Sách hay nên đọc: Tuyển tập sách phi hư cấu tháng 4/2017
Sách hay nên đọc: Tuyển tập sách phi hư cấu tháng 4/2017
Những cuốn sách phi hư cấu hay nhất tháng 4/2017, do ban biên tập Trạm Đọc tuyển chọn

 

 

Bộ combo 3 cuốn Tạo lập mô hình kinh doanh

 

 

Nều bạn là đang khó khăn trong việc xây dựng quy trình làm việc cho công ty, bạn cần một hướng dẫn tinh gọn để giải thích rõ ràng cho nhân viên về vị trí của họ, bạn cần một sáng kiến mới lạ nhằm thay đổi bộ máy đang ì ạch của doanh nghiệp, thì bộ 3 cuốn sách về mô hình kinh doanh này là thứ bạn luôn nên đem theo bên mình.

Thay vì các diễn giải lằng nhằng phức tạp như giáo trình kinh điển, ba cuốn sách này trình bày các vấn đề phức tạp bằng các tranh vẽ trực quan, kích thích giác quan và suy nghĩ của bạn, làm bạn hiểu ngay ra các vấn đề mà hệ thống kinh doanh mình đang gặp phải. Không dừng lại ở đó, các tranh vẽ này còn là gợi ý nhanh cho bạn thay vì một công cụ cứng nhắc để bạn có thể ứng dụng vẽ lại mô hình kinh doanh của chính công ty bạn, từ đó tìm kiếm các giải pháp đột phá.

Trạm Đọc sẽ giới thiệu thêm về bộ sách này trong các bài sắp tới.

 

 

Ruột ơi là ruột

 

 

Ruột ngoài để tiêu hóa thì làm gì?

Bạn có tin ruột của mỗi người hoạt động nhộn nhịp hơn dân số cả thế giới này không?

Cười đau ruột có phải là một việc tốt?

Cuốn “Ruột ơi là ruột” cho bạn một cái nhìn hoàn toàn khác về ruột và cách nó vận hành thật thú vị ra sao, và nó thật sự đóng góp gì cho đời bạn ngoài việc tiêu hóa thức ăn.

Cuốn sách tập trung vẽ nên một hành tinh khổng lồ trong bụng mỗi người, nơi mà hàng tỷ tỷ vi khuẩn tốt và xấu có những cuộc đấu tranh mà không bạn nhìn thấy (hoặc bạn chỉ nghe thấy ục ục thôi) kịch tính không kém các quốc gia tranh giành quyền lực là mấy. Và bạn đang sống khỏe mạnh là nhờ những vi sinh vật tốt đang âm thầm bảo vệ bạn mỗi ngày. Chính vì vậy, ăn uống lành mạnh luôn là chìa khóa của sức khỏe.

Và kỳ thú hơn, không chỉ sức khỏe thể chất của bạn có liên quan đến ruột, mà cả những chứng bệnh bạn không ngờ tới nhất như rối loạn tâm lý, bệnh Alzheimer và cả hiện tượng tự sát...  thực chất cũng xuất phát từ việc các lợi khuẩn bại trận trong ruột của bạn.

Hãy khám phá hành tinh nhỏ trong bụng bạn và hãy giúp các chiến binh tí hon nhé.

 

 

Từ tơ lụa đến Silicon

 

 

Thế giới bắt đầu phẳng từ khi nào ?

Đa số câu trả lời là từ khi có mạng Internet. Nhưng Jeffrey E.Garten – giáo sư chuyên về toàn cầu hóa của đại học Yale lại không nghĩ vậy. Ông đã viết lại về lịch sử toàn cầu hóa ở điểm mốc đầu tiên của nó: Con đường tơ lụa nối liền giao thương Á – Âu – Phi, kéo dài đến những mưu đồ thâu tóm kinh tế thế giới ngay từ thế kỷ XVII-XVIII với những cuộc chiến đẫm máu, và đến ngay nay, khi internet chỉ là bề nổi của những toan tính chính trị phức tạp ở đằng sau nó.

“Từ tơ lụa đến Silicon” chọn một cách độc đáo khi mô tả lại lịch sử toàn cầu hóa thông qua 10 cuộc đời lạ thường: Gengis Khan, hoàng tử Henry, Robert Clive, Mayer Amschel Rothschild, Cyrus Field, John D. Rockefeller, Jean Monnet, Magaret Thatcher, Andrew Grove, Đặng Tiểu Bình và bàn thêm về người giỏi nhất còn chưa xuất hiện. 10 người này đã kết nối những vùng đất rộng lớn của nhân loại lại với nhau, từ cái thời mà bản đồ còn chưa vẽ hết trái đất đến khi chính trị quốc tế thành một mắt xích liên hoàn giữa hàng trăm quốc gia; để từ đó thay đổi toàn bộ tiến trình lịch sử theo ý chí của mình.

Thú vị hơn nữa, 10 người này xuất hiện như những nhà quản lý tài ba, lèo lái công ty – quốc gia – bàn cờ chính trị trở nên bá chủ toàn cầu và giữ vị trí số một trong cái thị trường toàn cầu trong một thời gian dài. Tác giả đã dùng ngôn ngữ của ngành quản trị hiện nay để mô tả lại cách lịch sử vận hành và 10 con người đã quản trị toàn cầu ra sao.

 

 

Cuộc chiến Disney

 

 

Bạn thường nghĩ gì về công ty Disney và thế giới bên trong nó. Vui nhộn như một cung điện với bàn ghế biết bay?

“Cuộc chiến Disney” sẽ cho bạn biết đằng sau mỗi câu chuyện lung linh trên màn bạc là một cuộc chiến thương trường tàn khốc như mọi công ty khổng lồ khác phải đối mặt. Cuốn sách là câu chuyện mê hoặc về một trong những công ty giải trí và truyền thông quyền lực nhất nước Mỹ, về những người lãnh đạo nó cũng như những người muốn lật đổ chế độ cai trị đó. Cuộc chiến đó đầy các nút thắt, những âm mưu xảo trá, những cay đắng âm thầm, và chắc chắn hồi hộp bi tráng hơn bất kỳ bộ phim cổ tích công chúa hoàng tử happy ending nào mà bạn xem.

Và trong cuốn sách, bạn cũng sẽ sớm gặp lại những người quen: “Thế giới đồ chơi”, Tom Hank, Johny Deep,… để luôn nhớ rằng điều kỳ diệu vẫn luôn tồn tại trong cuộc sống. Và ở hiền (mong là sẽ) gặp lành.

Hãy đọc cuốn sách để luôn ghi nhớ rằng Disney mãi là đế chế truyền thông vĩ đại nhất cho đến nay, vĩ đại cả ở phép màu lẫn cổ phiếu của nó.

 

Trạm Đọc