Những cuốn sách yêu thích của cha đẻ 'Trò chơi vương quyền'
Những cuốn sách yêu thích của cha đẻ 'Trò chơi vương quyền'
George R.R. Martin là tác giả của bộ truyện rất được yêu thích "Trò chơi vương quyền". Đây cũng là tác phẩm đã được HBO chuyển thể thành phim và gặt hái được nhiều tiếng vang lớn.

Trò chơi vương quyền (A Song of Ice and Fire) là bộ tiểu thuyết sử thi hùng tráng của nhà văn, nhà biên kịch nổi tiếng người Mỹ George R. R. Martin.

 Ông là một trong những tác giả nổi tiếng nhất của thể loại truyện kỳ ảo, kinh dị và khoa học viễn tưởng. Dưới đây là một số cuốn sách yêu thích của nhà văn nổi tiếng này.

1. Gone girl (Cô gái mất tích) - Gillian Flynn

Cô gái mất tích là tiểu thuyết trinh thám kinh dị được đông đảo độc giả yêu thích và nhanh chóng trở thành cuốn sách bán chạy của New York Times. Nội dung của cuốn sách xoay quanh vụ mất tích bí ẩn của Amy - một cây viết được yêu thích, rất thông minh. Còn nghi can số một chính là người chồng đầu gối tay ấp của cô - Nick.

Vụ mất tích của Amy và nhất cử nhất động của Nick đều bị công chúng theo dõi chặt chẽ. Từ những câu chữ đầu tiên, tác giả Gillian Flynn đã khiến độc giả đi hết từ bất ngờ này tới bất ngờ khác với những hé mở hấp dẫn. Ai đúng, ai sai? Chỉ khi đi tới những trang cuối cùng bạn đọc mới có cái nhìn thông suốt.

Cuốn tiểu thuyết Cô gái mất tích cũng được chuyển thể thành phim điện ảnh cùng tên vào năm 2014 và nhận được sự đón nhận nhiệt liệt từ cả khán giả lẫn giới phê bình.

Cô gái mất tích là cuốn tiểu thuyết trinh thám ăn khách và từng gặt hái nhiều thành công khi chuyển thể thành phim. Ảnh: Miri

2. Rin Tin Tin: The Life and the Legend - Susan Orlean

Rin Tin Tin kể về chú chó mồ côi và hành trình trở thành một biểu tượng quốc tế. Tác giả của cuốn sách, Susan Orlean là một cây viết của tờ The New Yorker. Bà đã dành gần mười năm để nghiên cứu và viết nên cuốn sách hấp dẫn này.

Câu chuyện kể về một chàng lính Mỹ trẻ trên chiến trường tại Pháp vào Thế chiến thứ nhất đã phát hiện ra một chú chó chăn cừu Đức nhỏ đang nằm trong đống đổ nát.

Đối với anh lính Duncan, sự sống sót của chú chó là một điều kỳ diệu. Duncan đưa chú chó về nhà ở California, nơi khả năng diễn xuất của chú chó đã thu hút sự chú ý của Warner Bros.

Trong mười năm sau đó, chú chó nhỏ năm nào đã tham gia vào 23 bộ phim và cứu hãng phim khỏi tình trạng phá sản. Vào thời kỳ đỉnh cao, Rin Tin Tin là ngôi sao phòng vé số một của Hollywood.

3. The Cuckoo’s Calling (Con chim khát tổ) - J. K. Rowling

Con chim khát tổ là cuốn tiểu thuyết trinh thám đầu tiên rất được hoan nghênh của nhà văn J.K. Rowling dưới bút danh Robert Galbraith. Tác phẩm kể về thám tử Cormoran Strike phong trần, gai góc và vốn là một cựu quân nhân.

Con chim khát tổ bắt đầu bằng vụ án mạng của một người mẫu đẹp nhưng nhiều tai tiếng. Cô ngã từ ban công một căn hộ sang trọng và cảnh sát đều cho rằng đây là một vụ tự tử ngoại trừ chàng thám tử tài ba Cormoran Strike.

Joyland, cuốn tiểu thuyết của ông hoàng truyện kinh dị, cũng là tác phẩm yêu thích của George R.R. Martin. Ảnh: Moonlight Lady.

 

4. Joyland - Stephen King

Joyland là một cuốn tiểu thuyết được ông hoàng kinh dị Mỹ Stephen King xuất bản năm 2013. Tác phẩm được đề cử cho giải Edgar Award 2013. Cuốn tiểu thuyết lần đầu được Stephen King đề cập đến trong một cuộc phỏng vấn bởi Neil Gaiman năm 2012.

Stephen King tiết lộ rằng cảm hứng để ông viết nên cuốn tiểu thuyết này xuất phát là từ hình ảnh một cậu bé 20 tuổi ngồi trên xe lăn đang thả diều trên bãi biển.

Cuốn sách kể về mùa hè năm 1973 nơi cậu sinh viên đại học Devin Jones tới làm thêm cho một khu giải trí và phải đối mặt với một tên sát nhân xấu xa, đồi bại. Số phận của cậu sinh viên từ đó sẽ thay đổi mãi mãi.

Theo Zing News

Tags: