Khám phá thế giới khoa học không gai góc, không khô khan cùng bộ sách “Em có biết”
Khám phá thế giới khoa học không gai góc, không khô khan cùng bộ sách “Em có biết”
Bộ sách khoa học hài hước “Em có biết?” gồm 3 cuốn: “Gà không biết bay và vô vàn sự thật kỳ thú khác”, “Hà mã không biết bơi và vô vàn sự thật kỳ thú khác” cùng “Khủng long vẫn tồn tại và vô vàn sự thật kỳ thú khác”.

“Em có biết” là bộ sách khoa học hài hước của Crabit Kidbooks dành cho các độc giả nhí từ 5 tuổi. Thông qua bộ sách, hai tác giả Laura Lyn DiSiena và Hannah Eliot sẽ kể cho em nghe vô số sự thật khoa học lý thú về những người bạn động vật trên hành tinh của chúng ta. Em sẽ thấy những sự thật mà hai tác giả chọn để kể đều vô cùng ấn tượng, từ những “dấu ấn” cá nhân có 1-0-2 của từng bạn đến những chi tiết gợi mở để kích thích trí tò mò và đam mê khám phá của em.

Điều tuyệt vời nhất là sự thật này được liên kết với sự thật kia đầy uyển chuyển, mượt mà và chặt chẽ, giúp em dễ dàng ghi nhớ các thông tin khoa học và kết nối hơn với cuốn sách. Hai chú họa sĩ Pete Oswald và Aaron Spurgeon với những tranh vẽ động vật theo phong cách hoạt hình vui nhộn, tươi sáng mang đến nhiều phấn khởi, hào hứng cho hành trình khám phá thế giới muôn loài của em.

Với bộ sách này, em sẽ nhận được:

  • Một kho tàng ti tỉ những sự thật “chất phát ngất” về muôn loài, từ khủng long đến kiến thợ
  • Những con số kỷ lục, khả năng kỳ diệu và đặc điểm khoa học độc đáo của hàng chục loài động vật
  • Sự tò mò, say mê muốn tiếp tục khám phá thế giới muông thú sau khi đóng sách lại

Bộ sách khoa học hài hước “Em có biết?” gồm 3 cuốn: “Gà không biết bay và vô vàn sự thật kỳ thú khác”, “Hà mã không biết bơi và vô vàn sự thật kỳ thú khác” cùng “Khủng long vẫn tồn tại và vô vàn sự thật kỳ thú khác”.

"Hà mã không biết bơi và vô vàn sự thật kỳ thú khác”

Ngay ở tựa sách đã có dự báo cho chuỗi dài những bất ngờ khi em khám phá cuốn sách này: “Hà mã không biết bơi và vô vàn sự thật kỳ thú khác”. Chắc em cũng không lạ gì hà mà, và rằng chúng dành một nửa cuộc đời sống trong nước, nhưng hẳn là em chưa biết hà mã không biết bơi! Chúng chỉ đi bộ dưới nước và dùng chân đẩy thân mình tiến về phía trước thôi!

Thế nhưng cuốn sách này không chỉ kể cho em về người bạn hà mã đâu. Ti tỉ những sự thật về 13 người bạn khác từ quen thuộc như đom đóm, thỏ, dơi đến mới lạ như chim ruồi, diệc xanh lớn, gấu mèo… cũng sẽ được tiết lộ đến em. Với tài nghệ kể chuyện “thần sầu”, cô Laura Lyn DiSiena và cô Hannah Eliot đưa em làm quen với hết người bạn này đến người bạn khác một cách cực kỳ uyển chuyển, mượt mà. Chẳng hạn như đang kể về bạn sứa phát sáng (em chưa biết đúng không!) để dọa đuổi những sinh vật muốn đánh chén bạn ấy thì sau đó hai tác giả sẽ tiếp nối bằng chuyện bạn đom đóm cũng biết phát sáng (hẳn là em biết tỏng rồi!) nhưng với mục đích khác hẳn: để kết bạn đời. Hơn nữa, câu chuyện sẽ kết thúc bằng cách tổng hợp từ bạn thú đầu tiên đến bạn thú cuối cùng, thế là kiến thức ta có được tạo thành một vòng tròn đầy ấn tượng kết nối biết bao bạn bè động vật. Vậy nên nếu em mà muốn kể chuyện mạch lạc, chặt chẽ thì cuốn sách này sẽ hỗ trợ cho em nhiều đấy.

“Gà không biết bay và vô vàn sự thật kỳ thú khác”

Với cuốn sách này, em sẽ được nghe về 14 người bạn từ thân quen như gà, ong, voi, kỳ nhông đến những người bạn như “siêu sao” mà em chỉ có thể ngắm từ xa như báo, linh cẩu, thú mỏ vịt hay gấu trắng Bắc Cực. Em sẽ biết về những “kỷ lục Guiness” đầy ấn tượng, những khả năng kỳ diệu hay những đặc điểm độc đáo của các người bạn này. Để rồi sau đó em có thể viết các điều này vào sổ tay khám phá vương quốc động vật của mình, chơi trò đố vui với anh chị em trong nhà hoặc hãnh diện “khoe” về những thông tin mới toanh đặc biệt của mình với bạn bè trong lớp.

Cô Laura Lyn DiSiena và cô Hannah Eliot kể chuyện đầy lôi cuốn. Mỗi chi tiết mà hai cô chọn để kể cho em nghe đều bất ngờ, khiến em bùng lên ngọn lửa say mê và tò mò khám phá. Còn chú Pete Oswald sẽ hút hồn em bằng những tranh vẽ hoạt hình vui nhộn, đáng yêu và tràn ngập sắc màu. Ấn tượng trong tranh của chú là đôi mắt to tròn và cặp chân mày dày đầy biểu cảm của các nhân vật, em thử để ý xem có đúng không nhé.

"Khủng long vẫn tồn tại và vô vàn sự thật kỳ thú khác”

Mở đầu bằng phát ngôn gây tò mò tột độ: Khủng long vẫn còn tồn tại, cuốn sách này sẽ kể cho em nghe tại sao loài sinh vật mà hàng triệu trẻ em say mê này không hẳn là đã tuyệt chủng 65 triệu năm trước như chúng ta vẫn thường biết.

Trong cuốn sách ngập tràn khủng long này, em sẽ được quay trở lại thời đại của khủng long cách đây 250 năm xa lơ xa lắc và làm quen với biết bao người bạn khủng long từ đáng yêu như KAATEDOCUS “cười hớn hở” đến đáng sợ như TRICERATOPS “3 sừng dài”. Em sẽ biết về những “kỷ lục Guiness” đầy ấn tượng, những khả năng kỳ diệu hay những đặc điểm khoa học độc đáo của các người bạn này.

Hai tác giả Hannah Eliot và Laura Lyn DiSiena sẽ khiến em bùng lên ngọn lửa vui thích khám phá khoa học bằng những thông tin bất ngờ mà hai cô chọn để kể cho em trong sách. Còn chú Aaron Spurgeon khiến em không thể rời mắt khỏi thế giới khủng long đầy bí ẩn và kỳ thú với những tranh vẽ hoạt họa ngộ nghĩnh và bắt mắt.

Tags: