SHAKESPEARE LIVES IN WORDS: Triển lãm “Những câu trích hay của Shakespeare”
SHAKESPEARE LIVES IN WORDS: Triển lãm “Những câu trích hay của Shakespeare”
Những câu trích kinh điển từ những tác phẩm của Shakespeare sẽ được trưng bày tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 05 đến ngày 19 tháng 11 tới tại Đường Sách Nguyễn Văn Bình
- Thời gian: 9h30 5/11/2016 – 21h30 19/11/2016
- Địa điểm: Đường sách Nguyễn Văn Bình

Những câu trích kinh điển từ những tác phẩm của Shakespeare sẽ được trưng bày tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 05 đến ngày 19 tháng 11 tới tại Đường Sách Nguyễn Văn Bình, Quận 1.

Hơn 30 câu trích từ những tác phẩm kinh điển của Shakespeare được khán giả Việt Nam biết tới như Hamlet, Macbeth, Bão tố, Romeo và Juliet… và nhiều tác phẩm khác vẫn còn nguyên giá trị nhân văn ở thời hiện tại dù đã được sáng tác từ cách đây hơn 400 năm. Khán giả sẽ có cơ hội tìm hiểu về bối cảnh của những câu trích, đọc những cuốn sách Shakespeare được xuất bản tại Việt Nam, cũng như biết thêm những cụm từ mà Shakespeare đã có công đóng góp cho ngôn ngữ tiếng Anh.

 

Thời gian: 9h30 5/11/2016 – 21h30 19/11/2016


Lễ khai mạc sẽ diễn ra tại sân khấu chính Đường Sách Nguyễn Văn Bình vào lúc 09.30 sáng thứ 7 ngày 5 tháng 11 năm 2016. Khán giả sẽ có cơ hội thưởng thức phần đọc thơ sonnet của Shakespeare do anh Paul Millard, đến từ Hội đồng Anh và bạn Nguyễn Lưu Thái Thuận, người đoạt giải nhất cuộc thi Dịch thơ Sonnet do Hội đồng Anh tổ chức vào tháng 9 vừa qua, thực hiện. Đặc biệt, đạo diễn Khánh Hoàng đến từ Nhà hát Kịch Thành phố và các bạn sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh của Trường Đại học Mở Tp. Hồ Chí Minh sẽ đem đến chương trình trích đoạn “On the balcony” trong vở Romeo và Juliet, bi kịch được nhiều khán giả và độc giả Việt Nam biết đến nhất của đại tác gia William Shakespeare.

Được tổ chức bởi Hội đồng Anh và Nhã Nam, với sự hợp tác của Đường Sách, triển lãm nằm trong khuôn khổ chương trình toàn cầu Shakespeare Lives (Shakespeare sống mãi) tại Việt Nam. Shakespeare Lives là chuỗi các sự kiện và hoạt động xuyên suốt năm 2016 tôn vinh các tác phẩm của Shakespeare nhân dịp 400 năm ngày mất của ông. Các hoạt động đa dạng trong các lĩnh vực như ngôn ngữ Anh, giáo dục và nghệ thuật sẽ khám phá câu chuyện về Thi sĩ vùng Avon và những tác phẩm chưa bao giờ thất bại trong việc truyền cảm hứng cho mọi người trên toàn thế giới.

Tags: