Top 3 cuốn cẩm nang giúp bạn giao tiếp và ứng xử vừa “nghệ thuật”, vừa “khoa học”
Top 3 cuốn cẩm nang giúp bạn giao tiếp và ứng xử vừa “nghệ thuật”, vừa “khoa học”
Giữa bộn bề các mối quan hệ trong xã hội, lối ứng xử khéo léo, khôn ngoan vừa là tấm khiên, vừa là vũ khí giúp chúng ta hòa nhập, hợp tác và cùng nhau phát triển. Hiểu được điều đó, Trạm Đọc xin gửi đến bạn top 3 cuốn sách có giá trị về cả nghệ thuật và khoa học, giúp bạn hiểu và thực hành phương pháp giao tiếp thông minh, truyền đạt hiệu quả để đạt được mọi mục tiêu trong cuộc sống.
Cư xử khôn, giao tiếp khéo
(22 lượt)
Nghệ Thuật Thuyết Trình Bằng Câu Chuyện
(4 lượt)
Nghệ Thuật Giao Tiếp Để Thành Công Nơi Công Sở
(3 lượt)

 

Cư xử khôn, giao tiếp khéo

 

Cuốn sách đầu tiên trong tuyển tập là “Cư xử khôn, giao tiếp khéo” của tác giả Dan Ariely.

Được đúc kết từ các nghiên cứu thực nghiệm và khảo sát thực tế bởi nhiều chuyên gia trong các lĩnh vực kinh tế, tâm lý học, chính trị học, và giáo dục, xã hội, cuốn sách cung cấp một hướng dẫn khoa học, đầy đủ và hấp dẫn giúp bạn đọc phát triển các kỹ năng vô giá cho cuộc sống và sự nghiệp của họ. 

Cuốn sách "Cư xử khôn giao tiếp khéo" của tác giả Dan Ariely - tác giả nổi tiếng với những tựa sách như: Phi lý trí, Lẽ phải của phi lý trí...

“Cư xử khôn, giao tiếp khéo” gồm 9 chương được trình bày sáng tạo dưới dạng tranh minh hoạ, xoay quanh nhiều tình huống tưởng lạ mà quen trong công việc và cuộc sống hàng ngày của nhân vật chính, Adam. 

Thông qua vô vàn tình huống giao tiếp của Adam với gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, v.v., Dan Ariely nhấn mạnh tầm quan trọng, đồng thời chỉ ra mối quan hệ vừa tách bạch vừa chồng chéo của hai loại chuẩn mực - Thị trường và Xã hội - trong cung cách ứng xử hàng ngày. Theo ông, chúng ta dễ dàng bị chi phối bởi cả hai loại chuẩn mức này mà không hề nhận ra và việc quá đặt nặng một trong hai dễ khiến chúng ta giao tiếp không hiệu quả hoặc đưa ra quyết định sai lầm. Chính vì vậy, tùy vào tình huống gặp phải, chúng ta cần xem xét kỹ lưỡng, cân nhắc nên ưu tiên hay cân bằng hai yếu tố trên như thế nào,  để có cách cư xử, giao tiếp khôn khéo, hiệu quả, vừa đáp ứng được nhu cầu của bản thân vừa phù hợp với chuẩn mực đạo đức. 

Dù được đúc kết từ các nghiên cứu khoa học hàn lâm, nội dung cuốn sách lại vừa đơn giản, vừa hài hước, phù hợp với nhiều đối tượng độc giả: Người làm nhân sự đang băn khoăn về cách giữ chân người tài; các nhà lãnh đạo mong muốn truyền cảm hứng, tầm nhìn xa cho nhân viên của mình; Hoặc đơn giản là bất cứ ai mong muốn nuôi dưỡng mối quan hệ bền lâu với đối tác, bạn bè hoặc bạn đời của mình. 

Tác giả Dan Ariely có lẽ không còn xa lạ gì với độc giả Việt. Ông là tác giả đã ba lần lọt vào danh sách sách ăn khách nhất của New York Times và là tác giả nổi tiếng tại thị trường Việt Nam với cuốn sách Phi Lý Trí.

 

Nghệ thuật giao tiếp thành công nơi công sở

 

Khác với “Cư xử khôn, giao tiếp khéo” có nội dung trải rộng, đầu sách tiếp theo trong tuyển tập, “Nghệ thuật giao tiếp thành công nơi công sở” tập trung giúp các bạn độc giả giải quyết những tình huống khó khăn nơi công sở, gợi ý các phương pháp giao tiếp hiệu quả để xây dựng hình ảnh trong mắt nhân viên, đồng nghiệp và đối tác. 

Thông qua cuốn sách này, bậc thầy giao tiếp Leil Lowndes cung cấp cho bạn đọc 72 thủ thuật đơn giản để  xây dựng hình ảnh cá nhân, trình bày ý tưởng hiệu quả và có được sự tôn trọng của mọi người xung quanh. 

Cụ thể, tác giả khuyên bạn đọc luôn tự tin thể hiện mình, ham học hỏi, chủ động tìm tòi trong công việc để xứng đáng trở thành niềm tự hào của công ty. 

Đồng thời, Leil Lowndes cũng giúp chúng ta nhận thức rõ ràng được tầm quan trọng của việc giữ gìn mối quan hệ với đồng nghiệp. Theo ông, môi trường công việc chính là nơi giúp từng cá nhân nhận thức rõ ràng về sức mạnh tập thể. Chúng ta không thể thành công nếu chỉ có một mình, nếu quan hệ giữa ta và cộng sự nảy sinh khúc mắc thì khó mà có thể đạt được hiệu quả cao. 

Cùng với đó, tạo dựng uy tín bằng sự trung thành và khả năng thuyết phụ cũng là yếu tố quan trọng giúp chúng ta được trao cho nhiều trọng trách quan trọng và cơ hội phát triển lâu dài. 

Cuốn sách “Nghệ thuật giao tiếp nơi công sở” gồm những mẹo giao tiếp dễ áp dụng như: từ chối khéo, nói chuyện với người khác giới,...

Với 72 thủ thuật được trình bày khoa học, dễ hiểu, cuốn sách “Nghệ thuật giao tiếp để thành công nơi công sở” chắc chắn sẽ là cuốn sách thành công nhất của bà khi đưa ra các kỹ năng cần thiết mà bất kỳ ai đang làm trong lĩnh vực nào cũng cần phải nắm vững.

Leil Lowndes - tác giả cuốn sách hiện là một trong những chuyên gia giao tiếp được quốc tế công nhận đồng thời là tác giả của nhiều cuốn sách bán chạy về nghệ thuật giao tiếp, ứng xử cả trong cuộc sống, công việc và tình yêu.

Cuốn sách “Nghệ thuật giao tiếp để thành công nơi công sở” là cuốn sách thành công nhất của bà khi đưa ra các kỹ năng cần thiết mà bất kỳ ai đang làm trong lĩnh vực nào cũng cần phải nắm vững. 

 

Nghệ thuật thuyết trình bằng câu chuyện

 

Là cuốn sách duy nhất trong tuyển tập được viết bởi tác giả Việt, “Nghệ thuật thuyết trình bằng câu chuyện” đem đến cho độc giả Việt Nam cái nhìn vừa lạ lẫm, vừa quen thuộc về phương pháp thuyết phục khi thuyết trình và nghệ thuật kể chuyện đầy cảm hứng. 

Được đúc kết từ 13 năm kinh nghiệm đào tạo và nghiên cứu chuyên sâu về tác giả Bùi Thị Ngọc Thu trong lĩnh vực Storytelling, cuốn sách mở ra những quan điểm mới mẻ về nghệ thuật thuyết trình bằng câu chuyện, một phương pháp truyền đạt ý tưởng sáng tạo và hiệu quả. Các kiến thức và nội dung trong sách không giới hạn cho một đối tượng hay lĩnh vực cụ thể nào, mà dành cho tất cả độc giả thuộc mọi lứa tuổi, nghề nghiệp khác nhau. 

Cấu trúc của “Nghệ thuật thuyết trình bằng câu chuyện” được chia làm 8 chương, đi từ bước hình thành ý tưởng, đến phân tích cấu trúc bài thuyết trình, nghệ thuật lồng ghép các câu chuyện cùng với dữ liệu thực tế. Xuyên suốt cuốn sách, tác giả đưa ra hàng loạt các phương pháp vô cùng đơn giản, dễ áp dụng kèm nhiều ví dụ minh hoạ cụ thể mà ai cũng có thể thực hành. 

Tác giả Bùi Thị Ngọc Thu, hiện là CEO-founder của công ty đào tạo và huấn luyện ICTS Training & Coaching. Chị là chuyên gia huấn luyện cấp cao về giao tiếp truyền cảm hứng và thuyết trình thuyết phục, đồng thời là giảng viên về thuyết trình trước công chúng của tổ chức quốc tế ICF. 

Trạm mời bạn tìm đọc tuyển tập sách này./.

Tags: