Khi chọn sách, bạn không cần một lí do đặc biệt!
Khi chọn sách, bạn không cần một lí do đặc biệt!
Bước vào hiệu sách, bạn sẽ bị hấp dẫn bởi tác phẩm như thế nào?

 

Có thể bạn sẽ nhanh chóng bước tới khu vực sách bán chạy nhất, để tìm mua những cuốn sách ai ai cũng chia sẻ, giới thiệu.
Có thể bạn sẽ đi thẳng tới nơi bày những cuốn sách thuộc chủ đề, thể loại bạn yêu thích. Bạn không cầu kỳ lắm, miễn rằng sách viết về đề tài đó, bạn nhất định sẽ cầm lên nghiền ngẫm.
Khi đi giữa các kệ sách, bạn liên tục phải ngừng bước vì bị hấp dẫn bởi những bìa sách đẹp tuyệt vời. Bạn vẫn tin rằng “không nên đánh giá sách chỉ qua bìa của nó”, nhưng rõ ràng, sách có bìa đẹp thì vẫn tuyệt hơn.
Bạn cũng chú ý tới tác phẩm mới của tác giả bạn yêu thích – đương nhiên rồi. Trong lúc ngó nghiêng, bạn bất chợt nhìn thấy phiên bản mới của một sáng tác. Dĩ nhiên là bạn đã từng đọc câu chuyện này, thậm chí vẫn còn để sách ngay nơi đầu giường nữa. Nhưng phiên bản mới vẽ lại bìa đẹp quá, lại còn bổ sung thêm một chút quà tặng như bookmark, postcard, hình ảnh in màu… do tác giả kỳ công chọn lọc; thế thì bạn sao có thể bỏ qua?
Bạn nhớ tới người bạn cùng chia sẻ niềm vui đọc sách với bạn. Sắp đến sinh nhật họ, bạn quyết định sẽ tặng họ một cuốn sách. Bạn tỉ mỉ chọn lựa còn cầu kỳ hơn mua sách cho chính mình. Chỉ khi nào nhìn thấy một tác phẩm mà cả bề ngoài lẫn nội dung đều gợi nhớ đến họ, bạn mới hài lòng.
Người quen gần đây gợi ý bạn nên đọc một số tác phẩm. Đó toàn là những cuốn sách khá xa lạ với bạn, một số cuốn còn viết về đề tài bạn chưa từng quan tâm. Nhưng bạn vẫn nhớ tới chúng và tìm đọc thử. Đôi khi đọc cuốn sách do người khác chọn cho mình cũng là một trải nghiệm khó quên.

Có rất nhiều lý do khiến bạn quyết định kết bạn với một cuốn sách. Nhưng nhìn chung, bạn không cần cân nhắc tới quá nhiều thứ. Hãy cứ tin vào linh cảm của bạn khi bước vào một hiệu sách, nơi đôi lúc có thể khiến bạn choáng ngợp.
Đọc sách cũng như tìm người bầu bạn, có thể đó là người lạ, có thể đó lại là tri âm. Có bao giờ bạn biết trước ai sẽ ở lại trong tim ta mãi mãi?

Nguồn: 1980 Books

Tags: