Đối với bạn chúng là vật nuôi, nhưng đối với chúng bạn là tất cả
Đối với bạn chúng là vật nuôi, nhưng đối với chúng bạn là tất cả
Nếu bạn vẫn đang độc thân thì Trạm Đọc biết đến một cuốn bí kíp kiếm người yêu dành cho những ai có sẵn một chiếc mèo. Và kể cả những ai đã có người yêu và có sẵn một chiếc mèo rồi thì cuốn sách này cũng sẽ mang đến cho bạn thêm nhiều điều ngọt ngào hơn. Đó chính là cuốn “Nhân duyên … mèo định”.
Nhân Duyên Mèo Định
(6 lượt)
Nuôi vật nuôi, đồng nghĩa với việc sẽ luôn có một sinh mệnh nhỏ nhắn dễ thương ở nhà lặng lẽ chờ đợi bạn về nhà.
 Nhảy từ đầu này sang đầu kia của căn phòng khi có tiếng bước chân của bạn, những chiếc đuôi quẫy không ngừng để chào đón bạn.
“Được cần” thường được hiểu là một kiểu phụ thuộc. Đó là một điều thiêng liêng, và bạn biết rằng vật nuôi của bạn cần bạn.
Chúng ta bận rộn với guồng quay cuộc sống, vội vã với công ty, trường học và gia đình; và rồi vật nuôi đem đến cho cuộc sống thật nhiều màu sắc.
John Bradshaw - một chuyên gia nghiên cứu hành vi động vật, tin rằng tiếng "meo meo" của mèo có nghĩa chính xác là "Hãy ở lại đây, đừng rời xa tôi".
John Bradshaw cũng cho thấy mèo hiếm khi kêu “meo meo” để giao tiếp với nhau, mà phát ra âm thanh "meo meo" để chủ nhân của chúng nghe.
Mèo là loài động vật rất yên tĩnh, và các nhà nghiên cứu thường mất hàng trăm giờ để quan sát một tiếng kêu “meo meo” trong quần thể hoang dã, nhưng mèo nuôi lại có tần suất “meo meo” rất cao.
Chúng ta từng nghĩ rằng “meo meo” là một cách giao tiếp phổ biến giữa mèo, nhưng sự thật là loài mèo đã cố tình phát triển tiếng kêu “meo meo” để khiến chủ nhân tập trung hơn vào chúng.
Vật nuôi yêu ta như ta yêu chúng, và ảnh hưởng của chúng lớn hơn ta nghĩ rất nhiều.
Trong nghiên cứu liên quan năm 2019 đối với 1.160 người già sống một mình, trong đó 12,5% nuôi mèo và 5,4% nuôi chó, nghiên cứu phát hiện những người nuôi vật nuôi ít bị cô lập về mặt xã hội hơn những người không nuôi vật nuôi.
Một nghiên cứu khác đã tiến hành một cuộc khảo sát trong vòng 8 tháng đối với 141 người trưởng thành. Ban đầu, không ai trong số họ nuôi vật nuôi, và họ đều có mức độ cô đơn giống nhau. 31 người được hỏi đã nhận nuôi một chú chó ngay sau đó.
Một cuộc khảo sát lặp lại sau 8 tháng cho thấy 31 người đã nuôi chó đã bớt cô đơn hơn so với 8 tháng trước đó và họ cũng bớt cô đơn hơn những người còn lại.
Giảm bớt sự cô đơn là điều tuyệt vời nhất vật nuôi dành cho chúng ta.
Tại sao vật nuôi đôi khi giải tỏa nỗi cô đơn tốt hơn các hoạt động xã hội?

 

1) Quan hệ chủ- tớ:

 

Như nhà tâm lý học Teri Wright đã phát biểu: “Tình yêu của vật nuôi dành cho bạn là vô điều kiện, khi chúng ở bên cạnh bạn, bạn không phải lo lắng về việc làm tổn thương tình cảm của chúng (trừ trường hợp cố ý lạm dụng), và bạn sẽ không nhận được những lời khuyên phiền phức của chúng."
Ngoài việc cùng đồng hành, vật nuôi cung cấp cho chúng ta tình yêu thương thuần khiết và sự quan tâm tích cực vô điều kiện.
Mối quan hệ của chúng ta với vật nuôi đơn giản hơn mối quan hệ giũa người với người. Chúng ta không cần phải lo lắng về việc cãi vã hay tranh cãi với chúng. Chúng ta biết rằng chúng sẽ không phản bội hoặc làm tổn thương chúng ta. Mối quan hệ này cũng giúp chúng ta yên tâm hơn.

 

2) Vật nuôi rất nhạy cảm:

 

Mặc dù vật nuôi không thể nói, nhưng chúng có thể cảm nhận được cảm xúc của chúng ta.
Nghiên cứu cho thấy: "Khi vật nuôi được nuôi đủ lâu và đủ quen với chủ nhân của chúng, chúng có cảm nhận mạnh mẽ về cảm xúc của chúng ta."
Khi chủ nhân vui, chúng sẽ vui; chủ nhân buồn, chúng sẽ cố gắng an ủi bạn theo cách của chúng.

 

3) Vật nuôi đáp ứng nhu cầu gắn kết:

 

Theo Thuyết Gắn kết của Bowlby, mỗi chúng ta đều có nhu cầu về các mối quan hệ, tương tác xã hội và cảm giác thân thuộc. Chúng ta có thể coi vật nuôi là bạn bè hoặc thành viên trong gia đình hơn là chỉ là một con vật.
Và đặc biệt là khi chúng ta sống một mình, chúng ta trở nên ít kết nối hơn với mọi người và sự gắn bó của chúng ta chuyển sang vật nuôi.
Đồng thời, vật nuôi từ lâu đã trở thành một phương pháp trị liệu tâm lý phụ trợ (Pet therapy) giúp con người phục hồi sức khỏe tinh thần.
Điều cuối cùng, xin hãy nhớ rằng:
"Đối với bạn chúng là vật nuôi, nhưng đối với chúng bạn là tất cả."
Khi tận hưởng sự ngọt ngào mà vật nuôi mang lại cho cuộc sống, đừng quên rằng ta là tất cả cuộc sống của chúng.
Theo First News
Nếu bạn vẫn đang độc thân thì Trạm Đọc biết đến một cuốn bí kíp kiếm người yêu dành cho những ai có sẵn một chiếc mèo. Và kể cả những ai đã có người yêu và có sẵn một chiếc mèo rồi thì cuốn sách này cũng sẽ mang đến cho bạn thêm nhiều điều ngọt ngào hơn. Đó chính là cuốn “Nhân duyên … mèo định”. Cuốn sách Nhân Duyên Mèo Định do First News chuyển ngữ phát hành tại Việt Nam. Bạn đọc quan tâm có thể tìm đọc ngay tại đây
Tags: