Ngoài sách, các thư viện ở Mỹ còn cho bạn mượn rất nhiều thứ thú vị khác
Ngoài sách, các thư viện ở Mỹ còn cho bạn mượn rất nhiều thứ thú vị khác
Đa số chúng ta đến các thư viện và chỉ nghĩ trong đầu rằng, nơi đó có rất nhiều sách. Nhưng sự thực, đó còn là địa điểm mang đến nhiều điều thú vị khác như âm nhạc, phim ảnh, audiobook hay ebook. Một số thư viện còn sẵn lòng cho mọi người mượn cần câu cá thậm chí tặng vé thăm bảo tàng.

Dưới đây là những điều thú vị mà một vài thư viện Mỹ đang cung cấp cho bạn đọc:

 

 

Cần câu cá

 

 

Bạn muốn đi câu cá nhưng lại chưa sẵn sàng sắm cho mình một thiết bị chuyên dụng. Hoặc bạn thích câu cá nhưng bạn lại không thực sự cảm thấy cần phải mua một chiếc cần câu. Một số thư viện có thể giúp bạn điều này. Một số nơi còn đặt sẵn nhiều hộp đựng cần câu để tạo cảm giác thuận tiện cho người đến mượn.

 

 

Internet

 

 

Có lẽ chúng ta đều biết rằng, một số thư viện cho phép bạn sử dụng máy tính của họ để kiểm tra mail. Thậm chí, một số thư viện còn cho phép mọi người tự do truy cập wifi ngay cả khi họ không có thẻ thư viện. Không những vậy, một số mạng wifi vẫn bật ngay cả khi thư viện của họ đã đóng cửa. Chính vì vậy, khi đang đi trên đường, nếu cần kết nối internet, bạn có thể dừng chân ở các thư viện như vậy.

 

 

Hạt giống

 

 

Một số thư viện cũng cung cấp nhiều loại hạt giống từ hạt giống rau, thảo mộc rồi đến hoa. Đương nhiên, một khi đã lấy những loại hạt giống này và mang về nhà ươm thì bạn không cần phải mang hạt giống đó đến trả cho thư viện. Tuy vậy, hầu hết các thư viện đều khuyến khích người mượn tặng lại hạt giống từ những cây bạn đã trồng để duy trì bộ sưu tập hạt giống của họ.

 

 

Vé tham quan bảo tàng

 

 

Nhiều thư viện thường phát vé miễn phí hoặc thẻ giảm giá cho những ai muốn tới các bể cá, vườn bách thảo, công viên... Ở một số khu vực, bạn chỉ cần trình thẻ thư viện, ngay lập tức, bạn sẽ được giảm giá.

 

 

Không gian gặp mặt

 

 

Nhiều thư viện còn có khu vực dành riêng cho các buổi họp. Những không gian đó có thể được thuê với chi phí rẻ hoặc miễn phí đối với người có thẻ thư viện.

 

 

Dụng cụ nấu ăn

 

 

Bạn cần một chiếc máy xay sinh tố ư? Hay là một chiếc chảo có hình dáng kỳ quặc? Một số thư viện có thể cho bạn mượn các dụng cụ bếp như vậy. Nghe có vẻ khó tin nhưng đây là điều hoàn toàn có thực ở một số thư viện tại Mỹ.

 

 

Các bài học ngôn ngữ

 

 

Nhiều thư viện cho phép người đọc truy cập miễn phí vào các bài học ngoại ngữ trực tuyến ở nhiều tiếng khác nhau như Anh, Tây Ban Nha, Trung Quốc… Nhờ vậy, bạn đọc có thể nâng cao vốn ngoại ngữ của mình mà không phải bỏ ra bất kỳ chi phí nào.

 

 

Công cụ khoa học

 

 

Một số thư viện còn có bộ sưu tập các dụng cụ khoa học từ kính viễn vọng, kính hiển vi tới đèn cực tím nhiều đến nỗi bạn có thể mang nó ra ngoài và khám phá. Với những ai yêu khoa học và tìm hiểu thiên văn thì đây quả là một điều thật thú vị phải không nào!

 

 

Bộ dụng cụ kể chuyện

 

 

Rất nhiều thư viện ở Mỹ thường bày sẵn đồ chơi cùng với một số tư liệu thích hợp bên cạnh các cuốn sách được trẻ em yêu thích nhất. Chẳng hạn như, họ nghĩ đến con sâu bướm nhồi bông để trẻ nhỏ ôm ấp khi nghe người lớn đọc cuốn truyện “Chú sâu háu ăn” (Eric Carle).

Jenny

Tags: