MC Huyền Châu thành công nhờ đọc sách
MC Huyền Châu thành công nhờ đọc sách
Cuốn sách "Đừng bao giờ đi ăn môt mình" chính là tác phẩm đã dẫn dắt MC Huyền Châu đi tới thành công.

Huyền Châu được biết đến là MC, BTV nổi tiếng của VTV với hàng loạt chương trình như Chuyển động 24h, Cà phê sáng với VTV3, Robocon, Thời trang và cuộc sống… 6 năm qua, Huyền Châu còn được giới mộ điệu biết đến với thương hiệu thời trang riêng. Hành trình độc hành trong con đường kinh doanh của Huyền Châu đã có những trái ngọt, cô nói: Đó là nhờ đọc sách. 

MC Huyền Châu kể, thời điểm khó khăn, đã có lúc 3 mẹ con cô lấy chiếc xe ô tô nhỏ làm nhà, đó là một đêm mưa to gió lớn khủng khiếp. 

“Đó là ngày giông bão trong một bãi đậu xe ngoài trời, vét túi chỉ còn 65 nghìn đồng. Chở 2 con nhỏ trên chiếc ô tô đi vay tiền mua nhà, tôi lôi ra một quyển sách và bật nhạc thiền. Khi đó con lớn 2 tuổi, con bé 1 tuổi mải mê nghe mẹ kể câu chuyện trong sách thiếu nhi, dù rất ngắn nhưng nó cũng giúp tôi tỉnh thức.

Tại sao thế giới trẻ con hồn nhiên như thế, con chỉ cần mẹ thế này, đâu cần mẹ phải hoành tráng, thành đạt, nữ tướng trong một gia đình chỉ tay 5 ngón. Con chỉ cần giây phút này, thời gian này, giọng nói này và không gian này.

Bên ngoài tiếng mưa rả rích, trong lòng tôi tràn ngập bão tố, dữ dội, tức giận, uất hận, đau khổ, thương xót cho những đứa con. (Nhưng cuối cùng) tôi đã giữ cho mình sự lạc quan, bình ổn đến tận giây phút cuối cùng nhờ đọc sách”.

MC Huyền Châu

Quyết định lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh ngành thời trang là một bước chuyển lớn của Huyền Châu sau khi đã gắn bó hơn 16 năm với vai trò là biên tập viên VTV. 

“Dần thoát khỏi cái bóng của một MC truyền hình và tự tin khoác lên mình lớp áo nữ doanh nhân, suốt 6 năm qua, tôi cũng đạt được nhiều thành tựu, dù không quá lớn nhưng chắc chắn đó là động lực để tôi tiếp tục cống hiến và phát triển trong lĩnh vực thời trang", Huyền Châu chia sẻ.

Và trên hành trình đó, dù bản thân là một người phụ nữ độc lập nhưng không đồng nghĩa với việc Huyền Châu không cần sự hỗ trợ từ những người xung quanh. Có một quyển sách mà cô rất tâm đắc là Đừng bao giờ đi ăn một mình của tác giả Keith Ferrazzi.

“Đại ý thông điệp của cuốn sách là những bữa ăn có thể trở thành mấu chốt để có thêm nhiều mối quan hệ, nhiều cuộc đàm phán và dự án để đời cho bất kỳ một cá nhân, một tổ chức nào. Và tôi luôn tin điều đó, mỗi bữa ăn là một câu chuyện, là thời điểm vô cùng thích hợp để chia sẻ, lắng nghe và được nghe. Đôi khi, đó còn là lúc những dự án kinh doanh cũng như hợp tác của tôi được thực hiện”, Huyền Châu nói.

Chính nhờ đọc cuốn sách này, Huyền Châu nhận ra rằng, thành công của mình có được ngày hôm nay là nhờ mối quan hệ.

“Có thể mọi người nghĩ việc thành công “nhờ có mối quan hệ” là không tự nỗ lực. Nhưng đối với tôi thì khác, đôi khi có được những mối quan hệ đó là cả sự nỗ lực rồi. Người ta thường có câu “Mây tầng nào gặp mây tầng đó”, việc giữ được những mối quan hệ lâu dài còn đến từ tư duy “win - win", đôi bên cùng có lợi. Một mối quan hệ ngắn hạn là mối quan hệ được xây dựng dựa trên tư duy “win - lose", nghĩa là một bên có lợi và một bên thì không”, Huyền Châu thẳng thắn bày tỏ.

Huyền Châu cho biết, nhờ đọc nhiều sách nên thi thoảng cô ghim trong đầu những câu nói, triết lý hay và vận dụng vào cuộc sống. 

“Từng đọc ở đâu đó rằng: Chúng ta đang làm việc và phát triển trong một thế giới không ngừng thay đổi. Một trợ lý của ngày hôm nay có thể trở thành CEO vào ngày mai. Nếu bạn được nhiều người biết đến và quan trọng hơn là được nhiều người yêu mến, nếu bạn cho người khác thấy bạn hào phóng, thân thiện và hay giúp đỡ người khác thì cuối cùng, bạn sẽ được đền đáp xứng đáng. Và tôi có thể là minh chứng sống cho điều này. Suốt 16 năm trong nghề, tôi đã được tìm hiểu, gặp gỡ cũng như trò chuyện với nhiều nhân vật trong và ngoài nước. Tôi rất biết ơn vì có cơ hội được tạo dựng các mối quan hệ trưởng thành cho mình”, Huyền Châu tâm sự. 

Bên cạnh đó, cuốn sách gối đầu giường, giúp mang lại cho Huyền Châu niềm vui, hạnh phúc và thành công là Năng lực của tiềm thức. Cô quan niệm, những điều nhỏ bé trong cuộc sống hàng ngày như việc cùng nhau ăn một bữa cơm, nhìn thấy nụ cười của cậu con trai... cũng là hạnh phúc trọn vẹn. Huyền Châu luôn nâng niu và cố gắng giữ gìn những gì mình đang có bởi đối với cô, con trai bé nhỏ là thiên đường ngập tràn niềm vui trong cuộc sống bộn bề lo toan.

Chính vì muốn lan tỏa điều tốt đẹp tới cho mọi người, nhất là phụ nữ, tháng 6 tới, Huyền Châu ra mắt talk show Chau's Day phát trên kênh YouTube, Facebook và TikTok. Ở đó, cô chia sẻ những điều hay đọc được, truyền cảm cảm hứng và kết nối những người phụ nữ thành công đến với mọi người.

Theo VNN

Tags: