Lấy lại sự cân bằng trong cuộc sống và nuôi dạy con để trở thành người mẹ hạnh phúc
Lấy lại sự cân bằng trong cuộc sống và nuôi dạy con để trở thành người mẹ hạnh phúc
“Mỗi ngày trôi qua, tôi đều bận rộn đến mức nếu như không phải là một người mẹ, tôi không bao giờ có thể tưởng tượng bản thân bận đến mức đó.”
Một Giờ Của Mẹ Mỗi Ngày - Tìm Lại Sự Cân Bằng Trong Cuộc Sống Và Nuôi Dạy Con
(2 lượt)

Một giờ của mẹ mỗi ngày là cuốn cẩm nang chi tiết chia sẻ phương pháp trở thành người mẹ hạnh phúc thông qua việc lấy lại sự cân bằng trong cuộc sống, nuôi dạy con. Cuốn sách được thể hiện một cách mới mẻ, gần gũi, phủ bởi kinh nghiệm làm mẹ cùng chuyên môn làm huấn luyện viên của tác giả Jihye Kim cùng rất nhiều câu chuyện thực tế về xoay quanh câu chuyện làm mẹ.

Đầu tiên, cuốn sách nói về những quan sát của Jihye Kim khi lắng nghe câu chuyện của những người mẹ vì quá tập trung vào nuôi dạy con cái mà lãng quên, bỏ mặc bản thân; cố gắng trở thành một người mẹ, một người vợ hoàn hảo nhưng thẳm sâu bên trong luôn cảm thấy trống rỗng và dần quên lãng giá trị cùng ước mơ của bản thân.

Họ quá bận rộn với những công việc không hồi kết trong hành trình nuôi dạy con cái, quỹ thời gian 24 giờ một ngày cứ thể chẻ nhỏ ra khiến họ luôn trong tâm trạng bồn chồn và lo lắng.

Sau khi sinh con, người mẹ không có nổi thời gian để chăm sóc cho sức khỏe của mình, không được gặp gỡ mọi người, giấc ngủ và giờ ăn thì bị đảo lộn. Cả cơ thể và tâm trí của người mới làm mẹ không có ngày nào được nghỉ ngơi.

Những người làm mẹ vẫn cứ miệt mài trên chặng đường trở thành người mẹ tốt bằng cách đáp ứng hết mọi tiêu chuẩn mà một ai đó đưa ra. Để rồi khi không thể đáp ứng được danh sách tiêu chí đó, người mẹ có thể sẽ cảm thấy tội lỗi, không đủ tốt, không đủ hoàn hảo. 

Chẳng nhẽ cứ trở thành mẹ là chúng ta đương nhiên phải sống như vậy sao?, tác giả Jihye Kim đặt ra câu hỏi. 

Từ đó, nữ huấn luyện viên đưa ra quan điểm của mình rằng bên cạnh việc nuôi dạy con cái và gánh trên vai trách nhiệm làm vợ, làm dâu, làm con gái, các bà mẹ cũng cần dành thời gian cho riêng mình. Một khoảng thời gian nhỏ trong cuộc sống hàng ngày để lắng nghe tiếng nói trong tâm hồn mình, mong muốn của mình.

Khi người mẹ học cách chăm sóc và yêu thương bản thân mình, hành thì hành trình nuôi dạy con cái cũng sẽ ngập tràn niềm hạnh phúc. 

“Một giờ đồng hồ mỗi ngày, thời gian của riêng mình” 

Xuyên suốt cuốn sách, tác giả nhấn mạnh đến khoảng thời gian “một giờ đồng hồ mỗi ngày” mà mỗi người mẹ nên dành riêng cho chính mình. Đây là khoảng thời gian để nhìn lại và xây dựng cuộc sống của bản thân, là thời gian để người mẹ làm những điều mình thích: đọc sách, chơi đàn,…đồng thời tìm kiếm và lấp đầy bằng những điều mình muốn để trở nên hạnh phúc hơn.

Jihye Kim chia sẻ rằng chính bí quyết “một giờ đồng hồ mỗi ngày" không chỉ đem lại niềm vui trong cuộc sống gia đình mà còn giúp cô gặt hái những thành công trong sự nghiệp của chính mình:

Nếu chỉ ra điểm khác biệt giữa tôi và những người khác thì đó là việc tôi vừa chăm chỉ nuôi dưỡng con cái, vừa dành thời gian cho bản thân mình một cách bền bỉ không bỏ cuộc. Khoảng thời gian tự do ấy đã giúp tôi nâng cao kỹ năng trong việc nuôi dạy con, giúp tôi có thể làm tốt công việc và hơn hết, nó mang đến cho tôi niềm hạnh phúc và hy vọng vào một tương lai tươi sáng sau này.

Hành trình lấy lại sự cân bằng của người mẹ

“Một giờ của mẹ mỗi ngày" là cuốn sách gồm 5 chương lớn tương đương với hành trình tìm kiếm hạnh phúc và điểm cân bằng trên hành trình làm mẹ. Ở chương 1 “24 giờ không còn là chính mình”, qua các câu chuyện thực tế gần gũi, tác giả dẫn dắt người đọc nhìn thấu rõ vào nội tâm của chính mình để từ đó có thể đánh giá mức độ căng thẳng, đồng thời tìm hiểu mức độ hài lòng trong cuộc sống.

Bước sang chương 2, tác giả hướng dẫn độc giả cách chăm sóc bản thân, xem xét cảm xúc và nhu cầu của chính mình, cách kiểm soát cơn giận và bộc lộ cảm xúc của mình.

Tới chương 3 và chương 4, bằng kinh nghiệm thực tế của một người mẹ và chuyên môn của một vị huấn luyện viên, tác giả nhận thấy những người mẹ hầu như không có đủ thời gian để tái tạo năng lượng cho bản thân. Vậy nên ở các chương này, tác giả hướng dẫn độc giả thực hành phương pháp cắt tỉa thời gian, tái cấu trúc cuộc sống hàng ngày theo thứ tự quan trọng với bản thân. Bởi theo Jihye: “Nếu như cuộc sống hàng ngày không được tỉa tót tốt thì thời gian sẽ bị chẻ nhỏ ra khắp nơi, từ đó khiến ta bận rộn đến mức không làm được việc gì khác nữa.”

Đi đến chương cuối cùng, tác giả đã đem tới những câu chuyện thực tế mà các bà mẹ đã thay đổi bản thân, bắt đầu từ việc dành “một giờ đồng hồ mỗi ngày cho chính mình". Đây là tổng hợp những câu chuyện truyền cảm hứng, thúc đẩy độc giả bắt đầu quá trình dịch chuyển tâm thế, thói quen và hành động để trở nên hạnh phúc hơn.

Tác giả Jihye Kim là một huấn luyện viên có chứng nhận của Hiệp hội huấn luyện viên Hàn Quốc và quốc tế. Cô hiện đang là Giám đốc điều hành của một trung tâm huấn luyện trí tuệ tại Hàn Quốc. Sau khi cuốn sách của cô được phát hành tại Hàn Quốc đã nhận được vô số đánh giá tích cực từ các chuyên gia giáo dục cũng như các bà mẹ, đặc biệt là những người mẹ trẻ.

Trong đó có thể kể đến, cô Lee Soo Yeon - Giám đốc Viện nghiên cứu các bà mẹ đi làm tại Hàn Quốc - cho biết: “Tôi thực sự muốn giới thiệu cuốn sách này đến những bà mẹ trẻ luôn mải mê trong các cuộc thử thách nuôi con đến đánh mất bản thân mình, từ đó có thể giúp họ trở thành một người mẹ hạnh phúc, một “tôi” hạnh phúc nhất.” 

Một giờ của mẹ mỗi ngày là cuốn sách này toả ra một thứ ánh sáng thần kỳ nhờ sự thấu cảm cho những lo lắng và nỗi đau của các bà mẹ, đồng thời cổ vũ nhiệt tình cho sự trưởng thành, khích lệ lòng can đảm để họ tiếp tục bước đi.

Một giờ của mẹ mỗi ngày do Gieo Books phát hành. Bạn đọc quan tâm có thể tìm hiểu ngay tại đây. Cuốn sách đang được ưu đãi 20% và Miễn phí ship toàn quốc. Áp dụng đến hết 31/03/2022.

>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Những cuốn sách dành cho phụ nữ hiện đại

Thế giới trong bạn - Sống mà không tự biết mình là đau khổ

Giáo dục trẻ theo phương pháp của người Nhật

Tags: