Thói quen đọc sách của những tỷ phú lừng danh thế giới
Thói quen đọc sách của những tỷ phú lừng danh thế giới
Sách là người bạn thân thiết của hầu hết những người thành công trên thế giới, trong đó có các tỷ phú lừng danh như: Jeff Bezos, Bill Gates, Steve Jobs, Elon Musk, Warren Buffet...

Jeff Bezos

Bezos rất đam mê đọc sách. Tuy không có thời gian chia sẻ nhiều về cuốn sách mình đã đọc, nhưng ông cũng thường xuyên có những nhận xét ngắn về các cuốn sách yêu thích của mình trên tài khoản mạng xã hội. 

Trong phần phụ lục cuốn sách của Brad Stone trên Amazon, có một danh sách gọi là "Danh sách đọc của Jeff". Độc giả có thể tìm thấy những cuốn sách do Jeff Bezos giới thiệu ở đó.

 

Bill Gates

 


Tỷ phú giàu nhất thế giới, cựu giám đốc điều hành của Microsoft cho biết ông đọc khoảng 50 cuốn sách mỗi năm, trung bình một cuốn sách mỗi tuần. Ông cũng đã chia sẻ hơn 150 đề xuất về sách thông qua blog cá nhân của mình. Và những chia sẻ của ông được rất nhều độc giả cũng như các trang thông tin, báo chí đón nhận.

 

Steve Jobs

Sách là một trong những phương thức giúp huyền thoại quá cố của thương hiệu Apple hình thành và bồi đắp ý tưởng xây dựng nên thương hiệu lừng danh này với dòng sản phẩm cực kỳ tiên tiến về công nghệ, nhưng đồng thời cũng trực quan, dễ sử dụng, hấp dẫn và phù hợp với mong muốn của người dùng. Suốt cuộc đời mình, Jobs đã đọc hàng ngàn cuốn sách nhưng có những cuốn tạo ảnh hưởng rất lớn đến sự thành công của ông.

 

Warren Buffet

 

 Warren Buffet là người ham đọc sách. Ông chia sẻ là ông thường dành khoảng 80% thời gian để đọc. Ông cũng thường xuyên đề xuất những cuốn sách nên đọc trong thư cổ đông thường niên của mình.

 

Elon Musk

Trước khi trở thành một tỷ phú công nghệ, Elon Musk là một "mọt sách" với 10 giờ đồng hồ đọc sách mỗi ngày. Ông đọc mọi thứ trong thư viện và thậm chí còn đọc toàn bộ Bách khoa toàn thư Britannica. Sách ông yêu thích là tác phẩm khoa học viễn tưởng cổ điển và các tác phẩm khoa học khác. Cho đến hiện tại, dù bận rộn với nhiều công ty (SpaceX, Tesla…) nhưng tỷ phú Elon Musk vẫn dành ra một khoảng thời gian để đọc sách. Musk cho rằng sách đã giúp ông đạt được thành công. Khi được hỏi làm thế nào để học được cách chế tạo tên lửa, ông trả lời: "Tôi đọc sách".

 

Richard Branson


Tỷ phú Branson, ông chủ của Virgin Group, sở hữu khối tài sản khoảng 5 tỷ USD và ông cũng là một người ham đọc sách giống như nhiều tỷ phú lừng danh khác. Hàng ngày ông dậy rất sớm, từ ​​5 giờ sáng để đọc sách, tập thể dục và dành thời gian cho gia đình. Branson nói điều này giúp ông có tư tưởng đúng đắn để bắt đầu ngày mới một cách hiệu quả.

 

Mark Zukerberg

Tỷ phú trẻ tuổi, người sáng lập Facebook cũng  là fan hâm mộ mạnh mẽ của sách. Mark tin rằng nếu muốn cải thiện chất lượng cuộc sống của mình, mỗi người phải trưởng thành, phát triển bản thân, và một trong những cách thức hiệu quả đó là đọc sách.

 

 VH th 

Tags: