Thay đổi thái độ sống để có cuộc sống như ý muốn với 3 cuốn sách sau
Thay đổi thái độ sống để có cuộc sống như ý muốn với 3 cuốn sách sau
Thái độ và cảm xúc chi phối cuộc sống hàng ngày của chúng ta nhiều hơn bạn nghĩ đó! Nếu bạn đã nhận ra được những điểm cần thay đổi về thái độ, cảm xúc của bản thân, nhưng chưa biết cách làm thế nào để thay đổi chúng thì 3 cuốn sách dưới đây sẽ giúp bạn.
Phớt lờ tất cả & Bơ đi mà sống
(1 lượt)
Hãy Sống Cuộc Đời Như Bạn Muốn
(1 lượt)

Phớt lờ tất cả và bơ đi mà sống

Với 40 phần, thực ra là 40 bài học ngắn gọn, súc tích, kết hợp với tranh biếm họa và các “châm ngôn” hài hước nhưng ý nghĩa, cuốn sách của tác giả Hugh Macleod chính là câu trả lời cho những câu hỏi không ngừng đặt ra trong đầu chúng ta suốt quá trình làm việc. 

  • Làm thế nào để những ý tưởng mới xuất hiện được trong thế giới đầy hoài nghi và r sợ rủi ro này? 
  • Làm thế nào để khơi nguồn cảm hứng?
  • Làm thế nào để xác định được ranh giới giữa những điều sẵn sàng thực hiện và những gì không?

Mỗi câu hỏi đều có câu trả lời thỏa đáng nhưng không có nghĩa rằng đọc xong cuốn sách này, bạn có thể khơi mở được ngay lập tức nguồn lực sáng tạo trong mình. Những bí kíp trong cuốn sách chỉ tiếp thêm cho bạn nguồn năng lượng để làm việc chăm chỉ hơn, sáng tạo hơn, nghiêm túc hơn. Bên cạnh đó, chúng cũng dạy bạn có một thái độ sống can đảm, dám đương đầu với dư luận, chịu trách nhiệm về hành động của mình, nhất là khi bạn còn trẻ tuổi và sống ở những đô thị đắt đỏ và đầy cạnh tranh. 

“Phớt lờ tất cả và bơ đi mà sống” có thể sẽ là câu trả lời hoặc giúp bạn khẳng định lựa chọn của mình về việc có nên đánh đổi công việc hiện thời để theo đuổi sở thích cá nhân hay ngược lại, để không rơi vào cảnh lúng túng, băn khoăn giữa hai con đường đó để rồi chẳng được cái gì. 

Hãy sống cuộc đời như bạn muốn

Đây là cuốn sách viết về cách tiếp cận 90% còn lại của bộ não, trân trọng mọi phần nhỏ trong tâm hồn và sẵn sàng đón nhận những giấc mơ điên rồ nhất. 

“Hãy sống cuộc đời như bạn muốn” cũng kể lại các câu chuyện về những con người giản dị đang làm những điều phi thường. Nó mang đến những người có tầm nhìn, dám nghĩ, dám làm, những người từ bỏ sự êm ái và quyến rũ trong căn nhà bé nhỏ ấm áp để có một cuộc sống khác. 

Cho dù sứ mệnh hay tầm nhìn của những cá nhân trong cuốn sách có khác nhau, nhưng họ có điểm chung là đều biết cách trân trọng cuộc sống. Những cá nhân này không làm những điều bạn không thể làm. Họ chỉ đơn giản là đón nhận và sử dụng khả năng của mình. 

Do đó, bước đầu tiên để bạn sống cuộc đời như bạn muốn chỉ đơn giản là nhận thức rằng điều đó là hoàn toàn có thể. Bước tiếp theo là để “Hãy sống cuộc đời như bạn muốn” của tác giả Pam Grout hướng dẫn cách bạn thay đổi thái độ, nắm bắt ý tưởng, và phát triển năng lực tiềm ẩn của bản thân để đạt đến tiềm năng thành công. 

Pam Grout cung cấp 7 quan điểm lớn đóng vai trò là bản chất thứ hai của những người sống cuộc đời như bản thân mong muốn. 

  1. Nghĩ lớn: Quan điểm về sự táo bạo, hay tại sao không cần thiết phải “cẩn thận”. 
  2. Cho đi thật nhiều: Quan điểm về sự giúp đỡ, hay tại sao không cần phải “luôn luôn tìm kiếm số một”.
  3. Ban phước nhiều hơn: Quan điểm về lòng tốt, hay tại sao bạn nên “trò chuyện với người lạ”.
  4. Tạo sự khác biệt: Quan điểm về lòng cam kết, hay lý do tại sao bạn không nên “xem tivi quá nhiều”. 
  5. Tưởng tượng phong phú: Quan điểm về sự sáng tạo, hay tại sao bạn không bao giờ nên “đi theo hàng”’.
  6. Tham gia hết mình: Quan điểm về hạnh phúc, hay tại sao bạn không bao giờ nên “thôi điệu cười ngớ ngẩn”. 
  7. Yêu thương nhiều hơn: Quan điểm về tâm hồn, hay tại sao bạn có “luôn mặc đồ lót sạch” hay không không quan trọng.

Hóa giải giận dữ

“Có phải mình đã làm đối phương khó chịu không?” Đã bao nhiêu lần bạn tự hỏi câu này khi  thấy người khác nổi giận? 

Có nhiều người tự trách bản thân rằng, liệu có phải mình đã làm đối phương thấy khó chịu không, và việc đó khiến bản thân họ trở nên bối rối, tâm trạng cũng xấu hơn. 

Bạn có cảm giác này là bởi bạn không phân định rạch ròi được ranh giới cảm xúc của bản thân và người khác. Nói đúng hơn, bạn đang cố gắng kiểm soát cảm xúc của người khác, việc mà chỉ họ mới làm được. 

Chúng ta không biết nguyên nhân khiến một người giận dữ nếu không trực tiếp hỏi chính họ. Việc đoán mò nguyên nhân khiến họ giận dữ là do bạn cũng chỉ khiến sự việc càng thêm phức tạp. Tuy nhiên, chúng ta vẫn bất giác lo lắng và cố gắng mường tượng ra suy nghĩ của đối phương. 

Nhưng bạn không thể phớt lờ tất cả và bơ đi mà sống, rồi sống cuộc đời như bạn muốn nếu không hóa giải được sự giận dữ của người khác. 

Cuốn sách “Hóa giải giận dữ” của tác giả Masako Fujii đã liệt kê đầy đủ các nguyên do khiến ai đó nổi giận dưới góc nhìn của một chuyên gia tư vấn tâm lý. 

Với kiến thức lâu năm làm bác sĩ tâm lý, Masako Fujii cố gắng đưa ra những nguyên do cho các trường hợp thường gặp như: sếp nổi trận lôi đình nếu nhân viên không làm đúng ý; đồng nghiệp nữ lẳng lặng tỏ thái độ khó chịu; ông chồng đập phá, ném đồ khi cãi nhau; bà vợ làm lớn chuyện từ những điều nhỏ nhặt… 

Nhưng mục đích của cuốn sách không nhằm giúp bạn có thể phân tích chính xác tâm lý của người đang nổi giận, mà nó giúp bạn hiểu rằng có rất nhiều lý do khiến ai đó giận dữ, và người giận dữ là người đang gặp khó khăn. Ngoài ra, sau khi hiểu được những điều này, bạn sẽ sẽ không phải ôm trọn những ấm ức mà biết đặt khoảng cách thích hợp, bình tĩnh xử lý sự việc. 

Trạm mời các bạn tìm đọc!


Tags: