Trau dồi TRÍ TUỆ XÃ HỘI cùng 4 cuốn sách ĐỌC THẤU NHÂN TÂM
Trau dồi TRÍ TUỆ XÃ HỘI cùng 4 cuốn sách ĐỌC THẤU NHÂN TÂM
Khả năng định hướng thành công trong cuộc sống chủ yếu dựa vào mức độ trí tuệ xã hội. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến các mối quan hệ với bạn đời, con cái, bạn bè cũng như khả năng thăng tiến trong công việc của mỗi người. Vì vậy, hiểu rõ khái niệm trí tuệ xã hội và phát triển các kỹ năng để cải thiện nó sẽ đem lại lợi ích rất lớn cho bạn.
Combo Đọc vị tâm lý
(16 lượt)

Năm 1920, Thorndlike nhận xét: Trí tuệ xã hội là khả năng hành động khôn ngoan trong giao tiếp xã hội; hiểu người hiểu ta, làm tốt liên hệ giữa người với người. Hay hiểu đơn giản là khả năng giao tiếp một cách hòa hợp với mọi người xung quanh. Bởi suy cho cùng, con người cũng chỉ là một loài có tính quần thể, thế nên khả năng tương giao là điều mang ý nghĩa sống còn để chúng ta có thể sống chan hòa, hạnh phúc trong tập thể. Bên cạnh đó, hầu hết các nhà nghiên cứu còn thống nhất rằng, trí tuệ xã hội góp phần không nhỏ trong sự thành đạt của mỗi cá nhân. Do vậy, đầu tư phát triển trí tuệ xã hội là một điều rất cần thiết để góp phần củng cố cho con đường đi tới thành công. 4 cuốn sách dưới đây là tinh tuyển từ TỦ SÁCH TƯ DUY - TÂM LÝ hay nhất của Alpha Books mang đến mọi bí quyết giúp bạn kết nối với bản chất thật sự của mình từ đó dễ dàng định hướng công việc phù hợp và đưa ra những sự lựa chọn lý trí nhất.

Giải mã hành vi, bắt gọn tâm lý

Từ xưa đến nay, lòng người luôn là thứ khó đoán nhất. Không hiếm gặp những tình huống như sau trong cuộc sống: Người bạn chí cốt “đâm” cho bạn một nhát dao khi bạn không đề phòng, còn kẻ thù lại dang tay giúp đỡ khi bạn đang trong cơn nguy khốn. Vậy rốt cuộc phải làm thế nào chúng ta mới hiểu được người khác?

Chúng ta không thể quan sát, nắm bắt được tâm lý của một người, nhưng những cử chỉ, hành động mà họ thể hiện ra bên ngoài lại rất rõ ràng. Vì tâm lý ảnh hưởng đến hành vi, hành vi phản ánh tâm lý, cho nên chúng ta có thể tìm hiểu tâm lý của một người bằng cách quan sát hành vi của họ. Trong cuộc sống, chúng ta thường đặt câu hỏi: “Anh/cô ta đang nghĩ gì?” “Anh/ cô ta nói thật không?” “Anh/cô ta có thích (ghét) mình không?” Chúng ta rất dễ phiền não vì những câu hỏi như vậy, bởi lẽ chúng ta không tài nào tìm ra đáp án.

Giải mã hành vi bắt gọn tâm lý

Giải mã hành vi, bắt gọn tâm lý” sẽ dạy cho bạn cách tìm ra câu trả lời, dẫn dắt bạn bước vào hành trình khám phá những bí ẩn của tâm lý học. Cuốn sách tóm lược những phương pháp đọc tâm thành 23 nội dung then chốt phán đoán tâm lý của con người, bao gồm nét mặt, tư thế, lời nói, nét chữ, thói quen, sở thích, đặc điểm giới tính… Mỗi nội dung đều chắt lọc tinh túy, trình bày một cách sinh động về thuật đọc tâm bằng ngôn từ đơn giản, dễ hiểu, giúp bạn đọc dễ dàng tiếp thu và tiết kiệm tối đa thời gian của mình.

Enneagram - Thuật đọc tâm 

Tất cả chúng ta đều được dẫn dắt bởi một sự thôi thúc từ sâu thẳm bên trong. Chúng ta sẽ cảm thấy bất an mỗi khi thấy bản thân vẫn còn thiếu sót một điều gì đó, dù rất khó xác định chính xác điều đó là gì. Chúng ta có đủ các loại quan niệm về những thứ mà chúng ta nghĩ là mình cần hoặc muốn – một mối quan hệ tốt hơn, một công việc tốt hơn, một vóc dáng hoàn hảo hơn, một chiếc xe hơi xịn hơn và rất nhiều thứ khác nữa. Nhưng dù hoàn hảo thế nào đi chăng nữa thì tất cả những vật ngoài thân cũng không thể làm chúng ta mãn nguyện như mong đợi. Nếu bớt chút thời gian để suy ngẫm, chúng ta sẽ nhận ra rằng, điều trái tim mình khao khát là biết được chúng ta là ai và tại sao chúng ta lại ở đây.

Thuật đọc tâm

Cuốn sách “Enneagram - Thuật đọc tâm” - một trong những tác phẩm rất hay về tâm lý học của tác giả Don Richard Riso và Russ Hudson. Nó không chỉ giúp người đọc phát triển bản thân mà còn thấu hiểu hơn về thế giới nội tâm phức tạp của những người xung quanh như bạn đời, người thân, đồng nghiệp, hay bạn bè. Nội dung cuốn sách xoay quanh trí tuệ Enneagram, đây là một biểu đồ hình học vạch ra chín kiểu tính cách cơ bản của con người cũng như mối quan hệ qua lại giữa chúng. Mô hình này được phát triển dựa trên tâm lý học hiện đại cùng với sự kết hợp với trí tuệ tâm linh và triết học của nhiều nền văn hóa cổ đại khác nhau, từ Thiên Chúa giáo, Phật giáo, Hồi giáo và cả người Do Thái. Ở đây, các tác giả đã gửi đến một thông điệp rõ ràng về tính phức tạp trong bản chất con người, tiếng gọi khao khát về mặt tâm linh từ bên trong, và những tầng cao hơn trong khả năng chính mình, đưa ta vào một hành trình tiến hóa cá nhân và tâm linh.

Thuật tẩy não - Nghệ thuật kiểm soát và thao túng tâm lý đối phương 

Con người không thể lúc nào cũng giữ cảnh giác. Bạn rất dễ rơi vào môi trường tẩy não, sau khi bị tẩy não, bạn có thể trở nên thông minh hơn, cũng có thể ngu đi. Họ cứ vô tư trả giá cho các trò “lừa đảo”. Nhưng ít nhất với cuốn sách “Thuật tẩy não” bạn sẽ nhận ra, đây là cuốn sách giúp mình trở nên thông minh hơn.

Thuật tẩy não” là một cuốn bách khoa toàn thư về kiểm soát tâm lý, một cuốn giáo trình tâm lý học giúp bạn thống trị cả thế giới. Và cũng là một cuốn sách truyền cảm hứng được dự đoán sẽ không tạo ra các nhóm mua, bởi hầu hết lãnh đạo của các doanh nghiệp đều sợ đối thủ cũng như cấp dưới của mình đọc được cuốn sách này. 

Thuật tẩy não

Ở cuốn sách này, tác giả sẽ giúp bạn hiểu được một cách toàn diện về mặt bản chất sự thật của việc tẩy não, đồng thời còn giúp bạn biết khu biệt tận gốc những vấn đề như: thế nào là tẩy não mang tính khích lệ, thế nào là tẩy não mang cạm bẫy huyền diệu, để mỗi người chúng ta đều đạt được năng lượng tích cực từ “thuật tẩy não”, và khéo léo vận dụng nó vào các phương diện trong cuộc sống hàng ngày như giao tiếp xã hội, đàm phán cấp cao, khủng hoảng quan hệ, tiếp thị thương hiệu, quản lý doanh nghiệp, nói chuyện tình cảm… 

The one thing -  Điều ý nghĩa nhất trong từng khoảnh khắc cuộc đời 

Trong thời đại ngày nay, cuộc sống diễn ra với tốc độ chóng mặt và luôn đòi hỏi chúng phải cùng lúc đảm trách nhiều vai trò, công việc và nhiệm vụ. Khi đi làm, phải là một nhân viên tốt, hoàn thành xuất sắc công việc, đồng thời khi tan sở về nhà, phải trở thành người chồng/vợ, người cha/mẹ, người con tốt, hoàn thành nghĩa vụ với gia đình mình. Tuy nhiên, một ngày chỉ có 24 giờ, muốn có đủ thời gian dành cho gia đình, bạn bè và bản thân, chúng ta cần biết cách phân bổ thời gian của mình, suy xét xem đâu là điều quan trọng hơn tất thảy để phân chia thời gian ưu tiên dành cho nó, làm tốt nó và bạn sẽ thấy mọi điều còn lại sẽ được hoàn thành một cách trôi chảy, nhanh chóng. Điều này sẽ tương tự như bạn dàn dựng một hiệu ứng domino mà mấu chốt quan trọng nhất chính là quân domino đầu tiên. Hãy tìm ra điều quan trọng nhất cần phải thực hiện, đặt nó vào quân domino dẫn đầu và công việc đơn giản mà bạn cần phải làm chỉ là tạo một cú hích cho nó và tận hưởng thành quả từ hiệu ứng domino.

Cuốn sách “The one thing” dành cho những ai muốn có ít sự sao nhãng, giảm bớt việc lựa chọn nhưng muốn tăng năng suất công việc của mình và tăng thu nhập. Những người muốn sống thoải mái hơn, thỏa mãn hơn, muốn có nhiều thời gian cho bản thân, gia đình và bạn bè. “The one thing” giúp bạn học được cách nhìn xuyên qua được sự hỗn độn nhiễu loạn để đạt được kết quả tốt hơn trong thời gian ngắn hơn, tạo ra đòn bẩy đưa bạn đến mục tiêu, giảm và chế ngự sự ức chế tâm lý, đem lại nguồn năng lượng cho bản thân, tiếp tục đi đúng hướng và làm chủ những điều thực sự quan trọng với bạn. Cuộc sống là của bạn và nó nằm trong tầm tay bạn, hãy chủ động điều khiển nó và làm chủ nó một cách khéo léo, thông qua việc cân bằng cuộc sống, sống có mục đích, có ưu tiên và nhiều bí quyết khác nữa sẽ được trình bày trong cuốn sách này.

Với 4 cuốn sách này, Trạm Đọc hy vọng giúp bạn hiểu sâu hơn về tâm lý hành vi để không chỉ giúp bạn đọc vị chính mình mà cả những người xung quanh (họ là người thân, bạn bè, đồng nghiệp hay chính đối thủ cạnh tranh) để làm chủ sự nghiệp và cuộc đời hơn.

>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

4 cuốn sách về Kỹ năng làm việc thông minh thời 4.0 không thể thiếu

Làm được nhiều hơn trong ít thời gian hơn: 10 cuốn sách giúp tăng năng suất làm việc của bạn

7 cuốn sách hay cho người khởi nghiệp

Tags: