Những phim tranh giải Oscar được chuyển thể từ sách
Những phim tranh giải Oscar được chuyển thể từ sách
Giải Oscar 2022 công bố ngày 27/3 (giờ Mỹ) được nhiều người dõi theo. Trong số các đề cử năm nay, một số bộ phim chuyển thể từ tác phẩm văn chương đáng chú ý.

Drive My Car là phim Nhật Bản của đạo diễn Ryusuke Hamaguchi. Phim nhận bốn đề cử tại Oscar 2022 gồm: Phim xuất sắc, Phim quốc tế xuất sắc, Kịch bản chuyển thể xuất sắc và Đạo diễn xuất sắc. Phim chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên trong tập Những người đàn ông không có đàn bà của nhà văn Haruki Murakami.

 Ảnh: IMDb.

 

 Tác phẩm kể về Yusuke, một nghệ sĩ chưa nguôi ngoai sau cái chết của vợ. Một phụ nữ được thuê làm tài xế cho Yusuke khi anh tới thành phố khác dựng vở. Cả hai tìm thấy sự thoải mái và mở lòng, tiết lộ những đau thương và khoảng trống trong cuộc đời. 

Ảnh: Polina.

Dune của đạo diễn Denis Villeneuve nhận đề cử ở 10 hạng mục: Phim xuất sắc, Kịch bản chuyển thể xuất sắc, Thiết kế sản xuất, Quay phim xuất sắc, Dựng phim xuất sắc, Nhạc phim xuất sắc… 

Ảnh: moveek.

Phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên (phát hành tiếng Việt với tên Xứ cát) của Frank Herbert, xuất bản lần đầu năm 1965. Xứ cát là tác phẩm kinh điển, được vinh danh là tác phẩm khoa học giả tưởng bán chạy nhất mọi thời đại. Cuốn tiểu thuyết đã nhận được giải thưởng văn học Nebula (1965) và Hugo (1966), có mặt trong danh sách các tác phẩm lớn do độc giả bình chọn.

Ảnh: Zing News

The Power of the Dog, của nhà làm phim Jane Campion, nhận nhiều đề cử nhất tại Oscar 2022 với 12 hạng mục cho phim, đạo diễn, kịch bản chuyển thể, nam chính, nam phụ, nữ phụ… 

Ảnh: IMDb

Phim dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Thomas Savage (xuất bản năm 1967). Tại vùng Viễn Tây Mỹ, hai anh em Phil và George sở hữu trang trại gia súc lớn. Khi George kết hôn với một góa phụ và đưa cô ấy cùng con trai Peter đến sống tại trang trại, Phil bắt đầu kiếm mọi cách để dày vò mẹ con Peter. Trong khi gã cao bồi Phil cộc cằn, thô lỗ thì cậu thiếu niên nhạy cảm Peter tìm cách riêng để tồn tại trước thói gia trưởng, đàn áp. 

Ảnh: thefirstedition.

Nightmare Alley là bộ phim kinh dị tâm lý do Guillermo del Toro đạo diễn, nhận đề cử cho phim xuất sắc, thiết kế trang phục, thiết kế sản xuất và quay phim. Tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của William Lindsay Gresham. Năm 1946, tiểu thuyết từng được chuyển thể điện ảnh bởi đạo diễn Edmund Goulding. 

Ảnh: IMDb.

Tác phẩm kể về Stan, người gia nhập một đoàn biểu diễn lưu động. Cùng nghệ sĩ khác trong đoàn, Stan sử dụng các “mánh” thao túng tâm trí cho giới thượng lưu. Bằng trò lừa đảo của mình, anh tiến sâu vào giới tinh hoa xã hội đương thời. 

Ảnh: Thefirstedition.

The Lost Daughter do Maggie Gyllenhaal viết kịch bản và đạo diễn, nhận các đề cử cho nữ diễn viên chính, nữ diễn viên phụ, chuyển thể kịch bản. Phim dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên năm 2006 của Elena Ferrante. 

Ảnh: Entertainment Weekly.

Nhân vật chính của tác phẩm là Leda - giáo viên tận tâm sống cùng hai con gái. Khi các con rời nhà đến ở với cha tại Canada, Leda quyết định đến biển nghỉ ngơi. Tại đây, cô gặp Nina - một người mẹ mất tích con gái. Cô bé nhanh chóng được Leda tìm thấy, trả về cho Nina. Những lựa chọn khó khăn, sự kiên nhẫn với hai cô con gái và ký ức trên hành trình làm mẹ hiện về… 

Ảnh: Dominika.

Theo Zing News

Tags: