Tái bản cuốn tự truyện
Tái bản cuốn tự truyện "Sinh năm 1972" của Chủ tịch Alpha Books Nguyễn Cảnh Bình
Cuốn tự truyện "Sinh năm 1972" của Chủ tịch Alpha Books Nguyễn Cảnh Bình vừa được đổi tên thành "Sinh năm 1972 - Khát vọng sống của kẻ đi ngược chiều" và tái bản với số lượng 5.000 cuốn.

Cuốn tự truyện kể về toàn bộ quá trình học tập, trưởng thành và phát triển của bản thân ông Nguyễn Cảnh Bình kể từ những ngày thơ bé cho đến nay.

Chia sẻ về cuốn tự truyện ông Bình cho biết, ban đầu, ông chỉ dự định kể lại những chuyện xảy ra trong cuộc đời, để chiêm nghiệm lại những gì ông đã trải nghiệm với Alpha Books, với việc đọc sách, việc kinh doanh, xã hội, con người, bạn bè... Nhưng rồi cuốn sách đã được mở rộng ra. Và thấp thoáng trong cuốn sách còn có cả câu chuyện của những người bạn đồng trang lứa, những mong ước, dự định ông muốn thực hiện trong những năm tháng tiếp theo của cuộc đời... 

“Tôi muốn viết đúng về mình hết mức có thể như một bản mô tả chân dung con người xù xì, thô ráp, đầy những vết sẹo trong suy nghĩ, về những gì tôi đã sống, về những thời điểm bạc nhược và thất bại cay đắng, cả những tranh đấu và niềm vui, niềm hy vọng trong cuộc đời, dù rằng, đôi khi tôi ước mình có thể trở thành một người mềm mại, nhẹ nhàng hơn.” ông Bình chia sẻ.

"Sinh năm 1972" được tái bản lần thứ hai

Cuốn sách dày 424 trang chia thành 7 phần chính:

  1. Tuổi thơ, sách vở và cái nghèo
  2. Những năm tháng ngẩn ngơ, cay đắng và u buồn
  3. Chặng đường đến với tự do
  4. Hành trình tìm kiếm chính mình
  5. Alpha Books – Bước ngoặt cuộc đời
  6. Thế giới quả thực vô cùng rộng lớn
  7. Những chân trời mới

2000 bản in trong lần phát hành đầu tiên đã đến tay độc giả và nhận được nhiều đánh giá tích cực. Cuốn tự truyện được đánh giá là "Bức chân dung đầy đủ, mạnh mẽ, đầy lôi cuốn, truyền cảm hứng sống và cảm hứng viết cho tất thảy những ai muốn sống một cuộc đời không uổng phí" và là "cuốn tự truyện sinh động và gần gũi về một cuộc đời đầy màu sắc được kể bằng tất cả trái tim, với rất nhiều niềm vui, nỗi buồn, đắng cay, hạnh phúc. Trên tất cả là ý chí sống mãnh liệt của một con người không bao giờ cho phép mình dừng lại."

Đọc thêm: Sinh năm 1972 - Thế hệ chúng tôi là thế hệ mất mát

Thông tin tác giả

NGUYỄN CẢNH BÌNH

Sinh năm 1972 tại Hà Nội, lớn lên từ khu Đống Đa và Nam Đồng, học tiểu học và THCS Thái Thịnh, PTTH Đống Đa rồi vào Đại học Bách Khoa (1989 – 1994). Là học sinh cá biệt với nhiều suy nghĩ và hành động không theo lối mòn. Yêu thích sách vở và quen với lao động từ nhỏ.

Sáng lập và Chủ tịch HĐQT của Alpha Books, Omega+ Books và các thương hiệu khác như ETS, Gamma, MedInsight, Sống và Trạm đọc.

Giám đốc Trung tâm hợp tác Trí tuệ Việt Nam (VICC), Sáng lập và là Viện trưởng Viện Lãnh đạo ABG, tham gia xây dựng, phát triển nhiều chương trình đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng như Hành Trình Tri Thức, Cùng Đọc Sách, Đại sứ Văn Hóa Đọc, và các hoạt động đào tạo lãnh đạo trẻ và truyền cảm hứng cho học sinh, sinh viên...

Tác giả, dịch giả và tham gia biên soạn một số cuốn sách, gồm Hiến pháp Mỹ được làm ra như thế nào? và một số tác phẩm khác. Có nghiên cứu về các vấn đề thiết chế, hiến pháp, tổ chức, lãnh đạo và giáo dục.

Tags: