Phi Lý Trí: Khám phá những động lực vô hình ẩn sau những quyết định của con người.
Phi Lý Trí: Khám phá những động lực vô hình ẩn sau những quyết định của con người.
Nhà kinh tế học hành vi Dan Ariely đã giành cả sự nghiệp để khám phá những cách thức kì lạ mà con người sử dụng để lựa chọn thông qua những thí nghiệm "quái dị" và đầy thú vị của mình.
Phi lý trí
(68 lượt)
Một con lừa đang đói bụng tìm đến một kho thóc để tìm kiếm cỏ khô và phát hiện ra có hai đống cỏ khô kích thước giống hệt nhau ở hai bên của kho thóc. Con lừa đứng giữa hai đống cỏ khô mà không biết chọn đống cỏ nào. Hàng giờ trôi qua mà nó vẫn không thể đưa ra quyết định. Cuối cùng, nó lăn đùng ra chết vì đói.
  • Dan Ariely, Phi lý trí 

Nếu biết phần lớn con người đều hành xử giống câu chuyện trên, hẳn là chúng ta sẽ sốc lắm! Chúng ta luôn cho rằng về cơ bản con người luôn hành động dựa trên lý trí.

Nhà kinh tế học hành vi Dan Ariely đã giành cả sự nghiệp để khám phá những cách thức kì lạ mà con người sử dụng để lựa chọn thông qua những thí nghiệm "quái dị" và đầy thú vị của mình. Bằng sự kết hợp giữa nghiên cứu chuyên sâu với những trải nghiệm thực tế, Ariely đã cho chúng ta một câu trả lời bất ngờ: 

CHÚNG TA ĐÔI KHI PHI LÝ TRÍ HƠN CHÚNG TA TƯỞNG.

Thậm chí là thường xuyên phi lý trí và phi lý trí một cách có hệ thống. 

Và “Phi Lý Trí” là 1 cuốn sách chứa đầy kiến thức thú vị, bất ngờ, mô tả lại các cuộc nghiên cứu của Ariely: 

  • Cung cấp những góc nhìn vô cùng mới mẻ về hành vi con người nói chung và hành vi tiêu dùng nói riêng.
  • Kiến thức về tâm lý khách hàng trong cuốn sách được trình bày một cách hấp dẫn, lôi cuốn và sống động, phù hợp với đa số đối tượng độc giả. Chỉ bằng cách đọc qua những thí nghiệm đơn giản và kết quả thu được, người đọc có thể hình dung ngay lập tức nguyên lý ẩn sau đó mà gần như chẳng cần phải học quá nhiều thuật ngữ kinh tế. 
  • Và điều quan trọng, là những điều phi lý trí trong tâm lí chúng ta được tiết lộ không nhằm để phê phán hay chê bai bất cứ kì hành vi nào của con người, mà chỉ để chúng ta hiểu rõ hơn về những quyết định chúng ta vẫn đang phải đưa ra hàng ngày.

Cuốn sách không những là cẩm nang để thấu hiểu tâm lý khách hàng cho bất kỳ ai hoạt động trong ngành kinh doanh và marketing mà còn là để chúng ta thấu hiểu sự phi lý trí ‘có hệ thống của mình và tránh được chiếc bẫy tâm lý.

Tham khảo những cuốn sách cùng tác giả:

Lẽ phải của phi lý trí: https://tinyurl.com/pf36as5m 

Phi lý một cách hợp lý: https://tinyurl.com/swxrwynx 

Tiền bạc và lý trí: https://tinyurl.com/jwjxa849 

>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Phi lý trí: Xu hướng tình dục cá nhân sẽ có thể lệch lạc đến mức nào trong trạng thái phi lý trí?

Phi lý trí: Những hành vi khiến chúng ta trông như “quên não ở nhà”

"Phi lý trí": Chúng ta có thực sự hiểu các quyết định của mình?

Tags: