Tiểu thuyết cho tuổi mới lớn của Hàn Quốc bán được hơn 1 triệu bản
Tiểu thuyết cho tuổi mới lớn của Hàn Quốc bán được hơn 1 triệu bản
Cuốn tiểu thuyết Hàn Quốc "Hạnh nhân" của tác giả Sohn Won-pyung đã bán được hơn 1 triệu bản tại Hàn Quốc sau 5 năm phát hành, theo thông báo từ nhà xuất bản.

Trước đó, theo số liệu được công bố ngày 18/1/2022 của Viện Dịch thuật Văn học Hàn Quốc, tiểu thuyết Hạnh nhân nằm trong số 3 tiểu thuyết Hàn Quốc bán chạy nhất ở nước ngoài, xếp sau Kim Ji-young, sinh năm 1982 của Cho Nam-joo và Người ăn chay của Han Kang. Cuốn sách đã bán được hơn 200.000 bản chỉ riêng tại Nhật Bản.

Tiểu thuyết đã bán được hơn 1 triệu bản. Ảnh: Nhã Nam.

Để kỷ niệm cuốn sách vượt mốc 1 triệu bản, nhà xuất bản Changbi đã phát hành ấn bản đặc biệt với số lượng giới hạn của Hạnh nhân và dự kiến tổ chức buổi lễ kỷ niệm với nhà văn Sohn Won-pyung vào ngày 24/6. Ấn bản đặc biệt có thêm trang lời nói đầu chứa thông điệp của nhà văn Sohn Won-pyung gửi đến độc giả.

Hạnh nhân kể về câu chuyện của cậu bé Yoon Jae sinh ra với hạch hạnh nhân nhỏ bất thường. Cậu không cảm nhận và cũng không biết cách bộc lộ những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Đây là một cuốn tiểu thuyết có sức hút mạnh mẽ mà độc giả không thể bỏ qua khi bắt đầu đọc chương đầu tiên.

Tác phẩm được ca ngợi vì miêu tả xuất sắc mối quan hệ giữa các nhân vật và sự đồng cảm với nỗi buồn và quá trình trưởng thành của họ.

Ấn bản đặc biệt của Hạnh nhân. Ảnh: Nhà xuất bản Changbi.

Nhà phê bình văn học Han Ki Ho từng nhận xét về Hạnh nhân: “Một cuốn sách có khả năng lay động mạnh mẽ, sẽ đánh thức cả những nỗi đau và lòng đồng cảm tiềm ẩn trong mỗi độc giả".

Hạnh nhân đã được dịch và xuất bản sang 20 quốc gia và được chuyển thể thành một vở nhạc kịch trên sân khấu. Bản dịch tiếng Việt do Nhã Nam và nhà xuất bản Hà Nội phát hành.

Tiểu thuyết Hạnh nhân từng giành được giải thưởng Văn học thiếu niên lần thứ 10 của nhà xuất bản Changbi và giải thưởng Nhà sách Nhật Bản hạng mục tiểu thuyết dịch năm 2020.

Theo Zing News

Tags: