5 cuốn sách tư duy giúp bạn trở nên khác biệt & thành công vượt trội
5 cuốn sách tư duy giúp bạn trở nên khác biệt & thành công vượt trội
Bỏ túi ngay Top 5 cuốn sách tư duy giúp bạn trở nên khác biệt và thành công vượt trội đã được Alpha Books phát hành dưới đây.
Những kẻ xuất chúng
(156 lượt)

Tư duy thông thường vốn là quá trình giúp mỗi người nhận thức bản chất của sự vật một cách gián tiếp, khái quát. Nhưng khi tư duy khác biệt, bạn nhận lại được gì? Sự khác biệt giúp tư duy không chỉ đơn giản là quá trình tâm lý, mà còn giúp chúng ta nhận định được sự vật, sự việc một cách chi tiết hơn, từ đó đưa ra những hoạt động sáng tạo, đột phá, làm nền tảng cho sự thành công trong quá trình học tập và làm việc.

 Bỏ túi ngay Top 5 cuốn sách tư duy giúp bạn trở nên khác biệt và thành công vượt trội đã được Alpha Books phát hành dưới đây. 

Tư duy nhanh và chậm

Chúng ta thường tự cho rằng con người là sinh vật có lý trí mạnh mẽ, khi quyết định hay đánh giá vấn đề luôn kỹ lưỡng và lý tính. Nhưng sự thật là, dù bạn có cẩn trọng tới mức nào, thì trong cuộc sống hàng ngày hay trong vấn đề liên quan đến kinh tế, bạn vẫn có những quyết định dựa trên cảm tính chủ quan của mình. Với vô số giải thưởng danh giá: Sách khoa học hay nhất của Học viện Khoa học Quốc gia năm 2012, được tạp chí The New York Times bình chọn là sách hay nhất năm 2011,... cuốn sách này sẽ cho bạn thấy những sự hợp lý và phi lý trong tư duy của chính bạn.

Tư duy nhanh và chậm” đáp ứng hai tiêu chí của một cuốn sách hay, thứ nhất nó thách thức quan điểm của người đọc, thứ hai, nó không phải là những trang sách với những con chữ khô cứng mà nó vô cùng vui nhộn và hấp dẫn. Không nghi ngờ gì nữa, đây là cuốn sách hàn lâm dành cho tất cả mọi người!

Trí tuệ do thái

Từ xưa đến nay, người Do Thái luôn được gắn với phẩm chất về chất xám và trí tuệ. Thuật ngữ "Bộ óc Do Thái'' dùng để chỉ một người nào đó thật thông thái. Theo thống kê gần đây 1/3 triệu phú Mỹ là người Do Thái. 20% số giáo sư tại các trường đại học hàng đầu của Mỹ là người Do Thái. Với những thành tựu đáng nể như vậy, liệu bạn có thắc mắc người Do Thái sáng tạo ra điều gì và nguồn gốc trí tuệ của họ xuất phát từ đâu không? “Trí tuệ Do Thái” sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời và hé lộ những bí mật về phương pháp, kỹ thuật phát triển của tầng lớp trí thức đã được giữ kín hàng nghìn năm qua.

Vậy nên không đáng ngạc nhiên khi ngay tại thời điểm ra mắt, cuốn sách này nhanh chóng lọt vào top sách bán chạy nhất không chỉ ở Việt Nam mà còn nhiều quốc gia khác trên toàn thế giới, bao gồm: Ý, Hàn Quốc, Thái Lan, Israel, Trung Quốc, Anh,...

Phi lý trí

Một quan điểm chung cho rằng con người luôn hành động theo lý trí, Giáo sư bộ môn Kinh tế học hành vi tại M.I.T - Dan Ariely đã phản bác lại quan điểm đó trong chính cuốn sách này. Bằng hàng chục các thí nghiệm và ví dụ kỳ lạ, Dan Ariely đã dẫn dắt người đọc vào một thế giới đặc biệt - nơi sự phi lý trí ngự trị thường xuyên. Ông đã chỉ ra rằng con người có hành động phi lý mang tính hệ thống và có thể dự đoán trước.

Có thể nói rằng, “Phi lý trí” của Dan Ariely là một cuốn sách đặc biệt hấp dẫn và đầy cảm hứng. Nó buộc người đọc phải suy nghĩ kĩ hơn về tất cả những hành vi, những sai lầm của mình để sống hợp lý và tốt đẹp hơn. Và nó cũng sẽ thay đổi nhận thức cũng như cách chúng ta tương tác với thế giới.

Những kẻ xuất chúng

“Những kẻ xuất chúng” lọt top 3 cuốn sách bán chạy nhất của Malcolm Gladwell theo Tạp chí New York Times và cũng là một trong những cuốn sách đã làm nên tên tuổi của tác giả. Cuốn sách sẽ giúp bạn hiểu tại sao những người tài giỏi cũng có những thất bại đáng kinh ngạc thông qua phân tích về xã hội, văn hóa và thế hệ của những nhân vật kiệt xuất như Bill Gates, Beatles và Mozart,... Theo đó, ngoài tài năng và tham vọng, những người thành công đều cần một chút cơ hội may mắn để rèn luyện kĩ năng và cho phép họ vượt lên trở thành “Những kẻ xuất chúng” so với người cùng thế hệ.

Tâm lý học thành công

Cuốn "Tâm lý học thành công" của nhà tâm lý học nổi tiếng Carol Dweck sẽ cho bạn thấy không chỉ khả năng và tài trí mới đem đến thành công cho chúng ta, mà phần lớn do cách tiếp cận mục tiêu bằng lối tư duy nào. Trong đó, những người có tư duy cố định (hay bảo thủ - fixed mindset), với niềm tin rằng khả năng con người là cố định, ít có khả năng phát triển hơn những người có tư duy phát triển (hay cầu tiến - growth mindset), với lòng tin rằng khả năng của con người có thể được cải thiện. 

“Tâm lý học thành công” được Satya Nadella - vị CEO tài ba của Microsoft – xem như một "hồi chuông đánh thức gã khổng lồ đang ngủ say" bên trong con người ông.

Tags: