[Điểm sách] Những tựa sách ra mắt tuần 21 năm 2021
[Điểm sách] Những tựa sách ra mắt tuần 21 năm 2021
Rất nhiều tựa sách về sức khỏe, tình cảm học đường, bí kíp công sở,...ra mắt độc giả cuối tháng 5. Cùng điểm qua những cuốn sách này để có thêm lựa chọn cho mùa cách ly nhé.

1. Hãy nói với tôi mọi chuyện rồi sẽ ổn

Mỗi ngày chúng ta đều đang phải vật lộn với cuộc sống của chính mình. Có những nỗi buồn chẳng biết bày tỏ cùng ai, chỉ có thể giữ lại trong lòng.

Chúng ta cũng sẽ có lúc một mình âm thầm làm việc đến khuya, bụng đói rồi, thì ăn nốt mẩu bánh mì ban sáng vẫn còn hay úp gói mì tôm cho qua ngày, rồi lại một mình dẫm lên bóng đèn đường về nhà…

Chúng ta sẽ có lúc học hành miệt mài, áp lực điểm số, áp lực thi cử đè nặng nhưng không được công nhận, bố mẹ chúng ta chưa bao giờ cảm tháy hài lòng.

Có lẽ bạn đang đi qua một con đường chông gai…

Vô vàn rắc rối chỉ chờ để đổ vào cuộc đời bạn.

Nhưng bạn biết đấy, chúng ta luôn chỉ chú ý tiến về phía trước, lại không nhớ điểm bắt đầu. Chúng ta ngày càng tốt lên, nhưng những phiền não của chúng ta lại chẳng giảm bớt đi.

Tất cả những gì bạn từng trải qua, trong mỗi chúng ta, ít nhất cũng đã từng có một lần. Nhưng cho dù bạn đang phải trải qua những gì, cũng mặc kệ bạn sẽ phải đối mặt với những gì, bạn đều có thể tin rằng chỉ cần bạn luôn cố gắng tiến về phía trước, tất cả mọi thứ đều sẽ ổn cả!

“Hãy Nói Với Tôi Mọi Chuyện Rồi Sẽ Ổn” chắc chắn sẽ là một cuốn sách mang tới vô vàn cảm xúc cho bạn. Không chỉ dừng lại ở lời động viên, tôi tin cuốn sách sẽ như một người bạn bên cạnh an ủi, tiếp thêm động lực cho bạn ngoài cuộc sống đầy rẫy sự mệt mỏi, bất công.

Tác giả: KEI

Đơn vị phát hành: Người Trẻ Việt

Nhà xuất bản: NXB Văn Học

2. Tan

Nếu một ngày nào đó, một người tự xưng là thiên thần hộ mệnh của bạn đến và nói với bạn rằng bạn chỉ còn sống được ba mươi ngày nữa thì bạn sẽ làm gì?

TAN bắt đầu bằng tình huống đó. Cậu nhóc Ma Kết luôn giữ thái độ thờ ơ, bất cần với cuộc đời đã trải qua chuyến du hành ngược thời gian kỳ lạ cùng hai thiên thần hộ mệnh sau khi được thông báo về số mệnh của mình. Cậu đã có cơ hội nhìn ngắm lại quãng thời gian đã qua, tháo gỡ những khúc mắc trong lòng và trân trọng hơn những mối quan hệ ở hiện tại.

- Liệu Hắc thần Xử Nữ và Thiên sứ hộ mệnh Sư Tử có giúp Ma Kết tránh khỏi số mệnh nghiệt ngã?

- Liệu cậu có thể xóa bỏ mâu thuẫn với cô em gái song sinh Thiên Yết cá tính của mình?

- Liệu cậu có kịp nhận ra và bày tỏ tình cảm với cô bạn cùng lớp đồng thời là “kỳ phùng địch thủ” - Bạch Dương thông minh, mạnh mẽ?

“Nếu như chỉ còn một ngày trên thế gian này để sống, tôi nhất định sẽ sống sao cho thật ý nghĩa, để đến khi ngoảnh đầu nhìn lại sẽ không có gì phải hối tiếc.”

Khoảnh khắc bạn bất lực cảm nhận được sinh mệnh dần tan biến là lúc bạn nhận ra giá trị của thời gian, của cuộc đời. Vì thế mong bạn của hiện tại hãy sống thật tốt, hãy yêu thương những người xung quanh khi còn có thể.

“Cho đến khi sinh mệnh này tan vỡ, ngàn cánh hoa bay, ta chợt thấy thời gian trôi qua vẫn dịu dàng đến thế.”

Tác giả: Ciel

Đơn vị phát hành: Asbooks

Nhà xuất bản: NXB Văn học

3. Thư viết cho người, dịu dàng cho tôi

Bạn luôn có cảm giác rằng lòng mình có biết bao tâm tư nhưng chưa từng được viết ra hay gửi tới những người đã đi qua cuộc đời mình,

… những người bạn từng yêu thương, những người khiến trái tim bạn vụn vỡ, những người hàn gắn trái tim bạn

.... cùng tất cả những người từng bước qua đời bạn

và để lại dấu ấn khó phai, dù đó là một nụ hôn hay một vết hằn đau nhói.

Và sau khi nói hết những lời cần nói, bạn dành tặng dịu dàng cho chính bản thân!

“Thư Viết Cho Người, Dịu Dàng Cho Tôi” là một tập thư cô gái gửi cho những người đã lần lượt xuất hiện trong cuộc đời. Mỗi bức thư bạn sẽ thấy bóng hình của một chàng trai, một nguời bạn - đã định nên cuộc đời cô ở hiện tại. Dưới ngòi bút đồng cảm của Rania Naim, bạn sẽ cảm nhận được nỗi buồn với sự biết ơn - tình yêu bản thân và niềm hy vọng vào tương lai. Để rồi, gửi đi những lá thư bạn vốn cất giữ trong tim như thể để giải phóng chính mình.

Tác giả: Rania Naim

Dịch giả: Yuki

Đơn vị phát hành: Bloom Books

Nhà xuất bản: NXB Văn học

4. Câu chuyện tương lai mà tôi bỏ lỡ

Matsuri 20 tuổi không may mắc một căn bệnh nan y với tỷ lệ người mắc là một trên hàng chục nghìn người. Cô được biết rằng thời gian còn lại của mình chỉ còn mười năm. Ngay cả khi muốn bắt đầu làm một điều gì đó, cô cũng đành phải lựa chọn từ bỏ giữa chừng. Nỗi sợ hãi về cái chết giảm dần khi cô chấp nhận từ bỏ tương lai của mình, bình thản chậm rãi sống qua ngày. Về sau cô tìm thấy niềm đam mê của mình và say sưa làm việc, đồng thời quyết định sẽ không yêu bất kỳ ai. Cho đến khi cô gặp lại Manabe Kazuto, người bạn học cùng lớp hồi tiểu học của mình…

Một cô gái với số mệnh đã được định sẵn chỉ vọn vẹn còn mười năm, liệu cô ấy sẽ đối diện và sống thế nào với cuộc đời khắc nghiệt này?

Tác giả: Ruka Kosaka

Dịch giả: Vương Hải Yến

Đơn vị phát hành: Shinebooks

Nhà xuất bản: NXB Thế Giới

5. Từ Truyện Doraemon - Học Cách Giúp Bạn Trở Nên Tốt Hơn

Đa phần mọi người đều biết đến bộ truyện tranh Doraemon, và cũng quen thuộc với các nhân vật có nhiều tật xấu như Nobita, Suneo, Jaian,…

Nhưng chắc mọi người không ngờ rằng những nhân vật khá hoàn hảo như Shizuka hay nhân vật tốt bụng giỏi xoay xở như Doraemon cũng có những khuyết điểm trong tính cách.

Xung quanh chung ta cũng có rất nhiều con người thật (đồng nghiệp, người quen, con cháu) có một vài đặc trưng giống các nhân vật này.

Chắc hẳn chúng ta cũng đã bao phen tức điên lên. Vậy có cách nào khiến những người này cải thiện để tốt hơn?

Cuốn sách này sẽ dựa vào tác phẩm Chú mèo máy Doraemon] để phân tích và phân loại từng dạng người “khó trị”, và kèm theo là những phân tích tâm lý, cùng các giải pháp đề nghị để giúp họ thay đổi.

Tác giả: Sho Kobayashi

Dịch giả: Như Nữ

Đơn vị phát hành: Mint Books

Nhà xuất bản: NXB Văn học

6. Dám thắng cuộc đời chớ ngại cuộc chơi

Bạn có từng nghĩ cuộc đời này giống như một cuộc chơi, nhưng luật chơi lại chẳng được phổ biến trước? Bạn lựa chọn cách chơi như thế nào? An toàn quẩn quanh không lối thoát? Hay chấp nhận mạo hiểm, sẵn sàng nghênh chiến khó khăn để tìm hướng đi cho chính mình? Cuộc đời này ấy mà, ngại gì đâu khó khăn cần đối mặt, để ngạo nghễ chiến thắng cuộc đời.

Phấn đấu, kiên trì, không thích đi theo lối mòn, yêu suy xét, dám thay đổi, dám phê phán và chấp nhận thử thách, đây chính là điểm đặc biệt của thế hệ trẻ. Thế hệ 10X từ lâu đã không còn là những đứa trẻ lơ ngơ nữa, đó đã là một thế hệ dũng cảm, là một thế hệ tuy nhiều lo âu nhưng vẫn luôn cố gắng tiến lên, tìm kiếm hy vọng trong tuyệt vọng, không bao giờ khuất phục trước hiện thực

“Dám thắng cuộc đời chớ ngại cuộc chơi” là từng dòng viết chất chứa trái tim thơ ngây của một thiếu nữ mười sáu tuổi, dù đã qua bao lâu vẫn tỏa sáng lấp lánh, không hề phai nhòa. Hy vọng khi bạn đọc cuốn sách này cũng giữ được lòng chính trực, nhiệt tình, lương thiện, mong chúng ta dù lăn lộn trên thế giới này bao lâu vẫn luôn tỏa sáng và tràn đầy hứng khởi. 

Tác giả: Mộc Trấp

Đơn vị phát hành: Vibooks

Nhà xuất bản: NXB Thế giới

 7. Tâm an ắt bình an

“Tâm an ắt bình an”, cuốn sách đầu tay của tác Thiên An thường được biết tới với biệt danh “Anh Tấm” – tác giả của nhiều bài viết nghiên cứu mệnh số nhân sinh được yêu mến. “Tâm an ắt bình an” chính là bí kíp điều chỉnh tâm tính mà chắc hẳn mỗi người trong chúng ta - dù ở bất kỳ độ tuổi nào đều cần, để đọc, để ngẫm và hơn cả là để thực hành một cách sống:

“Tâm ta như mặt trăng. Cuộc sống như hồ nước. Tâm ta tròn thì phản chiếu trong hồ nước là hình tròn. Tâm ta khuyết thì phản chiếu trong hồ nước là hình khuyết. Nên nếu có thời điểm nào quá khó khăn, quá mỏi mệt, quá chán nản, quá đớn đau. Thay vì tìm cách thay đổi cuộc sống, thay đổi cái hình chiếu trong hồ nước, hãy nhắm mắt lại, thay đổi tâm thái của bản thân mình. Khi đó dù mọi thứ vẫn vậy, cuộc sống vẫn bon chen và đầy thử thách. Ta cũng sẽ vẫn thấy, bản tâm mình được thanh thản và thư thái hơn.”

“Tâm an ắt bình an”, tâm hồn bạn có tử tế, đường đi mới ngay thẳng, gặp được người chân thành. Thâm tâm bạn kiên cường, bất khuất mới có duyên gặt trái ngọt trên cao. “Tâm an ắt bình an”, nhớ câu này ở trong lòng mỗi khi đời bão nổi, để khỏi phải trăn trở với những chuyện bi hài của thế gian. Để giữa đời vụng lầy vẫn thản nhiên rũ mình làm một đóa sen thơm yên tịnh.

“Tâm an ắt bình an”. Hãy mang cuốn sách này của “Anh Tấm” theo bạn trong những năm tháng sau này, để giá trị của sự bình an luôn tròn vẹn trong tâm trí bạn, giúp bạn tiếp cận những đặc biệt riêng trong cuộc đời của mình. Để quá khứ thôi là nỗi bi quan, để hôm nay thêm tự tin, để sống thêm ngày mai là thêm động lực.

Tác giả: Thiên An

Đơn vị phát hành: Sky Books

Nhà xuất bản: NXB Phụ nữ Việt Nam

 

Trạm Đọc tổng hợp

Tags: