Một mình tìm một nửa - Vì hạnh phúc không chỉ một dáng vẻ duy nhất
Một mình tìm một nửa - Vì hạnh phúc không chỉ một dáng vẻ duy nhất
“Một mình tìm một nửa” đồng hành cùng tất cả chúng ta - những người còn độc thân, đang phân vân trước ngã rẽ tình cảm, hoặc đã ở trong một mối quan hệ đôi lứa - trên hành trình hiểu về tình yêu và hiểu về chính mình.
Đến năm 2016, tỷ lệ người trẻ trên toàn thế giới chọn lựa “nói không với lập gia đình” đã tăng lên 80% so với 15 năm trước, biến “độc thân” trở thành một lối sống của giới trẻ hiện đại. Kết hôn muộn và gia tăng tỉ lệ người độc thân là tình trạng chung ở nhiều quốc gia, bao gồm cả Việt Nam. Thế nhưng, dường như xã hội vẫn chưa có cái nhìn cởi mở với những người chưa tìm được một nửa. Người độc thân đã phải chịu vô số áp lực từ gia đình và những người xung quanh

“Một mình có đáng sợ không?” tác giả Đặng Hoàng Ngân đã mở đầu cuốn sách của mình bằng một câu hỏi như vậy. Ngày nay, khi mà vị thế của người phụ nữ trong xã hội ngày càng được nâng cao thì việc sống một mình không còn là vấn đề lớn. Tuy nhiên, họ vẫn phải chịu nghe những “lời khuyên” về chuyện yêu đương, kết hôn từ những người xung quanh, chính điều này khiến họ cảm thấy áp lực, rơi vào bế tắc. 

Một mình tìm một nửa là một cuốn sách tâm lý học về độc thân và tình yêu được viết công phu và tỉ mỉ được NXB Dân Trí phát hành vào sau mùa Valentine năm nay . Trong cuốn sách, Tiến sĩ Đặng Hoàng Ngân đã đưa ra các nhận định một cách khách quan, dựa trên các số liệu cụ thể mà cô thu thập được sau trong nhiều nguồn tài liệu trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, với cái nhìn mang tính xã hội học, tác giả đã chỉ rõ những khó khăn mà phụ nữ độc thân ở Việt Nam đang phải chịu.

Cuốn sách gồm 2 phần với tổng cộng 8 chương, đưa bạn đọc vào một cuộc hành trình để hiểu chính trạng thái “một mình” của bản thân và đưa ra những lời khuyên hữu ích cho  tất cả chúng ta - những người còn độc thân, đang phân vân trước ngã rẽ tình cảm, hoặc đã ở trong một mối quan hệ đôi lứa, từ đó giúp bạn đọc hiểu hơn về tình yêu, về chính mình, đưa ra đáp án cho chính bản thân. 

  • Phần 1: MỘT MÌNH
  • Phần 2: CÙNG NHAU

Mỗi phần của cuốn sách được chia ra thành nhiều chương nhỏ, dẫn dắt độc giả đi từ những tình huống thực tế đến những phân tích các khía cạnh tâm lý sâu sắc, từ đó đưa ra hướng giải quyết. 

Cuốn sách đem tới những câu chuyện rất thật mà chúng ta có thể gặp trong đời sống về những cô gái đang mắc kẹt ở trạng thái “một mình”. Ngoài chia sẻ những nỗi niềm và áp lực mà phụ nữ độc thân phải chịu trước sự quan tâm thái quá từ những người xung quanh, tác giả Đặng Hoàng Ngân còn mang đến cho bạn đọc những lời khuyên hữu ích trên hành trình đi tìm một nửa đích thực của đời mình.

Không chỉ có vậy, cuốn sách còn đem tới những câu chuyện rất thật mà chúng ta có thể gặp trong đời sống về những cô gái đang mắc kẹt ở trạng thái “một mình”. Bạn đọc sẽ cảm nhận được sự đồng cảm khi thấy hình ảnh của mình trong đó. Lật mở từng trang sách, các cô gái sẽ có cảm giác như đang nhỏ to tâm sự cùng một người bạn thân.

VỀ TÁC GIẢ: 

Tác giả Đặng Hoàng Ngân tốt nghiệp thạc sĩ Tâm lý học Phát triển Trẻ em và Thanh thiếu niên tại Đại học Toulouse Jean Jaurès, Pháp và tiến sĩ Tâm lý học tại Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội. Hiện cô đang giảng dạy Tâm lý học tại trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn và thực hành hỗ trợ tâm lý cho người trưởng thành.

Tags: