Nhân vật văn học bạn yêu thích là ai? Đọc ngay để biết mình nên làm gì trong năm Mậu Tuất!
Nhân vật văn học bạn yêu thích là ai? Đọc ngay để biết mình nên làm gì trong năm Mậu Tuất!
Năm mới đến rồi! Và đây là lúc chúng ta cùng ngồi lại với nhau để ngẫm lại những gì đã qua, cả những thói hư tật xấu nữa và thề thốt rằng sang năm mình sẽ năng động hơn, xinh đẹp hơn, mà nói chung là trở thành một người xuất sắc hơn nữa. Thực ra thì chẳng có “phép màu” nào để khiến những hẹn ước vào năm mới lại hiệu quả hơn vào những thời điểm khác trong năm, nhưng tự kiếm cho mình một cái cớ để đặt ra những mục tiêu hiện tại cũng có ích đấy chứ.

Năm nay, thay vì đặt cho mình những tiêu chuẩn xa vời về thân hình chữ S hay tám múi ngời ngời, sự sạch sẽ chăm chỉ hay vân vân và mây mây, tại sao chúng ta lại không tìm lấy nguồn động lực cho các mục tiêu của bản thân từ chính những cuốn sách? Cùng tham khảo một số mục tiêu năm mới hữu ích từ chính những nhân vật văn học mà bạn yêu thích nhé.

À, nhưng bạn đừng có mà chạy theo mọi thứ của các nhân vật này đấy. Trừ một vài ngoại lệ đáng kể ra thì đa số những nhân vật này đều “có vấn đề” cả. Họ đầy những thiếu sót. Nhưng mà vẫn ổn cả thôi, vì làm gì có ai trên đời muốn đọc mãi về những nhân vật hoàn hảo xinh đẹp và giàu có suốt ngày đi loanh quanh cơ chứ. Những mục tiêu này đều được truyền cảm hứng từ những việc mà các nhân vật đã làm tốt và cả những việc họ đáng ra là đã có thể làm đã làm tốt hơn. Nào, giờ cùng nhau phủi bụi năm cũ, vứt những kì vọng phi thực tế của bạn đi và thực hiện những mục tiêu “văn học” của chúng ta nào

 

 

Jay Gatsby: Rũ bỏ quá khứ và tiến về tương lai

 

Hình ảnh có liên quan

Này người anh em, đến lúc để nhảy ra khỏi đống phiền phức chết tiệt rồi đó. Nếu bạn đang bước sang năm mới với một trái tim đau khổ hay hàng tá những chuyện vụn vặn khó chịu từ những gã hàng xóm, đừng có mà trở thành một Gatsby đấy nhé. Cứ mặc kệ đi, đừng cố gắng theo dõi Facebook hay Instagram của người cũ, cũng đừng đánh mất mình chỉ để gây ấn tượng với một cô em xinh tươi đã lấy một thằng chả chẳng ra gì. Dành thời gian để bình ổn sau một cuộc chia tay hay đôi điều thất vọng thì cũng tốt thôi, nhưng nói cho cùng thì bạn chẳng thể nào lặp lại quá khứ được phải không nào, bất kể nhà bạn có to thế nào đi nữa. 

 

 

Jane Eyre: Dành thời gian quý báu cho bản thân 

  

Hình ảnh có liên quan

Theo một cách nào đó, Jane Eyre là câu chuyện tình “lãng mạn” giữa Jane và một tay quý tộc đã nhốt người vợ tâm thần của hắn trên căn gác mái. Nhưng nói gì thì nói, Jane Eyre vẫn là một trong những cuốn tiểu thuyết đầu tiên viết bởi một nữ văn sĩ dám truyền tải thông điệp rằng: “Nếu ta thậm chí chẳng thể yêu thương bản thân mình, liệu rằng ra có thể yêu thương được ai khác nữa hay không?”. Jane chỉ kết hôn với Rochester một khi cô đã chắc chắc cả về suy nghĩ lẫn tình cảm, độc lập tài chính và bình đẳng về mọi mặt với đối phương. Vậy nên, hãy dành một khoảng thời gian giá trị để hiểu thêm về bản thân mình trong năm nay, để biết mình là ai, cần gì và muốn gì nhé (và tránh xa mấy cái gã có vợ ra).

 

 

Hamlet: Đưa ra những quyết định

 

Kết quả hình ảnh cho hamlet

Có bao giờ bạn cảm thấy mệt mỏi vì cứ do dự và phân vân mãi không thôi? Hay khi bạn đã 30 rồi mà mãi vẫn chẳng thể nào tiêu hóa nổi ý tưởng có bạn trai mới của mẹ? Đừng trở thành Hamlet! Đừng chờ đến cuối vở kịch rồi mới hành động. Đặt mục tiêu cho năm nay rằng bạn sẽ bỏ ngay cái thói rề rà đi và bắt tay thử những điều mới: cắt một mái tóc thật ngầu, bắt đầu vài dự án đã ấp ủ từ lâu, kiếm lấy một công việc lương cao và bỏ cái thói đổ mọi sợ hãi lên Ophelia đi nữa.

 

 

Celie: Tìm cho mình một chỗ dựa nơi bạn bè

 

Kết quả hình ảnh cho The Color Purple (phim)

Trong The Color Purple, cô bé Celie đã bị lạm dụng bởi hết kẻ này đến kẻ khác. Cô đã phải trải qua những thứ bạo lực khủng khiếp, hai đứa con của cô đã bị tước đoạt khỏi vòng tay mẹ từ khi còn sơ sinh. Bằng sức mạnh và sự hỗ trợ từ những người phụ nữ khác, cô mới có thể tìm được sự an ủi và chống lại những kẻ lạm dụng mình. Lấy một chút cảm hứng từ Celie nhé, thi thoảng bạn đừng quên giúp đỡ và nhận sự giúp đỡ từ những người bạn của mình trong năm mới này, nhất là khi bạn đang phải vật lộn với khó khăn.

 

 

Quý ngài Darcy: Kết nối nhiều hơn với cảm xúc của mình

 

Kết quả hình ảnh cho mr. darcy

Quý ngài Darcy có lẽ là người có sở thích yêu đương kì quặc nhất trong văn chương. Mất tới cả một cuốn "Kiêu hãnh và định kiến" để anh ta có thể thừa nhận tình cảm của mình với Lizzie, trong khi ai cũng biết điều đó ngay từ đầu. Vui lòng gạt bỏ quý ông Darcy đi bạn nhé, năm mới hãy thoải mái với cảm xúc của mình một chút nào. Nói với mọi người khi bạn cảm thấy bị tổn thương hay khi bạn quý mến họ, và đừng có cố phá hoại chuyện tình cảm của chị mình đấy.

 

 

Hermione Granger: Tiếp tục chiến đấu

 

Kết quả hình ảnh cho hermione

Bây giờ, thật dễ dàng cảm thấy mệt mỏi và kiệt sức với hàng tá những vấn đề liên quan đến chính trị và luật pháp. Nhưng Hermione Granger sẽ không để bạn bỏ cuộc đâu. Hermione Granger sẽ tiếp tục triệu hồi bạn. Cô bé sẽ kéo bạn đến thư viện để đọc về các quyền của bạn dưới tư cách một công dân, sau đó đan vài chiếc mũ cho lũ gia tinh, và cuối cùng là kết thúc bằng việc đấm vào mặt lũ Tử thần Thực tử. Đi theo những chỉ dẫn của Hermione và đừng để bản thân trở nên tự mãn khi đối mặt với cái ác.

 

 

Daenerys Tarygaryen: Suy nghĩ kĩ trước khi hành động

 

Hình ảnh có liên quan

Nào, nghĩ đi Daenerys. Suy nghĩ trước khi bay qua một thành phố và vô tình phá hủy cả một mền văn minh nhân loại, giết đi hàng triệu người. Daenerys hầu như lúc nào cũng có những lý tưởng tốt đẹp: Cô ấy muốn cứu giúp mọi người! Nhưng mà… nàng lại chẳng giỏi giang gì trong việc xem xét kĩ càng kế hoạch của mình. Bao nhiêu dự định tuyệt vời cũng sẽ vô nghĩa thôi khi mà cô nàng lại đi gieo rắc bệnh dịch hạch cho toàn dân Asatpor. Nhớ chắc chắn một điều, đừng như Daenerys, rằng bạn sẽ cân nhắc mọi ưu nhược điểm và dự trù mọi khả năng trước khi đưa ra bất kì ý kiến bất ngờ nào hay tiếp quản bất kì một thành phố hay tiểu bang ngoại quốc nào đấy nhé.

 

 

Catherine Earnshaw: Bớt phán xét

 

Kết quả hình ảnh cho Catherine Earnshaw

Cathy và Heathcliff trong “Đồi gió hú” có một mối quan hệ kì quặc. Cả hai đều có một chút ghê sợ, nhưng thực lòng yêu đối phương. Cathy không nghĩ rằng Heathcliff xứng đáng với cô, và cô chọn lựa ở bên một kẻ thượng lưu nhút nhát. Hãy quyết tâm rằng bạn sẽ không bao giờ bỏ bỏ lỡ người đàn ông yêu thương bạn chỉ vì địa vị của anh ấy. Với lại… hôm nay bạn có ra ngoài không? Ra ngoài nhiều hơn đi. 

 

 

Anne Shirley: vững tâm để tận hưởng cuộc sống

 

 

Hình ảnh có liên quan

Anne Shirley nói với chúng ta rằng: “Kinh nghiệm cho thấy rằng bạn có thể hoàn toàn tận hưởng cuộc sống nếu bạn tin rằng bạn sẽ làm điều đó”. Đó không có nghĩa rằng là bạn sẽ phớt lờ những điều tệ hại hay trì hoãn nó trong niềm hân hoan giả tạo. Anna chỉ đơn giản hiểu rằng suy nghĩ tích cực có thể giúp bạn tận hưởng khoảng thời gian của mình, dù cho cuộc sống của bạn không thật sự hoàn hảo đi chăng nữa.

 

 

Holden Caulfield: Tìm kiếm sự giúp đỡ

 

Hình ảnh có liên quan

Rất nhiều người chỉ đảo mắt qua Holden và chiếc mũ ngớ  ngẩn của anh ấy. Nhưng Holden rõ ràng là chẳng ổn chút nào. Anh ta vật lộn với nỗi đau về cái chết của anh trai, và biến nỗi buồn của mình trở thành thứ trò giải dối chết tiệt. Nếu chẳng may ở tình huống như Holden, bạn nên mạnh mẽ mà tìm kiếm sự giúp đỡ thì hơn. Chẳng có gì đáng xấu hổ khi cần giúp đỡ, mà thậm chí bạn còn chẳng cần phải đọc “Bắt trẻ đồng xanh” để hiểu điều này cơ.

Phanh

Trạm Đọc.

Theo Bustle.

Tags: