10 cuốn sách giúp bạn bán hàng như chuyên gia
10 cuốn sách giúp bạn bán hàng như chuyên gia
Bên cạnh việc học từ những chuyên gia đào tạo hay các cuộc hội thảo, bạn có thể nâng cao kĩ năng bán hàng của mình bằng nhiều cách đơn giản hơn, chẳng hạn như đọc sách. 10 cuốn sách dưới đây sẽ giúp bạn học hỏi thêm nhiều điều thú vị về công việc bán hàng.

 

 

 Nghệ Thuật Bán Hàng Bậc Cao - Zig Zigla

 NXB Trẻ 

 

 

Triết lý chứa đựng trong cuốn sách Nghệ Thuật Bán Hàng Bậc Cao thật đơn giản: “bạn có thể có được những tất cả mọi thứ trong cuộc sống nếu bạn biết giúp người khác đạt được điều họ muốn”, thậm chí còn đúng đắn và cần thiết hơn trong cuộc sống hiện nay so với thời kỳ khi cuốn Nghệ Thuật Bán Hàng Bậc Cao được xuất bản lần đầu. Mục tiêu cuả một thương vụ là đảm bảo khách hàng nhận được giá trị tương xứng, nhưng nếu bạn mang đến cho khách hàng những giá trị còn cao hơn giá trị mà lẽ ra họ sẽ nhận được thì không những bạn đã có một thương vụ thành công mà bạn còn có thêm một khách hàng sẵn lòng giúp bạn có thêm nhiều khách hàng khác nữa.

Khi đọc cuốn sách này, các bạn cần linh động áp dụng từng nguyên tắc hay nghiều nguyên tắc cùng lúc để phù hợp với sản phẩm của bạn cũng như yêu cầu của khách hàng. Cuốn sách bao gồm rất nhiều ví dụ minh hoạ và những câu chuyện thực tế, được viết theo lối kể chuyện tự nhiên, do vậy bạn cần phải chủ động học hỏi - chứ không chỉ đơn giản chỉ đọc nó mà thôi. Một cuốn sổ tay nhỏ sẽ rất hữu ích trong việc giúp bạn ghi lại những ý tưởng quan trọng. Bạn hãy mạnh dạn đánh dấu vào sách những câu từ cần ghi nhớ và đừng lo lắng là nó sẽ bị cũ hay xấu đi.

 

 

 Từ bản năng đến nghệ thuật bán hàng – Daniel Pink

NXB Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh 

 

 

Từ bản năng đến nghệ thuật bán hàng được xuất bản lần đầu tiên năm 2012 và là một trong những cuốn sách bán chạy nhất tại Mỹ, xét theo bảng xếp hạng mảng sách Kinh doanh của một số các tờ báo danh tiếng tại đất nước này. Có được kết quả này có thể vì đây là một cuốn sách về bán hàng, nhưng nó không giống bất kỳ cuốn sách về bán hàng nào mà bạn đã đọc (hoặc bỏ qua) trước đây. Đó là vì bán hàng xét trên mọi mức độ – cho dù là đẩy những chiếc Buick trên một bãi đậu xe hoặc trình bày ý tưởng trong một cuộc họp – trong mười năm qua đã thay đổi nhiều hơn những đổi thay của nó trong một trăm năm trước. Phần lớn những gì chúng ta cho rằng chúng ta hiểu về bán hàng đều được xây dựng trên một nền tảng các giả định đã bị sụp đổ.

 

 

 

21.5 điều luật không thể phá vỡ trong bán hàng - Jeffrey Gitomer

 

 

Tác giả Jeffrey Gitomer là một chuyên gia đào tạo bán hàng nổi tiếng và có không ít sách hay về kinh doanh. Tuy nhiên, cuốn sách mới nhất của ông sẽ khiến bạn có cảm giác như chính mình đang sở hữu một chuyên gia đào tạo bán hàng riêng sẵn sàng đưa ra lời khuyên bất cứ lúc nào.

Nhiều điều luật nghe có vẻ hiển nhiên nhưng lại thường xuyên bị phá vỡ, chẳng hạn như luật số 10 quy định rằng bạn cần truyền đạt việc bán hàng theo quan điểm của chúng chứ không phải theo quan điểm cá nhân. Một số khác lại khiến bạn kinh ngạc như điều số 4 – luôn luôn hài hước. Với cuốn sách này, bạn sẽ thay đổi quan điểm và nắm rõ cách tiếp cận nghề bán hàng.

 

 

 

 

Xây để bán: Tạo một doanh nghiệp có thể tự vận hành  - John Warrillow

 

 

Cuốn sách sẽ giúp bạn khám phá ra cách để tự động hóa, tăng quy mô và bán doanh nghiệp của mình trước cả khi lập website cho công ty.  Qua cuốn sách, bạn sẽ tìm ra quy trình tự động hóa kinh doanh để thoát khỏi việc ngày nào cũng phải bán hàng, cũng như tạo lập một doanh nghiệp mà sau này có thể bán trên thị trường. Cả hai đều là những chiến lược kinh doanh hữu ích cần tìm hiểu và khám phá.

 

 

 

 

 

 

 

 Cỗ Máy Bán Hàng Tối Ưu– Chet Holmes

 NXB Lao động - Xã hội 

 

 

Cỗ máy bán hàng tối ưu của Chet Holmes – chuyên gia bán hàng hàng đầu thế giới sẽ mang tới cho bạn những điều thật giản dị như chính cuộc sống của bạn. Mười hai chiến lược bán hàng hiệu quả nhất từ trước đến nay thực chất là 12 công việc mà bất cứ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp nào cũng sẽ làm nếu muốn trở thành bậc thầy bán hàng.

Tập trung, kiên định và tính kỷ luật. Thay vì làm 4.000 việc một lúc như trước đây, nay ta chỉ cần làm 12 việc. Thay vì mỗi việc chỉ làm 12 lần, nay ta làm 4.000 lần cho mỗi việc. Đó chính là cách làm cho ta nhanh chóng trở thành chuyên gia bán hàng, giúp ta làm việc khôn ngoan hơn mà không vất vả hơn.

Ngoài ra, đây còn là cuốn sách gối đầu giường dành cho nhà quản lý. Ta sẽ tìm thấy đầy đủ cách thức để quản lý hiệu quả quỹ thời gian của mình để thật sự là “nhà quản lý một phút”, ta cũng sẽ biết cách tuyển dụng và giữ chân những nhân viên giỏi, cải thiện chất lượng làm việc của doanh nghiệp, xây dựng được đội ngũ nhân viên bán hàng xuất sắc, cách thức để có trong tay bản danh sách những khách hàng mơ ước.

 

 

 Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới - Og Mandino

NXB Hồng Đức 

 

 

Og Mandino đã tổng hợp tất cả nội dung của các sách về bán hàng vào cuốn Người Bán Hàng Vĩ Đại Nhất Thế Giới. Không ai sẽ thất bại trong vai trò người bán hàng, nếu theo sát những nguyên tắc trong cuốn sách này và cũng không ai có thể trở thành vĩ đại trong nghề mà không có chúng. Bất cứ ai muốn bán bất cứ thứ gì thì phải đọc nó. Tất cả chúng ta đều là những người bán hàng, bất kể nghề nghiệp chúng ta là gì. Hơn tất cả, trước hết phải tự bán mình, để tìm được hạnh phúc cá nhân và tự do trong tư tưởng. Nếu đọc kỹ và thấm nhuần nội dung cuốn sách này, nó sẽ giúp chúng ta trở thành "người bán hàng" tốt nhất.

 

 

 

 

 

 Đừng hành xử như người bán, hãy suy nghĩ tựa người mua –Jerry Acuff, Wally Wood

NXB Hồng Đức 

 

 

Jerry Acuff và Wally Wood không đưa ra hàng lô lời khuyên làm thế nào để khắc phục mối ác cảm của khách hàng, và lái các khách hàng tiềm năng vào việc mua hàng cũng như dịch vụ của bạn. Thay vào việc đưa ra một mô hình bán hàng khác, cuốn sách đã đề cập một mô hình mua hàng. Các tác giả cho rằng, người ta nói chung thích mua hàng, thích có những sản phẩm tốt, những món hời, tuy vậy, ai cũng có cảm giác mình đang bị nài ép, hay bị lừa vào một thương vụ, ngay cả khi họ đang rất muốn món hàng mà bạn đang bán cho họ. Đó là lí do vì sao bán hàng lại khó đến thế, và vì sao bạn phải thay đổi cách làm việc nếu muốn bán được nhiều hơn và giữ được chân khách hàng.

Cuốn sách là cẩm nang cho một cuộc cách mạng trong nghệ thuật bán hàng rằng: Biết bán hàng thôi vẫn chưa đủ, bạn cần phải học cách suy nghĩ như một người mua để bán hàng hiệu quả hơn.

 

 

 Để trở thành người bán hàng xuất sắc – Jeffrey J. Fox

NXB Trẻ 

 

 

Mọi công ty nếu muốn hoạt động hiệu quả, phát triển lâu dài, hoặc mở rộng quy mô hoạt động đều cần phải có nguồn thu nhập ổn định. Và nhân viên bán hàng chính là người đem nguồn thu nhập đó về cho công ty. Họ là người giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ đến khách hàng, thu hút khách hàng tiềm năng, duy trì khách hàng hiện tại, đồng thời tạo dựng uy tín và thể hiện vị thế cho công ty. Trong một môi trường kinh doanh luôn cạnh tranh mạnh mẽ, việc làm cho sản phẩm, dịch vụ của bạn trở nên nổi bật và thu hút khách hàng so với vô vàn sản phẩm hay dịch vụ của đối thủ là điều không dễ dàng.

Cuốn Để trở thành người bán hàng xuất sắc trình bày những bí quyết giúp bạn trở thành người bán hàng xuất sắc. Đây là một cẩm nang hướng dẫn có giá trị cho những ai mới khởi đầu sự nghiệp kinh doanh cũng như muốn tỏa sáng trong lĩnh vực bán hàng. Với những lời khuyên thiết thực và những ví dụ minh họa thực tế được tác giả chọn lọc trong quá trình kinh doanh của chính mình, bạn sẽ biết cách nâng nghệ thuật bán hàng lên một tầm cao mới.

 

 

Bán những thứ vô hình - Harry Beckwith

 

 

Sự chuyển đổi kinh tế có ý nghĩa nhất trong 50 năm qua trên thế giới là sự thay đổi từ nền kinh tế sản xuất công nghiệp sang nền kinh tế dựa trên dịch vụ. Theo tác giả Harry Beckwith, chìa khóa để đi đến thành công trong sự chuyển đổi ấy chính là khả năng tiềm ẩn của doanh nghiệp trong việc xây dựng quan hệ giữa các đồng nghiệp, giữa đội ngũ nhân viên doanh nghiệp với các đối tác, khách hàng. “Tiếp thị theo ý nghĩa mới không chỉ ở cách làm, mà còn ở cách tư duy. Tiếp thị được bắt đầu bằng việc tìm hiểu bản chất đặc thù của dịch vụ (chính là tính vô hình của nó) và những đặc điểm chung của những người sử dụng dịch vụ…” như tác giả đã viết.

 

 

 

 Kinh Thánh Về Nghệ Thuật Bán Hàng - Jeffrey Gitomer

NXB  Lao động - Xã hội 

 

 

Jeffrey Gitomer được đánh giá là một trong những tác giả có ảnh hưởng lớn nhất trên thế giới về nghệ thuật bán hàng và dịch vụ khách hàng. Ông đã tổ chức hơn 150 chương trình đào tạo về bán hàng và chủ trì các cuộc gặp mặt khách hàng hằng năm cho các tập đoàn lớn như IBM, AT&T, Coca-Cola, Hilton Hotels, Inc. Manazine, Siemens, và Cintas.

Cuốn Trong Kinh Thánh về nghệ thuật bán hàng sẽ hé lộ cho người đọc câu chuyện về phương thức bán hàng mới, đề cập đến một số nguyên tắc cơ bản, đồng thời đưa ra phương pháp hiệu quả ấy để nắm được những nguyên tắc, đạt được những mục tiêu bán hàng, hoặc mục tiêu nghề nghiệp.

 

 

 

Trạm Đọc tổng hợp