YÊU TRONG TỈNH THỨC - Đánh thức hạnh phúc tự thân
YÊU TRONG TỈNH THỨC - Đánh thức hạnh phúc tự thân
Yêu trong tỉnh thức là cuốn sách cho ta thấy đã đến lúc cho phép bản thân được thức tỉnh, để sống hiện hữu, trọn vẹn trong mỗi khoảnh khắc.

Yêu trong tỉnh thức là điều mà rất nhiều người khi bước vào một mối quan hệ chẳng mảy may nghĩ suy. Vô hình chung, chúng ta thường đặt ra quá nhiều tiêu chuẩn, kỳ vọng vào mong muốn sẽ cùng đối phương tạo nên một chuyện tình lãng mạn, kéo dài thật lâu với tương lai đầy hứa hẹn. Nhưng chúng ta lại không nhận ra rằng, chỉ cần xây dựng một lối sống tỉnh thức, tập yêu tỉnh thức thôi là chúng ta đã có được hạnh phúc trọn vẹn với tình yêu đó trong suốt quãng thời gian nó tồn tại mà không phải hối tiếc rồi.

 Bạn biết không, con người sinh ra, không có ai ngay từ đầu đã tốt hay xấu, chỉ có mối quan hệ giữa ta với họ có tốt hay không thôi. Tình yêu cũng như vậy, đẹp và đơn giản lắm. Bởi tình yêu chỉ bắt đầu, nảy nở từ sự phù hợp giữa hai người và tình cảm chân thành ta dành cho nhau thôi. Đừng phức tạp hóa những điều kiện vật chất hay mong muốn cá nhân rồi tự biến nó thành tiền đề để bạn quyết định xem có tiến tới hay tiếp tục duy trì tình cảm của mình với đối phương hay không. Chính những suy nghĩ phức tạp đó sẽ có thể dẫn đến những hành động sai lệch của ta với người mình yêu. Và khi đó, tình yêu đã bị biến chất rồi.

Sẽ có lúc chúng ta tự hỏi rằng “Vì sao mình tốt, mình giỏi thế mà họ không thích mình?” “Vì sao mình đối với người ta hết lòng rồi người ta lại bỏ mình, lại lừa dối mình?”... Thực, như tác giả Tuệ An đã viết trong cuốn Yêu trong tỉnh thức rằng, “tình yêu nam nữ cũng chỉ là một dạng của tình yêu” các bạn ạ. Hãy hiểu rằng, ta chưa hạnh phúc với bạn trai, bạn gái, bạn đời của mình, không có nghĩa là cuộc sống của ta tràn ngập bất hạnh, khổ đau. Bởi tình yêu luôn luôn tồn tại, những điều tốt đẹp luôn có ở mọi khía cạnh trong cuộc sống. Chưa có ai ngỏ lời với mình là vì người ta chưa chuẩn bị được lời tỏ tình lãng mạn nhất gửi đến ta hoặc đơn giản vì họ quá ngốc để nhận ra đang bỏ lỡ người con gái tuyệt vời như thế ở ngay bên cạnh; người yêu ta, người chung sống với ta cuối cùng lại rời đi để lại trong ta suy nghĩ rằng vì ta không hoàn hảo như yêu cầu họ, thì ta vẫn luôn là phiên bản hoàn hảo nhất của cha mẹ, là người có được trọn vẹn tình yêu thương vô bờ bến của cả gia đình. Chỉ cần ta luôn có được nhận thức đúng đắn, luôn hướng suy nghĩ của mình về những điều đang có thay vì những điều đã đánh mất, và trân trọng, yêu thương bản thân mình trước tiên thì ta sẽ tự có được hạnh phúc do chính mình tạo ra.

Các bạn có thể coi cuốn sách “Yêu trong tỉnh thức” là cẩm nang tình yêu cũng được, nhưng mình nghĩ nếu bạn coi đây là người bạn đồng hành của riêng bạn trên chặng đường nuôi dưỡng tình yêu, bạn sẽ có một người bạn không ai biết đến, có nơi bí mật để giãi bày suy tư, thả lỏng cảm xúc của mình, và dễ dàng tiếp nhận lời khuyên, những thông điệp mà người bạn này muốn mang đến. Khi bạn cảm thấy tình yêu của mình không êm ấm như người ta, người yêu mình không quan tâm mình như người ta, hãy đọc “Làm ơn đừng so sánh. Hãy biết đủ”; khi cảm thấy bối rối vì không hiểu tại sao bạn gái, vợ của mình lại tức giận, dễ thay đổi cảm xúc như vậy, hãy tìm đến “Điều phụ nữ muốn”; ...

Sau khi đọc xong những câu chuyện trong đây, chắc chắn bạn sẽ không thể thức tỉnh được ngay trong tình yêu của chính mình, vì có một sự thật là, chỉ có thuốc giảm đau mới giúp bạn kiềm chế được nỗi đau ngay tức khắc, nhưng nó sẽ luôn có tác dụng phụ và chỉ có tác dụng nhất thời mà thôi. Hy vọng rằng, bạn sẽ cho phép bản thân được yêu trong tỉnh thức, tự thức tỉnh được về bản thân, tự nhận thức được về cách yêu của mình trong cả mối quan hệ ở quá khứ và hiện tại để trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình và có được hạnh phúc trọn vẹn nhất với người mình yêu thương. 

Tags: