Yêu trong tỉnh thức, gắn bó trong niềm tin
Yêu trong tỉnh thức, gắn bó trong niềm tin
Trong cuốn sách “Yêu" (Tựa gốc: Being in Love), Đạo sư Osho đã phá vỡ những quan niệm cố hữu về Tình yêu. Bằng giọng văn cuốn hút, tác giả khai mở cho độc giả thế giới của tình yêu thực sự - một thứ tình yêu không có tính chiếm hữu và ghen tuông.
Yêu
(119 lượt)

“Tình yêu là gì?” - đó là cách Osho bắt đầu cuốn sách này - đặt một câu hỏi tưởng chừng như ai cũng đã biết câu trả lời, nhưng thực tế không phải vậy. “Người ta nói nhiều về tình yêu. Tình yêu được nhắc đến trong các bộ phim, trong những câu chuyện kể, trong các ca khúc, các chương trình truyền hình, tạp chí… Ấy thế nhưng tình yêu vẫn là một hiện tượng bí ẩn.” 

“Yêu" có kết cấu 3 phần lớn và 13 chương nhỏ, cuốn sách được NXB First News chuyển ngữ và phát hành toàn quốc vào cuối năm 2020. Xuyên suốt 350 trang sách, tác giả Osho đã từng bước dẫn dắt người đọc vào hành trình nhìn nhận và trải nghiệm tình yêu dưới một lăng kính độc đáo. 


Bằng cách trả lời những câu hỏi mà rất nhiều người đang yêu phải đối mặt, Osho chia sẻ những quan niệm mới mẻ về tình yêu sẽ thay đổi mãi mãi cách bạn quan hệ với người khác, bao gồm cả cách:

  • Yêu mà không níu kéo
  • Gạt bỏ các kỳ vọng với đối phương
  • Giải phóng bản thân khỏi nỗi sợ cô đơn
  • Hiện diện trong các mối quan hệ 
  • Giữ cho tình yêu của bạn luôn tươi mới và sống động
  • Trở thành một người bạn đời mà ai đó có thể tiếp tục phát triển và thay đổi

Hành trình từ “Tôi” đến “Chúng ta”

Trong phần I, Osho giải thích các giai đoạn tự nhiên của cuộc sống và tình yêu, đồng thời khuyến khích người đọc từ bỏ quyền kiểm soát tâm thức, thoát ra khỏi khuôn khổ của tính chiếm hữu và ghen tị xuất hiện do bản ngã của mỗi cá thể. 

Tình yêu là một cơn gió mát lành

Trong phần II, Osho đi sâu vào phân tích những hiểu lầm phổ biến về Tình yêu. Tác giả chỉ ra những ngộ nhận về tình yêu mà nhiều người gặp phải và cách thức để gạt bỏ những ý tưởng sai lầm đó. Phần này được viết dưới dạng tường thuật câu chuyện của một vài đôi đang yêu trong nỗ lực giải quyết những rắc rối trong mối quan hệ của họ, chính điều này sẽ giúp độc giả hình dung trực quan hơn về từng vấn đề. 

Xuyên suốt các chương sách, Osho nhấn mạnh rằng tình yêu luôn biến động và chỉ khi chấp nhận thực tế này, chúng ta mới có thể tìm thấy hạnh phúc trong tình yêu.

Cuộc sống là một chuỗi những thay đổi không ngừng; mọi thứ đều thay đổi, chuyển động. Không có gì là không thay đổi, không có gì là mãi mãi. Bạn đã bị nhồi nhét ý nghĩ về tình yêu vĩnh cửu, thứ sẽ huỷ hoại cả cuộc đời bạn… Tình yêu trở thành thứ yếu, sự lâu bền trở thành mối quan tâm hàng đầu. Tình yêu là một đoá hoa mỏng manh mà bạn không thể nào ép nó sống mãi. Một tình yêu thật sự cũng sẽ thay đổi.

Từ mối quan hệ đến sự kết nối - Yêu là một trạng thái hiện hữu

Trong phần này, Osho chia sẻ những lời khuyên thực tế cho các đôi đang yêu giúp họ sống và trưởng thành trong tình yêu theo những cách viên mãn hơn. Tác giả đề cao sự kết nối trong tình yêu và tuyệt đối không coi sự hiện diện của đối phương như một thứ nghiễm nhiên phải thế. “Hãy không ngừng tìm kiếm, khám phá nhau, tìm kiếm những cách yêu mới, tìm kiếm những con đường để ở bên nhau.”

Yêu" sẽ là cuốn sách hữu ích dành cho bất kỳ ai đang cảm thấy bối rối trong các mối quan hệ của mình, có thể là đối với người yêu, vợ/chồng hoặc những mối quan hệ khác. Ngoài ra, cuốn sách này cũng dành  cho những ai không tìm thấy tình yêu và hạnh phúc trong cuộc sống. 

Một trong 1000 người kiến tạo của thế kỷ 20

Osho là bậc đạo sư gây tranh cãi bậc nhất, đồng thời cũng có ảnh hưởng nhất. Tờ Sunday Times của London mô tả Osho là một trong 1000 người kiến tạo của thế kỷ 20. Còn tờ Sunday Mid-day của Ấn Độ bình chọn Osho là một trong 10 người, cùng với Gandhi, Nehru và Đức Phật, thay đổi vận mệnh của Ấn Độ. Sách của ông đã được dịch ra hơn 60 ngôn ngữ trên thế giới.

Bằng trí tuệ và kinh nghiệm sống của mình, thiền sư Osho đã lắng nghe và chia sẻ hàng nghìn thắc mắc cũng như những câu hỏi của những người đang yêu, muốn yêu, về tình yêu chân chính cũng như cách để có được thứ tình cảm quý giá ấy. Những bài giảng này của ông đã được tập hợp trong cuốn sách "Yêu" do First News biên soạn và phát hành.

Trạm Đọc mến tặng bạn mã ưu đãi TDTIKIT2 - Giảm thêm 10% khi đặt mua cuốn Yêu - Osho tại http://bit.ly/yeu-tk . Thời gian áp dụng đến 28/02/2021

Khánh Vân

>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Đừng nghĩ rằng có thể học cách yêu, mà phải đúng là loại bỏ những cách đánh mất tình yêu

 
Tags: