Phi thương bất phú: Đọc gì để hầu bao rủng rỉnh hơn?
Phi thương bất phú: Đọc gì để hầu bao rủng rỉnh hơn?
Hàng năm, có hàng trăm, thậm chí hàng ngàn cuốn sách về đề tài Kinh tế - Kinh doanh được xuất bản. Và liệu rằng trong năm vừa qua, bạn đã thực sự đọc được những cuốn sách bổ ích và thú vị nhất trong lĩnh vực này?
Tạo lập mô hình kinh doanh
(1 lượt)
Những kẻ xuất chúng
(156 lượt)
Tư duy nhanh và chậm
(6 lượt)
Đừng bao giờ đi ăn một mình
(536 lượt)
Đúng Việc
(37 lượt)

 

Đúng việc – Giản Tư Trung

 

Hình ảnh có liên quan

Cuốn sách “Đúng việc” ra đời từ những trăn trở về bản thân, về công việc, về cuộc sống của tác giả Giản Tư Trung, với ý niệm rằng công việc quan trọng nhất của mỗi người trên cõi đời này chính là “nghề làm người”. “Nghề làm người” này tiếp tục được tác giả chi tiết hóa bằng nhiều mảng việc nữa, mà trong đó “làm dân” và “làm việc” là hai phần việc quan trọng bậc nhất. Đó cũng là lý do vì sao mà cuốn sách sẽ xoay quanh những câu chuyện “đúng việc” về “Làm người”, “Làm dân”, “Làm việc” và “Làm giáo dục”. Phần cuối cùng chính là Lời kết cho những gì mà tác giả đã chia sẻ.

 

Tư duy nhanh và chậm – Daniel Kahneman

 

“Tư duy nhanh và chậm” của Daniel Kahneman giải thích những đóng góp của ông trong tư duy hiện đại của ta về tâm lý và kinh tế học hành vi. Cuốn sách cho chúng ta thấy rằng tâm trí con người gồm hai hệ thống: hệ thống 1 hoạt động theo bản năng và đòi hỏi rất ít nỗ lực, Hệ thống 2 hoạt động tỉ mẩn hơn và đòi hỏi sự tập trung nhiều hơn. Những suy nghĩ và hành động của ta thay đổi tùy thuộc xem vào thời điểm đó hệ thống nào đang kiểm soát não bộ Giờ đây, ta đã hiểu sâu sắc hơn về cách con người ra quyết định, tại sao một số lỗi đánh giá lại trở nên phổ biến và làm sao để cải thiện bản thân tốt hơn.

 

Những kẻ xuất chúng 

 

 

“Những kẻ xuất chúng” là hành trình tìm hiểu những nhân vật đạt được thành công phi thường - trong toán, thể thao, luật hay bất cứ ngành nghề nào. Cuốn sách làm nổi bật lên thông điệp rằng: Không một ai có thể chỉ dựa trên chính họ mà thành công được. Đỉnh cao vinh quang là kết quả của một chuỗi những cơ hội gần như trời cho, may rủi, và ngẫu nhiên kết hợp lại (mà ta còn gọi là thiên thời, địa lợi, nhân hòa) để tạo ra hoàn cảnh chín muồi giúp họ đạt được thành tích như hiện tại.

 

Tôi tài giỏi, bạn cũng thế!

 

“Tôi tài giỏi, bạn cũng thế!” tổng hợp những kỹ năng và phương pháp đã mang tới thành công vượt bậc cho cậu bé Adam kém cỏi. Quyển sách này dành cho bất kỳ ai luôn mong muốn tăng cường khả năng tận dụng não bộ hoặc phát huy tối đa tiềm năng của mình. Cuốn sách mang đến cho người đọc những thông tin bổ ích, lí thú trong việc tăng cường sự tự tin và làm chủ cuộc sống, áp dụng các công cụ học bằng cả não bộ như Sơ Đồ tư Duy, phát huy trí nhớ siêu việt để nhớ lại các sự kiện, con số một cách dễ dàng, thành thạo việc quản lý thời gian và xác định mục tiêu, mang lại khả năng đạt được những thành tích cao nhất có thể, áp dụng các phương pháp thi cử hiệu quả để “chiến đấu” và “chiến thắng” trong các kỳ thi quan trọng.

 

13 Nguyên Tắc Nghĩ Giàu Làm Giàu

 

“13 Nguyên Tắc Nghĩ Giàu Làm Giàu” của tác giả Napoleon Hill mang đến cho độc giả những cái nhìn từ khái quát đến cụ thể về cách thức để có một cuộc sống sung túc về mọi mặt. Cuốn sách được phân chia thành 13 phần, dẫn dắt người đọc đi từ những bất ngờ này đến những thú vị khác về những nguyên tắc làm giàu dựa trên những nguồn lực vốn có của bản thân. Napoleon Hill đã đưa ra rất nhiều những bài học đơn giản mà đầy thuyết phục thông qua những lập luận và những câu chuyện rất thật, rất đời trong quyển sách. “Kho báu” tiềm ẩn trong chính con người bạn, và bạn hoàn toàn có thể tìm ra chiếc chìa khoá vàng để đạt được những gì bạn mong muốn thông qua quyển sách này.

 

Tạo lập Mô hình Kinh doanh

 

“Tạo lập Mô hình Kinh doanh” là hướng dẫn toàn diện để xây dựng mô hình kinh doanh sáng tạo. Các công ty thành công được xây dựng trên mô hình kinh doanh chi tiết có nghiên cứu kĩ lưỡng về khách hàng, giá cả, truyền thông, nguồn lực… Bằng cách đặt bản thân vào vị trí của khách hàng và khám phá các biến thể sáng tạo trên các mô hình kinh doanh khác nhau, bạn có thể tìm thấy nguồn cảm hứng mà bạn cần để tạo ra một bản thiết kế cho một doanh nghiệp làm tăng giá trị cho cuộc sống của khách hàng.Từ thấu hiểu và kết nối với khách hàng để tìm cảm hứng cho các sản phẩm tới học hỏi một số nền tảng thay đổi cuộc chơi ngày nay, cuốn sách Tạo lập mô hình kinh doanh sẽ giúp bạn bắt đầu suy nghĩ về doanh nghiệp của bạn.

 

Chiến thắng Con Quỷ trong bạn

 

“Chiến thắng Con Quỷ trong bạn” là cuốn sách viết về cuộc chiến với những phần tối của bản thân – những rào cản ngăn con người chạm tay tới thành công trong cuộc sống. Xuyên suốt cuốn sách là cuộc trò chuyện của tác giả với Con Quỷ - phần tối tồn tại trong tâm trí mỗi người, luôn gắn liền với mỗi người, tìm cách kiểm soát, chế ngự con người và làm cho họ có những quyết định không sáng suốt. Napoleon Hill đã chỉ ra căn nguyên khiến Con Quỷ sinh ra và nơi mà nó tồn tại, những sự thật về cách mà nó chiếm đoạt và điều khiển tâm trí con người. Cũng từ đó, ông tìm ra “phương thuốc” – hay “chiếc chìa khóa” để đánh bại Con Quỷ trong cuộc sống của mỗi người, giúp họ tìm được ý nghĩa, hạnh phúc của cuộc sống và những bí quyết để vươn tới thành công.

 

Ngày xưa có một con bò…

 

“Ngày xưa có một con bò…” là một cuốn sách hay và bổ ích của tác giả Camilo Cruz, về những câu chuyện mà tác giả đã nghe, đã thấy và kể lại khiến ta phải suy ngẫm và tìm ra con bò của chính mình. Một truyện ngụ ngôn đơn giản với hình tượng chú bò nhưng lại hấp dẫn nhiều người, khiến ta nhận ra sai lầm và những lối suy nghĩ hạn hẹp của mình.Trong chúng ta ai cũng có những con bò nhưng để nhận ra và loại bỏ nó không hề dễ. Không đơn giản là nhận ra mà ta còn phải xoá bỏ nó - những chú bò mà ta nuôi đã lâu, cũng chính là những sai lầm, những điều tầm thường, những lối suy nghĩ hạn hẹp mà chúng ta luôn dung túng bấy lâu nay.

 

Đọc vị bất kỳ ai

 

“Đọc vị bất kỳ ai” cho thấy rõ ràng từng bước để có thể nhận biết ai đó đang nghĩ gì và cảm thấy thế nào trong những tình huống thực tế của cuộc sống. Ví dụ: bạn sẽ biết được người bán hàng đó có thật sự đáng tin hay không, hoặc buổi hẹn hò đầu tiên có đúng như mong muốn của bạn không hay đi theo hướng khác. Và trong những cuộc thương thuyết, thẩm vấn, tranh luận..., bạn có thể dễ dàng nhận ra ai đang ủng hộ bạn - điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian, tiền bạc, sức lực, thậm chí tránh được những cơn đau tim! Cuốn sách này hiện đang được sử dụng bởi FBI, Quân đội Mỹ, các công ty thuộc Fortune 500 và quan chức chính phủ của hơn 25 quốc gia khác nhau.

 

Đừng bao giờ đi ăn một mình

 

Một trong số những cuốn sách Kinh tế - Kinh doanh nổi tiếng nhất chính là“Đừng bao giờ đi ăn một mình” của Keith Ferrazzi. Keith Ferrazzi đã tự nâng tầm bản thân, khởi đầu một cách khiêm tốn rồi tiến đến những trường đại học hàng đầu như Harvard và Yale, rồi từ đây trở thành một trong những chuyên gia marketing được săn đón nhất nước Mỹ. Trong “Đừng đi ăn một mình”, ông sẽ tiết lộ cho chúng ta những bí quyết để thành công trong việc kết nối với mọi người. Kết nối thành công dựa trên sự cởi mở, quyết đoán và cảm thông. Tác giả tập trung xây dựng những mối quan hệ lâu dài thay vì chỉ trao đổi danh thiếp như nhiều người vẫn nghĩ về việc networking hiện nay. Tác giả tổng kết những phát hiện thông qua một hệ thống các phép thử.

Bạn đã đọc được bao nhiêu trong số 10 cuốn sách mà Trạm đã kể trên đây? Take note lại và chinh phục nốt trong năm mới này nhé!

Phanh

Trạm Đọc

 
Tags: