Tác giả Huyền Chip: Đọc sách và phát triển bản thân rồi trai xinh gái đẹp sẽ để ý đến mình
Tác giả Huyền Chip: Đọc sách và phát triển bản thân rồi trai xinh gái đẹp sẽ để ý đến mình
Đây chính là lời khuyên của tác giả trẻ tài năng Huyền Chip với các fan hâm mộ của mình. Bài viết của cô đã có gần 10.000 lượt tương tác và hơn 1.000 bình luận trên trang facebook cá nhân. Dưới đây là bài chia sẻ của cô, và Trạm hy vọng khi làm theo bạn cũng sẽ tìm được một nửa của riêng mình.
Hôm trước trên bình luận mình có kể mình gặp cả người yêu hiện tại và người yêu cũ của mình qua email. Một số bạn mới bình luận lại kiểu ôi trời sao chị gặp được ny qua email hay vậy chỉ em với. Thấy độc giả mình nhiều người độc thân, mình muốn kể chuyện mình với bạn trai đi từ i meo sang "méo" nhau thế nào, bạn nào học được gì thì học nha.
 
Cách đây khoảng 2 năm, mình đi hội thảo cùng một người bạn. Đang đứng ở sảnh ăn bánh hội thảo cho ăn miễn phí, mình ngẩng lên nhìn màn hình lớn thì thấy một anh chàng tóc xoăn, mặt vuông, lông mày sâu róm đang trình bày về công trình nghiên cứu của ảnh. Mình bảo bạn:
 
“Mày ơi, bạn trai tương lai của tao vừa dễ thương vừa thông minh như thế này này.”
 
Thằng bạn mình cười khẩy.
 
“Tao có biết ông này. Ông bận lắm không có thời gian yêu đương đâu.”
 
Mình nghe bạn nói thế thì mở cờ trong bụng, biết thế nghĩa là ông này chưa có người yêu.
 
Thời gian đó, mình mới đi làm nên chịu khó cầu thị sự chú ý của thiên hạ như viết blog, làm dự án cá nhân. Một trong những dự án đấy được nhiều người trong ngành chia sẻ qua Twitter. Anh chàng kia cũng follow mình lại. Mình để ý thấy vài tháng anh ta lại thích một cái tweet của mình, mỗi lần như thế mình sung sướng âm ỉ cả tuần.
 
Mình theo dõi anh chàng như thế cả năm trời nhưng không biết phải tiến tiếp thế nào. Trong thời gian đó, đời sống tình cảm của mình xuống dốc không phanh. Tối thứ bảy thiên hạ đi chơi với người yêu thì mình mặc quần đùi ở nhà cắm mặt vào màn hình máy tính debug. Càng ế mình càng làm việc hăng, được thêm nhiều người trong ngành biết đến.
 
Đêm giao thừa cuối năm 2019, mình đi chơi với đám bạn. Trong nhóm hôm đấy, đứa nào cũng đi với bồ, mỗi mình độc thân. Về nhà, mình mới quyết định phải làm gì đó để thay đổi. Mình nghĩ đến anh chàng kia. Mượn một bài báo anh chàng mới đăng, mình gửi email bảo muốn gặp anh cà phê nói chuyện.
 
Anh chàng đồng ý, hẹn bảo sau giờ làm nhé. Mình khôn lỏi mới bảo: sau giờ làm ai uống cà phê, đi ăn tối nha. Anh chàng ok. Hẹn cà phê thường ngắn, nói chuyện tập trung vào công việc. Nhưng ăn tối thì lâu hơn, mình có thể tìm hiểu thêm về đối tượng.
 
Anh chàng bảo là hôm đấy gặp mình thì rất ngạc nhiên vì mình toàn nói chuyện đâu đâu, hỏi thăm quê anh ở đâu, thích làm gì, đang đọc sách gì. Ăn tối xong mình hỏi anh muốn đi uống trà sữa không. Anh chần chừ một lúc. Đấy là bài test cuối cùng của mình. Nếu người lần đầu gặp sau cả tiếng ăn tối với mình mà còn muốn dành thời gian thêm với mình, nghĩa là người đó thích mình.
 
Anh chàng không chỉ đồng ý uống trà sữa với mình, mà còn trả tiền trà sữa cho mình nữa.
 
Và từ đó, anh chàng vào bẫy.
 
Sau này khi đã quen nhau rồi, anh chàng bảo anh cũng bị thích mình qua mạng mà không biết chủ động thế nào :)).
 
Bài học (mình muốn chia sẻ) là gì:
 
1. Cứ tập trung làm việc của mình, phát triển bản thân, thì trai xinh gái đẹp sẽ để ý đến mình.
 
2. Trai hay gái thì cũng phải chủ động. Cứ há mồm chờ sung rụng thì có khi răng rụng trước.
 
3. Không ai là quá bận để yêu.
 
4. Thích ai thì viết email làm quen với người đó. Viết ngắn thôi chứ đừng viết dài không ai có thời gian đọc. Viết tại sao bạn thấy những việc họ làm là tuyệt vời, và cho họ lời mời mở kiểu “Nếu bao giờ bạn có thời gian nói chuyện 30p, mình sẽ rất vui được mời bạn uống cà phê tại địa điểm nào tiện cho bạn.”
 
Nếu người ta không nhận lời thì cũng đừng buồn, bởi người ta bận rộn và dù sao cũng không biết bạn. Nhưng nếu người ta nhận lời, biết đâu bạn lại quen được bạn mới chia sẻ sở thích với mình.
 

  

Huyền Chip, sinh năm 1990 được độc giả Việt, đặc biệt là các độc giả trẻ tại Việt Nam biết đến thông qua các cuốn sách du ký và chia sẻ kinh nghiệm du học: Xách ba lô lên và đi, Giấc mơ Mỹ - Đường đến Stanford, Tuổi trẻ không hối tiếc. Mới đây nhất, Huyền Chip đã chứng minh sự trưởng thành của mình khi cô xuất bản cuốn sách tiếng Anh đầu tay của mình tại Mỹ: Designing Machine Learning Systems (tạm dịch: Thiết kế hệ thống học máy) sau khi hoàn thành xong chương trình cử nhân và thạc sĩ chuyên ngành máy tính tại Đại học Stanford, Mỹ.

Điều đáng nói kể từ khi ra mắt vào tháng 6 năm 2022 đến nay, cuốn sách luôn giữ vị trí bán chạy số 1 trên Amazon trong lĩnh vực học máy, công nghệ máy tính. O’Reilly- đơn vị xuất bản Designing Machine Learning Systems cho biết – cuốn sách của Huyền Chip là một trong những cuốn sách thành công nhất của NXB trong năm 2022. Sau một tháng ra mắt cuốn sách bán được 10,000 bản. Sau 6 tháng cuốn sách đã bán bản quyền dịch cho 11 quốc gia trên thế giới, trong đó phiên bản tiếng Thái của cuốn sách vừa ra mắt trong tháng 12 vừa qua.

Bạn có thể đọc thêm thông tin về cuốn sách Designing Machine Learning Systems tại ĐÂY

 

 
Huyền Chip
Tags: