Tác giả Nắng (Đặng Hồng Ngọc) - Tôi đọc gì?
Tác giả Nắng (Đặng Hồng Ngọc) - Tôi đọc gì?
Nắng - Đặng Hồng Ngọc- là tác giả của hai cuốn sách được yêu thích: "Cát tường, mùa hạ và anh" (truyện ngắn, 2013) và "Người giải mã giấc mơ" (truyện dài, 2016).

Nắng (Đặng Hồng Ngọc) là người quản lý tài năng đã xây dựng thương hiệu cho những tên tuổi như ST 319, Chi Pu hay Diễm My 9x từ khi còn là sinh viên. Không những vậy, với tình yêu dành cho việc viết văn, Nắng còn là tác giả của hai cuốn sách được yêu thích: Cát tường, mùa hạ và anh (truyện ngắn, 2013) và Người giải mã giấc mơ (truyện dài, 2016).

Kỷ niệm của chị với những cuốn sách:

Nhiều người hỏi lí do tôi sáng tác đến hai tập sách và liệu rằng viết sách như thế thì có… lâu không (cười). Nhưng thực ra tập sách đầu tiên của tôi là tuyển tập nhiều truyện ngắn mình viết suốt từ lớp 10 đến lớp 12, còn cuốn “Người giải mã giấc mơ” tôi viết trong thời gian mang bầu em bé đầu lòng.

Đối với tôi, sách cũng như việc viết lách là một sở thích, niềm vui để lưu lại những khoảnh khắc, cảm xúc đẹp trong cuộc sống, đôi khi là một câu chuyện ý nghĩa nào đó mình lắng nghe được. Việc đọc sách cũng như vậy - ta bước vào thế giới của một người khác và tha hồ khám phá những điều hấp dẫn trong đó.

Dưới đây là những cuốn sách yêu thích của tôi.

Lời tự thú của một bậc thầy quảng cáo

Tôi cho rằng đây chính là quyển “sách thánh” cho tất cả những ai làm trong lĩnh vực truyền thông. Khi đọc bản tiếng Anh, tôi rất tâm đắc với những gì Ogilvy đã truyền dạy. Theo ông, điều quan trọng nhất khi làm quảng cáo không phải là tính sáng tạo mà là sự hiệu quả, dù quảng cáo độc đáo đến đâu mà không bán được hàng thì cũng vô ích. Cuốn sách tuy đã ra đời cách đây gần 80 năm nhưng những lời khuyên và nhận định của “thầy phù thủy” Ogilvy vẫn còn nguyên giá trị đối với một người làm truyền thông như tôi.

Hồi ký Hillary Clinton

Những cuốn sách mà Hillary Clinton viết và những cuốn sách viết về bà có lẽ là nguồn cảm hứng và động lực cho tất cả các bạn gái muốn xây dựng một sự nghiệp thành công và độc lập, trong đó có tôi. Hồi ký Hillary Clinton không chỉ là câu chuyện sống động về 8 năm của bà tại nhà Trắng, bên cạnh người chồng Bill Clinton, mà còn là góc nhìn sắc sảo của một chính trị gia về những sự kiện trên thế giới vào cuối thế kỷ XX.

Những bố già châu Á

Bằng lợi thế của một nhà báo, tác giả Joe Studwell đã thâm nhập vào thế giới đầy bí ẩn của những người quyền lực nhất Châu Á và mang đến cho người đọc những khám phá đầy lôi cuốn và ấn tượng. Cuốn sách đã làm tôi kinh ngạc với những câu chuyện đằng sau một nhóm đại gia Hồng Kông và Đông Nam Á, tại một trong những thị trường quan trọng và hỗn loạn nhất hiện nay. Tôi đọc cuốn sách vì muốn biết họ đã lập nghiệp, kiếm tiền và xây dựng quyền lực như thế nào? Đằng sau mỗi thương vụ là những thủ đoạn gì mờ ám? Cuộc sống của họ có hạnh phúc hay luôn nặng nề với toan tính và thủ đoạn?

Nước Mỹ nhìn từ bên trong

Tôi từng đọc nhiều sách của Trump và thấy rằng cuốn này mang tính thời sự và cô đọng nhiều vấn đề toàn cầu và khu vực trên các phương diện đa dạng hơn cả. Kể từ lúc bắt đầu chiến dịch tranh cử tổng tống cho đến khi đã trúng cử, dường như truyền thông luôn vẽ ra hình ảnh một Trump lệch lạc và xấu xí. Nhưng bạn đừng vội tin vào điều đó, hãy đọc bản cuốn sách này để có cái nhìn toàn diện hơn về vị Tân tổng thống Mỹ và tham vọng đưa Mỹ trở lại vị trí dẫn đầu của ông.

Cách của Dentsu

Đây là chiến thuật marketing của công ty quảng cáo hàng đầu thế giới Detsu, xuất thân từ Nhật Bản và là đối thủ của Ogilvy. Tôi rất thích triết lý làm truyền thông “love mark” của Dentsu: hãy khiến cho khách hàng yêu mến và tạo ra xúc cảm đối với thương hiệu. Ngoài ra, cuốn sách có thông điệp đơn giản cùng nhiều phân tích thực tế, rất phù hợp với các bạn bắt đầu tìm hiểu về lĩnh vực truyền thông.

Ngấu nghiến, nghiền ngẫm

Cuốn sách chứa đựng những bí kíp của chuyên gia truyền thông Dave Trott (Mỹ) sau nhiều thập kỷ làm việc trong lĩnh vực quảng cáo. Tôi rất ấn tượng với cách viết hài hước, dí dỏm và thú vị, vừa kể chuyện vừa triết lý của tác giả, cùng những tiết lộ về bí quyết sáng tạo không chỉ trong nghề truyền thông mà còn trong kinh doanh hay cả cuộc sống hằng ngày. Trong đó,  có thể kể đến thông điệp: "Bất kỳ chi tiết nào bạn không để ý là nơi bạn có thể thất bại. Và bất kỳ chi tiết nào mà ta để tâm là nơi ta có thể chiến thắng".

- Trạm đọc ghi

Tags: