều tôi muốn nghe nhất, dẫu cho tôi giả vờ ổn

 Chúng ta cố gắng và sống mỗi ngày, nhưng dường như không ai nhìn thấy sự nỗ lực của ta. Một thời gian dài ta phải chịu đựng những điều tưởng như quá sức và đau khổ vì những điều không thể chấp nhận được.

Giả vờ rằng mình ổn, giả vờ không có gì cả, nhưng sức mạnh nào giúp ta vượt qua được những khoảnh khắc cô đơn bất tận?

Đó không phải là một lời nói yêu thương từ những người ta gần gũi nhất hay sao? “Con đã ăn cơm chưa?”, “Cậu đang ở đâu? Tớ muốn gặp cậu”, “Tớ nhớ khoảng thời gian chật vật ấy. Tớ biết cậu đã chăm sóc tớ bằng cả trái tim.”


Cuốn sách như một lời tâm tình an ủi cùng với một chiếc ôm ấm áp vỗ về bạn sau những nỗ lực cố gắng trong cuộc đời này.

Tác giả: Jung Hee Jae

Dịch giả: Hà Hương

Đơn vị phát hành: Mint Books

Nhà xuất bản: NXB Văn Học

7. Đừng cưa, đàn ông tự đổ

Sau cuộc hành trình “chạy trốn” khỏi những đau khổ trong tình yêu và những sai lầm của tuổi trẻ, được kể lại trong cuốn sách đầu tay "Không có giờ hoàng đạo", Nhi Hexe đã trở lại đầy bất ngờ với cuốn sách thứ hai "Đừng cưa, Đàn ông tự đổ!"

Độc giả sẽ được gặp một Nhi Hexe rất khác – trưởng thành, chín chắn, mạnh mẽ, tỉnh táo, khôn ngoan và sâu sắc hơn. Những sai lầm nay trở thành những kinh nghiệm xương máu, những đau khổ nay đã trở thành hạnh phúc thăng hoa. Tất cả được đúc rút thành một cuốn cẩm nang, một cuốn sách “bán” self-help.


Mang dáng dấp của một quyển hướng dẫn xem một người phụ nữ nên ứng xử như thế nào, phát triển những giá trị gì, có vẻ thoáng qua giống như mẹo mực chinh phục đàn ông, nhưng cuốn sách này, không phải thế! Trên hết tác giả đặt phụ nữ vào trung tâm và muốn họ sống cuộc đời của riêng mình, cho mình, với những ước mơ có tính cá nhân không lẫn vào đâu, và từ đó sức hút sẽ đến một cách tự nhiên.

Tác giả: Nhi Hexe

Đơn vị phát hành: Bloom Books - AZ Việt Nam

Nhà xuất bản: NXB Thế Giới

 8. Khoa học về nấu ăn - The science of cooking

Với cuốn sách mới này của DK, bạn sẽ biết tại sao ướp thịt qua đêm là không cần thiết và muối có thể giúp bạn chần trứng hoàn hảo đến thế nào.

Nâng tầm kỹ năng và hoàn thiện cách thức nấu ăn của bạn bằng việc tìm hiểu từ góc độ khoa học cách mọi nguyên liệu hòa quyện với nhau.


"Khoa học về nấu ăn" được viết bởi Tiến sĩ Stuart Farrimond, một bác sĩ và giảng viên y khoa được đào tạo bài bản. Các bài viết của ông xuất hiện trên báo chí trong nước và quốc tế như New Scientist, The Independent và The Washington Post.

"Mục đích của tôi là giúp độc giả hiểu hơn về khoa học thực phẩm và việc nấu ăn để góp phần bộc lộ tính sáng tạo của mọi người trong chuyện bếp núc."

Tác giả: Tiến sĩ Stuart Farrimond

Dịch giả: Hà Dũng Minh

Đơn vị phát hành: Nhã Nam

Nhà xuất bản: NXB Thế Giới

 

Trạm Đọc tổng hợp



Tags: