Họp báo công bố khởi động bình chọn giải thưởng Chạm - 2018, những cuốn sách Chạm đến trái tim
Họp báo công bố khởi động bình chọn giải thưởng Chạm - 2018, những cuốn sách Chạm đến trái tim
Vào 14h00 ngày hôm nay (30/3/2018), Công ty cổ phần Truyền thông Trạm Đọc đã tổ chức buổi họp báo công bố khởi động khởi động bình chọn giải thưởng “Chạm – 2018” – những cuốn sách “Chạm tới trái tim” tại Không gian Trung Nguyên Legend, 52 Phố Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội với sự tham gia của tham gia của nhiều cơ quan báo chí thông tấn, nhà xuất bản, công ty phát hành sách và các tác giả.

Giải thưởng “Chạm – 2018” – những cuốn sách “Chạm tới trái tim” được đề xướng với mục tiêu tôn vinh những cuốn sách truyền cảm hứng và tìm ra các cây viết trẻ xuất sắc. Thông qua sự kiện này, Trạm Đọc hy vọng sẽ tạo ra tiền đề cho hoạt động bình chọn sách thường niên, phấn đấu trở thành một giải thưởng uy tín tại Việt Nam và có sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng người yêu sách nước nhà.

5 thành viên trong Hội đồng bình chọn giải thưởng “Chạm 2018” gồm Nhà văn Y Ban, ông Bùi Ngọc Hải – Phó Tổng Biên tập báo điện tử Trí thức trẻ, bà Phạm Thị Hoá – Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Phát hành sách TP Hồ Chí Minh Fahasa, nhà báo Lê Hồng Lâm, anh Mai Anh Tuấn - Giảng viên Đại học Văn hoá.

Tại buổi họp báo, chị Trần Thị Thanh Thuỷ, Giám đốc Trạm Đọc, đại diện Ban tổ chức đã chia sẻ các tiêu chí cơ bản để chọn ra những cuốn sách "chạm đến trái tim" nhất như: Sách của tác giả có quốc tịch Việt Nam, xuất bản lần đầu trong năm 2017, có nội dung truyền cảm hứng, ca ngợi nghị lực sống, có ngôn ngữ tiếng Việt trong sáng.

Theo đó, 10 cuốn sách lọt vào vòng bình chọn trực tuyến gồm có: 

1. “Khát vọng Việt” của tác giả Đỗ Cao Bảo,

2. “Kể xong rồi đi” của Nguyễn Bình Phương,

3. “Ông giáo làng trên tầng gác mái” của Nguyễn Thế Vinh,

4. “Nghìn ngày nước Ý, nghìn ngày yêu” của Trương Anh Ngọc,

5. “1987” của nhiều tác giả, do nhà báo nhà báo Ngọc Nick M chủ biên,

6. “Cửa tiệm hạnh phúc” của Lê Di,

7. “Đi như là ở lại” của Lê Vũ Trường Giang,

8. “Trời xanh ngập nắng” của Rosita Nguyễn,

9. “Harpocrates và bông hồng phía trên thành phố” của Nguyễn Mai Chi,

10. “Hạnh phúc thật gần” của Thiện Từ.

Bạn đọc có thể tìm đọc các quyển sách Top 10 tại các nhà sách hoặc đọc bản ebook hoàn toàn miễn phí trên Waka tại: https://waka.vn/tuyen-tap-sach/top-nhung-cuon-sach-truyen-cam-hung-trong-giai-thuong-cham-2018-cR7yW.html 

Giải thưởng “Chạm - 2018” - những cuốn sách “Chạm đến trái tim” - có ba hạng mục giải chính với tổng giá trị lên tới 150 triệu đồng. Hai giải thưởng chính gồm giải nhất dành cho cuốn sách truyền cảm hứng (do độc giả bình chọn) và giải tác giả trẻ dành cho tác giả dưới 25 tuổi (do Hội đồng bình chọn quyết định). Ngoài ra, Giải thưởng “Chạm - 2018” còn có một giải phụ, mang tên “Giải sách đẹp” (do Hội đồng bình chọn công bố).

Thời điểm bình chọn chính thức bắt đầu từ ngày 1/4 đến ngày 15/4/2018 và lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 21/4/2018. Mọi chi tiết và thể lệ bình chọn xem tại http://giaithuongcham.tramdoc.vn.

Cũng trong buổi họp báo, các cơ quan báo chí và đại diện các nhà xuất bản, công ty phát hành sách tham dự đã có cơ hội lắng nghe phần trao đổi đầy tâm huyết của hai đại diện trong Ban giám khảo gồm nhà văn Y Ban và anh Mai Anh Tuấn, Giảng viên Trường Đại học Văn hoá (Hà Nội) về quá trình chọn lọc 10 cuốn sách xứng đáng nhất để đưa vào vòng bình chọn cuối cùng.

Ngoài ra, các tác giả trẻ như Thiện Từ, Lê Di, Lê Vũ Trường Giang, Rosita Nguyễn, Minh Ngọc (Nhà báo Ngọc Nick M) đều có những chia sẻ chân thành về hành trình, nguồn cảm hứng giúp họ cho ra đời những cuốn tác phẩm của mình.

Giải thưởng được đồng hành bởi Trung Nguyên Legend, Công ty cổ phần Tiki và Waka - nền tảng xuất bản điện tử số 1 Việt Nam.

Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi họp báo:

Chị Trần Thị Thanh Thuỷ, Giám đốc Trạm Đọc giới thiệu Top 10 cuốn sách tham dự bình chọn Giải thưởng “Chạm 2018

Nhà văn Y Ban thay mặt Ban giám khảo phát biểu cảm nghĩ về Giải thưởng "Chạm - 2018" - những cuốn sách "Chạm đến trái tim".

Tác giả Rosita Nguyễn cho rằng, dù ở lứa tuổi nào, chúng ta cũng đều cần được truyền cảm hứng.

Tác gỉa Thiện Từ, tác giả cuốn “Hạnh phúc thật gần” chia sẻ suy nghĩ của anh về giá trị hạnh phúc.

Nhà báo Trương Anh Ngọc chia sẻ về thời gian anh viết cuốn sách "Nghìn ngày nước Ý, nghìn ngày yêu"

Một thành viên trong nhóm tác giả cuốn sách 1987 bày tỏ suy nghĩ về cái duyên dẫn dắt cô đến việc chắp bút cho sự ra đời của tác phẩm. 

Chị Rosita Nguyễn (tác giả cuốn "Trời xanh ngập nắng"), nhà báo Ngọc Nick M (chủ biên cuốn "1987") vui vẻ chụp ảnh tại buổi họp báo công bố khởi động bình chọn Giải thưởng Chạm – 2018, những cuốn sách chạm đến trái tim

Anh Mai Anh Tuấn, Giảng viên Đại học Văn hoá đóng vai trò là người dẫn dắt cuộc giao lưu các tác giả, đại diện Ban giám khảo với các cơ quan báo chí và khách mời.

Trạm Đọc xin chân thành cảm ơn sự đồng hành của các nhà tài trợ Công ty Cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên, Thư viện sách điện tử Waka, Công ty Cổ phần Văn hoá và Truyền thông Sống và Trung tâm Hợp tác Trí tuệ Việt Nam; sự tham gia của các thành viên trong Hội đồng bình chọn và các tác giả và nhà xuất bản, công ty phát hành sách.

Minh Phương

Tags: