Loạt sách của các diễn viên trong Harry Potter đã được xuất bản trong tháng 10 vừa qua!
Loạt sách của các diễn viên trong Harry Potter đã được xuất bản trong tháng 10 vừa qua!
Dàn diễn viên đóng Harry Potter ngày ấy người vẫn còn, người đã đi xa, nhưng có một điều chắc chắn rằng họ đã trở thành những tượng đài không thể nào thay thế. Dưới đây là những cuốn nhật ký của các diễn viên trong series Harry Potter đã được xuất bản vào tháng 10 vừa qua. 
Hiện tại, các cuốn sách này chưa có bản dịch tiếng Việt, nên nếu Potterhead nào muốn sở hữu chúng, hãy liên hệ với dịch vụ order sách Amazon tại ĐÂY!

 

 

“Madly, Deeply” - Nhật ký của “thầy Snape” 

 

Madly, Deeply: The Diaries of Alan Rickman
Cuốn sách "Madly, Deeply: The Diaries of Alan Rickman"

“Madly, Deeply: The Diaries of Alan Rickman” là một lời mời hiếm hoi cho chúng ta đi vào tâm trí của Alan Rickman - một trong những nghệ sĩ được yêu thích nhất trong thời đại của chúng ta. 

Từ vai diễn đột phá trong Die Hard cho đến những màn trình diễn xuất sắc, nhiều màu sắc trong các bộ phim Harry Potter, Galaxy Quest, Robin Hood: Prince of Thieves, v.v., Alan Rickman đã trở thành một diễn viên đẳng cấp thế giới. Khí chất trang nghiêm, chất giọng trầm nhưng vang, và sự dí dỏm mà ông thể hiện qua từng vai diễn vẫn tiếp tục thu hút khán giả cho đến tận ngày nay. 

Nhưng tài năng của Alan Rickman không chỉ giới hạn trong các bộ phim. Nhật ký của ông chứa đựng những điều phi thường và bình thường, sự giao thoa giữa thế tục và dí dỏm và tầm phào, nhưng xuyên suốt “Madly, Deeply” vẫn là sự thẳng thắn giãi bày về cuộc đời. Ông sẽ mời chúng ta  đến với căn nhà của mình hay tham gia các chuyến du lịch vòng quanh thế giới, góp mặt vào các bộ phim và các vở kịch như Sense and Sensibility, đến Noël Coward's Private Lives, cho đến bộ phim cuối cùng mà ông làm đạo diễn, A Little Chaos.

Nội dung trải dài từ năm 1993 cho đến khi ông qua đời vào năm 2016, cuốn nhật ký cung cấp cái nhìn sâu sắc về cuộc sống công khai và riêng tư của Rickman. Qua từng trang viết, Rickman như đang trò chuyện với chúng ta - những người bạn đồng hành thân thiết của ông. Và Rickman, ngoài việc là một diễn viên chuyên nghiệp xuất sắc, ông cũng là một người bạn, một du khách, một người hâm mộ, một đạo diễn, một người sống với đam mê. Hay hơn thế, là một người đàn ông đã vượt ra khỏi ranh giới của chữ “biểu tượng”. 

 

Cậu ấm Draco Malfoy đã xuất bản cuốn sách của mình trong tháng 10 vừa qua

 

Beyond the Wand: The Magic and Mayhem of Growing Up a Wizard
Cuốn nhật ký của Tom Felton

Từ những khoảnh khắc kỳ diệu trên trường quay với vai Draco Malfoy cho đến những thử thách khi lớn lên dưới ánh đèn sân khấu, hãy cùng khám phá hậu trường về cuộc đời của Tom Felton trong và ngoài màn ảnh rộng.

Với sự thẳng thắn và hài hước đặc trưng, Tom đã chia sẻ trải nghiệm của mình khi lớn lên như một phần của thế giới phù thủy, trong khi đó liên hệ với “thế giới muggle” mà anh đang sống hiện tại.

Những câu chuyện từ những ngày đầu tiên trên con đường sự nghiệp như buổi diễn xuất đầu tiên, nơi anh bị nhầm với diễn viên nhí tóc vàng Macaulay Culkin và buổi thử vai Harry Potter… đều được kể lại bằng “thần thái rất Draco Malfoy”. Thậm chí Tom còn nói dối rằng anh biết rõ về loạt truyện của tác giả J.K.Rowling (trong khi anh chưa hề đọc chúng) khi đến thử vai. 

Qua cuốn sách, Tom cũng bày tỏ những trải nghiệm của mình khi làm việc với những nghệ sĩ lớn như Sir Michael Gambon, Dame Maggie Smith và Ralph Fiennes (bao gồm cả phân cảnh “cái ôm vụng về của Voldemort”). 

Và sâu sắc hơn cả, đó là những mối quan hệ lâu dài mà anh đã có được trong thập kỷ gắn liền với Harry Potter, đặc biệt là với Emma Watson - từ cô bé 9 tuổi “phiền phức” đã bị anh chế giễu vì không biết “boom mic” là gì, đến khi lớn lên, cô đã trở thành một trong những người bạn thân thiết nhất của anh. 

Tất nhiên, trên con đường sự nghiệp của mình, Tom cũng gặp không ít thăng trầm với sự nổi tiếng và định hướng cuộc sống sau khi loạt phim kết thúc.  

Tom Felton’s Beyond the Wand là một cuốn sách giải trí, hài hước và sâu sắc mà bất kỳ người hâm mộ Harry Potter nào cũng nên sở hữu. Hãy chuẩn bị để gặp một phù thủy ngoài đời thực thôi nào!

- Trạm Đọc -

 

Tags: